Chắc hẳn, mỗi cá nhân hoặc một doanh nghiệp khi đến với thị trường kinh doanh giai đoạn 4.0 này, ai cũng sẽ có một fanpage cho mình. Ai cũng muốn chăm sóc tốt cho fanpage để đạt được lượt tương tác nhiều và quan trọng là tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Cách viết content fanpage như thế nào để thu hút khách hàng? Lập kế hoạch ra sao để phát triển ý tưởng, không bị bí ý tưởng trong quá trình quản lý page?

Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn cách lập kế hoạch content fanpage của mình một cách trơn tru nhất.

4 Bước Tạo Content Fanpage

Bước 1: Xác định mục tiêu xây dựng content fanpage

Xác định mục tiêu xây dựng content fanpage
Hướng dẫn các bước xây dựng Content cho Fanpage cực kì chi tiết

Trước khi bước vào giai đoạn chuẩn bị một content fanpage của mình, bạn cần xác định được mục tiêu của page mình muốn mang đến cho khách hàng. Để có một kế hoạch content fanpage chỉnh chu và hấp dẫn người dùng.

Trên một fanpage không chỉ giới thiệu thông tin của doanh nghiệp, các sản phẩm cung cấp đến khách hàng,… mà còn nên xây dựng những nội dung mang lại những kiến thức cần thiết đến cho khách hàng.

Để xác định được mục tiêu xây dựng fanpage bạn cần trả lời các câu hỏi:

  • Tại sao bạn cần xây dựng page?
  • Điều gì muốn thay đổi trong kinh doanh của bạn khi làm page?
  • Bạn mong đợi điều gì khi khách hàng đến với page của mình?

Việc xác định mục tiêu giúp bạn xác định đến việc tìm kiếm, chọn lọc nội dung để lập chiếc lược content fanpage tổng thể. Hơn thế là xác định được nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng trong từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Khi có một mục tiêu hướng đến, bạn sẽ có nhiều động lực hơn để hoàn thành mục tiêu sáng tạo nội dung một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

Mục đích của fanpage cũng có thể là tăng lượt tiếp cận, tạo chuyển đổi, tiếp cận với khách hàng tiềm năng, tăng nhận diện thương hiệu,… Từ đó, dễ dàng ra đơn hơn cho doanh nghiệp của mình.

Bước 2:  Biết được customer insight

 Biết được customer insight

Customer insight là gì? Customer insight là sự ngầm hiểu khách hàng của mình qua các hành vi, sở thích và nhu cầu của họ. Hay đó chính là những mong muốn, những ý nghĩ ẩn sâu bên trong khách hàng.

Điển hình trong việc thấu hiểu được customer insight  khách hàng là chuỗi thương hiệu cà phê nổi tiếng Highland Coffee. Nhiều người thắc mắc, băn khoăn tại sao chỉ với những thức uống đơn giản nhưng lại thu hút được rất nhiều khách hàng đến và quay lại chuỗi hệ thống này. Đơn giản vì họ đã hiểu được nhu cầu, mong muốn khách hàng của mình. Đối với khách hàng, không chỉ họ muốn một ly cà phê ngon, hơn thế nữa là một nơi gặp gỡ, trao đổi, giao lưu với bạn bè và đối tác. Họ tìm nơi tạo nên sự thoải mái, vui vẻ cho họ sau một ngày làm việc mệt mỏi hoặc một nơi sang trọng để tiếp khách. Highland coffee đã làm được điều đó cho họ.

Insight của mỗi người quyết định sự mua hàng của họ. Vì vậy, việc thấu hiểu được customer insight trở thành việc quan trọng hàng đầu khi một doanh nghiệp muốn bắt đầu  lên ý tưởng cho content fanpage. 

Từ việc xác định được customer insight bạn hãy trả lời những câu hỏi: Khách hàng của mình hiện tại họ đang cần điều gì? Điều gì khiến cho khách hàng của bạn quan tâm hiện nay? Dựa vào điều đó chúng ta có thể lên được những chủ đề sao cho phù hợp và đánh được vào tâm lý của khách hàng, đúng với những nhu cầu mà họ đang cần. 

Bước 3: Lập kế hoạch content fanpage

Lập kế hoạch content fanpage

Những vấn đề thường gặp ở các cá nhân và doanh nghiệp là việc hết ý tưởng cho bài viết của mình. Nên việc lập kế hoạch content fanpage là một điều rất quan trọng.

Đề việc sản xuất nội dung đều đặn và thu hút khách hàng các fanpage phải biết được mục tiêu và insight customer của mình. Từ đó tạo ra các chủ đề mang tính nhất quán và chuyên nghiệp thu hút khách hàng.

Các fanpage nên tạo ra chủ đề theo tuần theo tháng, theo tuần. Lập timeline bài viết theo các thông tin: bài đăng, ngày đăng, giờ lên bài viết, hình ảnh cho bài viết,… để có những bài viết chất lượng, không bị lập lại bài cũ gây nhàm chán cho khách hàng.

