Kích thích mong muốn khách hàng trong cuộc cạnh tranh về kinh doanh online ngày một gay gắt như hiện nay, các chiến lược thu hút nhằm kích thích mong muốn của khách hàng luôn đóng vai trò quyết định sự sống còn của một cửa hàng. Vì vậy, hãy để LuxMedia giải đáp cho các doanh nghiệp cần làm gì để có một chiến lược kinh doanh và cách làm hiệu quả nhằm thu hút khách hàng, gia tăng lợi nhuận và mở rộng thị phần của mình trong thời đại kĩ thuật số.
Thái độ phục vụ của nhân viên
Thái độ phục vụ của nhân viên là một trong những yếu tố chiếm được lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng nhất. Lòng tin của khách hàng bắt nguồn từ những điều đơn giản như: một nụ cười, một lời cảm ơn, sự tư vấn tận tình…Nhiều người cho rằng chiến lược thu hút khách hàng mới phải thật sáng tạo, chi phí rất lớn mà không biết rằng đôi khi việc kéo khách hàng tới nằm ở chính thái độ của nhân viên.
Những hành vi nhỏ ấy lại có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng, nhất là trong giai đoạn mới kinh doanh, khi khách hàng chưa biết gì về cửa hàng. Vậy làm thế nào để khách hàng mua sản phẩm? Ngay từ khi đầu tiên tiếp xúc, hãy để khách hàng phải chi tiền ngay. Vì vậy, các nhà bán lẻ nên chú trọng đào tạo cho nhân viên bán hàng thận trọng trong cách giao tiếp với khách hàng, nhất là đối với những vấn đề nhạy cảm liên quan đến tiền bạc như: khách trả thừa hoặc thiếu tiền.
Một số cách làm để cải thiện thái độ phục vụ của nhân viên:
– Hướng dẫn/Đào tạo nhân viên về kỹ năng chăm sóc khách hàng, tư vấn khách hàng
– Trao thưởng và khen ngợi khi nhân viên thực hiện vượt KPI.
– Trò chuyện, tâm sự với nhân viên để tìm hiểu gốc rễ vấn đề khi thấy thái độ nhân viên tiêu cực.
Hãy tìm hiểu học hỏi thêm bí quyết thu hút khách hàng của những cửa hàng lớn, xem nhân viên của họ được đào tạo như thế nào, học hỏi được gì từ những sai lầm và thành công của họ.
Tăng cường chiến dịch quảng cáo, tiếp thị
Một trong những cách để thu hút khách hàng phổ biến nhất hiện này là quảng cáo. Trong đó có hai hình thức quảng cáo là trả phí và không trả phí. Tùy ngân sách và quy mô cửa hàng để áp dụng những cách quảng cáo khác nhau. Những cách thu hút khách hàng phổ biến được nhiều cửa hàng áp dụng nhất:
Chạy quảng cáo Facebook ads: Tối thiểu mức phí 1 Đô la/ngày, có thể khởi tạo quảng cáo và bắt đầu chạy rồi. Chỉ cần chuẩn bị 1 Fanpage, 1 tài khoản cá nhân và 1 thẻ Visa là có thể bắt tay vào chạy quảng cáo Facebook. Chính vì sự đơn giản đó nên quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay mà đa số các cửa hàng từ bé đến lớn đều áp dụng. Tuy nhiên để quảng cáo hiệu quả thì là một bài toán khó, bởi sự hiệu quả của quảng cáo bị tác động bởi nhiều thứ như: Chất lượng tài khoản, ngân sách chi tiêu, sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, bài viết, lời quảng cáo, kỹ thuật chạy,….
Quảng cáo Google/Youtube/Cốc Cốc/: Tương tự như quảng cáo Facebook nhưng các hình thức này sẽ phức tạp hơn vì thế chỉ các cửa hàng lớn, có website hoặc kênh youtube riêng mới áp dụng hình thức chạy này.
Quảng cáo Tiktok/ Instagram/ Zalo: Các mạng xã hội phổ biển bên cạnh Facebook là thị trường màu mỡ không thể bỏ qua, doanh nghiệp có thể chi tiền để quảng cáo xuất hiện trên các mạng xã hội này, hoặc làm nội dung hay để tiếp cận khách hàng miễn phí. Tuy nhiên hãy cân nhắc áp dụng các mạng xã hội này vì đối tượng khách hàng của bạn chưa chắc đã phù hợp. Tiktok và instagram sẽ phù hợp với ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp,..đối tượng khách hàng trẻ trong khi Zalo sẽ dành cho đối tượng lớn tuổi hơn, dân văn phòng và các mặt hàng cần tư vấn nhiều.
Tất cả các kênh trên đều có thể tiếp cận khách hàng qua hình thức trả phí hoặc không trả phí. Tuy nhiên nếu không trả phí sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, tương tác với khách hàng hoặc nội dung quảng cáo của bạn cũng phải cực kỳ chất lượng mới có thể thu hút được khách hàng mua hàng.
Đưa ra hình thức giảm giá phù hợp
Khách hàng chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành bại của một cửa hàng. Trong thời buổi bão giá như hiện nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Chính vì vậy, để trả lời cho câu hỏi ” Làm sao để kéo khách tới cửa hàng “, đa số các chủ shop đều chọn hình thức giảm giá – một cách làm sáng tạo, đánh vào túi tiền của người tiêu dùng để thu hút khách hàng nhiều hơn và nó cũng sẽ là nền tảng để có được một nguồn khách hàng trung thành.
Đưa ra hình thức giảm giá phù hợp
Khách hàng chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành bại của một cửa hàng. Trong thời buổi bão giá như hiện nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Chính vì vậy, để trả lời cho câu hỏi ” Làm sao để kéo khách tới cửa hàng “, đa số các chủ shop đều chọn hình thức giảm giá – một cách làm sáng tạo, đánh vào túi tiền của người tiêu dùng để thu hút khách hàng nhiều hơn và nó cũng sẽ là nền tảng để có được một nguồn khách hàng trung thành.
Tham khảo những cách khuyến mãi kích thích mong muốn khách hàng độc đáo sau đây:
– Khuyến mãi giờ vàng giá sốc: Chỉ khuyến mãi duy nhất một khung giờ, hoặc 1 ngày trong tuần.
– Khuyến mãi mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, mua 3 tặng 1
– Khuyến mãi theo km: Khách hàng ở xa sẽ khuyến mãi bằng số KM để kích thích những người ở xa mua hàng.
– Khuyến mãi theo ngày sinh nhật khách hàng, theo ngày sinh nhật cửa hàng
Liên hệ ngày LuxMedia để được tư vấn giải đáp về các vấn đề, giải pháp Digital Marketing bạn nhé!
Tương tác thường xuyên với khách hàng thân thiết
Hãy giữ chân khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ đến với cửa hàng của bạn bằng cách lưu lại thông tin cá nhân, số điện thoại, email… là một trong những cách thu hút khách hàng quay lại cửa hàng lần 2 một cách hiệu quả nhất.
Khi có dữ liệu khách hàng trong tay, hãy phân loại khách hàng để có chương trình chăm sóc hợp lý: Khách mua hàng thường xuyên với giá trị đơn hàng > 10 triệu/tháng, Khách mua hàng lần đầu, khách mua hàng một lần duy nhất. Hãy phân loại cụ thể từng nhóm khách hàng, hạn chế spam tin nhắn cho toàn bộ khách hàng, chỉ nhắn tin vào những dịp nhất định như: Chúc mừng sinh nhật, gửi mã khuyến mãi cho khách hàng thân thiết.
Kết Luận
Trên đây LuxMedia đã gaiir đáp thắc mắc cho bạn cần làm gì để kích thích mong muốn của khách hàng nhằm thu hút khách hàng, gia tăng lợi nhuận và mở rộng thị phần của mình trong thời đại ngày càng phát triển như hiện nay. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một dịch vụ quảng cáo, giải pháp Marketing của LuxMedia trước đó qua: Dịch Vụ LuxMedia | Giải Pháp Tích Hợp Cho Doanh Nghiệp SME