Nên biết được loại bài viết mình muốn viết là gì? Có 3 loại bài viết cho content fanpage: bài viết tương tác, bài viết định hướng, bài viết bán hàng. Từ đây, phát triển nội dung đúng với mong muốn đưa ra thông tin đến với khách hàng một cách thu hút, hấp dẫn.

Nên xác định tỉ lệ các loại bài viết phù hợp với mục đích của doanh nghiệp. Sắp xếp các loại bài viết xen kẽ nhau để tạo sự hấp dẫn cho content fanpage của mình. 

Bước 4: Triển khai kế hoạch

Triển khai kế hoạch

Sau khi thực hiện những bước cơ bản nhưng rất quan trọng trong việc chăm sóc fanpage. Cuối cùng là giai đoạn thực hiện kế hoạch, tạo nội dung cho bài viết của mình.

Một số lưu ý khi triển khai kế hoạch viết content fanpage

Mẹo viết bài content fanpage định hướng

Đối với loại bài viết này là truyền tải những kiến thức từ cơ bản đến quan trọng về các chủ đề đến với khách hàng tiềm năng. Nhưng những chủ đề này có liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. 

Nếu như bạn đưa được những kiến thức thật sự bổ ích, lôi cuốn. Thì từ đó sẽ khơi gợi được cảm xúc, ham muốn và nhu cầu mua sắm sản phẩm của khách hàng.

Cung cấp các giá trị nhiều hơn so với đối thủ cạnh tranh. Để được lòng tin và sự theo dõi của khách hàng, bạn nên cung cấp nhiều kiến thức và thông tin hơn đối thủ của mình. Và cũng như những kiến thức đó phải chất lượng, nhắm đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Khi viết một bài định hướng, hãy luôn nhớ đến khách hàng của bạn. Bài viết của bạn là mang đến cho khách hàng, hãy viết một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất. Như vậy, người khách hàng mới cảm thấy thông tin có giá trị và cảm giác đột phá và kích thích. Bằng việc này, bạn có thể thu hút sự quan tâm toàn phần đến sản phẩm dịch vụ của mình.

Trong bài định hướng, không nên thêm những yếu tố bán hàng. Việc bán hàng nên thực hiện sau, do đó bạn hãy kiên nhẫn và chờ đợi để tạo ra những nội dung hay nhất.

Cách viết content bán hàng facebook

Nên tặng thứ gì đó free cho khách hàng của mình. Bên cạnh những giá trị mà bạn mang đến trong bài viết định hướng, bằng cách phục vụ một hàng hóa mang nội dung miễn phí bạn sẽ cải thiện trải nghiệm của người mua hàng hơn. 

Nếu là một shop online kinh doanh quần áo, hãy cung cấp cho họ những cẩm nang làm đẹp, trao cho các khách hàng tiềm những kiến thức phối quần áo , đồng thời kết hợp với sản phẩm mà bạn cung cấp đến cho người dùng. 

Tạo sự tò mò cho khách hàng. Sự tò mò là sự kích hoạt hành trình bán hàng đối với những khách hàng có mong muốn thực tế. Khi nhãn hiệu của mình đã thân thuộc và họ đã biết rõ những thông tin sản phẩm dịch vụ, thì nếu bạn có khả năng khiến họ tò mò, họ sẽ háo hức đón chờ những sản phẩm của bạn. Hãy dùng những tiêu đề gây tò mò để kích thích mong muốn và sự chú ý của họ.

Đừng quá xâm phạm. Việc lập ra fanpage là để bán hàng và tiếp cận với các khách hàng tiềm năng, nhưng đừng quá lạm dụng với việc bán hàng. Bạn phải biết rằng mọi người sẽ không quá thích và chấp nhận việc marketing quá nhiều. 

Thủ thuật viết bài tương tác 

Bài viết tương tác là những bài đăng giải trí, các chương trình khuyến mãi, trò chơi để thu hút khách hàng tiềm năng và khiến cho khách hàng cũ quay lại. 

Những fanpage thường kết hợp với loại bài viết tương tác đan xen với các bài bán hàng và định hướng. Sẽ tạo sự hấp dẫn và độc đáo cho người tiêu dùng, làm tăng lượt tiếp cận cho fanpage.

Các bài giải trí mang tính xu hướng hiện nay, sự kiện đang hot và những mẫu chuyện hài hước có thể có sự liên kết với các dịch vụ sản phẩm của doanh nghiệp.

Với những ngày lễ, thời kỳ chuyển mùa các bạn nên lên các chương trình sale và giảm giá. Có thể kết hợp với các giveaway để thu hút sự chú ý, kéo lượt traffic đến với fanpage.

Kết luận

Trước khi lập một fanpage cho doanh nghiệp hoặc cá nhân, bạn nên lập nên kế hoạch content fanpage của bản thân. Để tạo ra những nội dung chuyên nghiệp và bổ ích mang đến khách hàng. Và từ đó, tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng, tăng khả năng ra đơn cho doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn có thắc mắc hãy liên hệ với LuxMedia để được giải đáp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.