4 Chiến lược thúc đẩy khách hàng cần nên áp dụng cho doanh nghiệp

Thúc đẩy khách hàng quyết định mua hàng mua sản phẩm. Hãy bắt đầu bằng cách cho khách hàng thấy lợi ích khi sử dụng sản phẩm thay vì chỉ nêu lên những đặc điểm thông thường. Bên cạnh đó, bạn nên cho khách hàng thấy những kết quả tích cực họ nhận được khi mua sản phẩm của bạn. Dưới đây, LuxMedia sẽ cho bạn biết thế nào thế nào là nhắm mục tiêu để hướng tới hành vi khách hàng.

Thúc Đẩy Khách hàng giúp Hiểu rõ về hành vi khách hàng

Để kinh doanh thành công trong bất kì lĩnh vực nào, điều đầu tiên doanh nghiệp cần nắm bắt được đó chính là hành vi của người tiêu dùng. Hành vi mua hàng của người tiêu dùng diễn ra qua 5 bước. Đi từ “Ý thức nhu cầu” –> “Tìm kiếm thông tin” –> “Đánh giá/so sánh” –> “Quyết định mua” –> “Đánh giá sau mua”. Nhà kinh doanh cũng phải nghiên cứu theo các bước của quá trình để hiểu rõ về khách hàng của mình. Từ giai đoạn “ý thức nhu cầu”, chúng ta cần đưa ra cho họ thông tin cần thiết, hấp dẫn để thu hút. Những thông tin đầu tiên rất có ảnh hưởng tới quyết định mua của khách hàng.

 

Ở giai đoạn 3 và 4 của quá trình, chúng ta cần biết được họ bị tác động từ những yếu tố nào. Những yếu tố đó tác động như thế nào đến quyết định mua của khách hàng. Cùng với đó là những tác động của người ảnh hưởng đến quyết định mua của người tiêu dùng. Khi nắm bắt được những yếu tố tác động đó, chúng ta đưa ra những chiến lược tăng cảm xúc và nhu cầu. Từ việc tăng cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ sẽ dẫn đến hành vi tin tưởng và mua của khách hàng.

Đưa ra cho khách hàng nhiều sự lựa chọn để quyết định mua hàng

Một trong những cách không để khách hàng ra khỏi cửa hàng mua không mua gì là tăng sự lựa chọn cho họ. Khi khách hàng đang cảm thấy chưa vừa ý với một sản phẩm nào đó, chúng ta có thể gợi ý. Những gợi ý đi kèm một vài nhận xét tốt sẽ giúp khách hàng hào hứng hơn.

 Nhân viên tư vấn không nên chỉ chú trọng đến việc họ mua hay không mua một sản phẩm nào đó. Doanh nghiệp nên linh hoạt trong tư vấn, tìm kiếm những sản phẩm có tính tương đồng với sở thích của khách hàng. Đưa ra một vài lựa chọn khác nhưng vẫn xoay quanh nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm: Chân dung khách hàng và câu trả lời huyền thoại “ai cũng mua hàng được cả

Chiến lược “thúc đẩy khách hàng hành động” trong cả chiến dịch Marketing

Cảm giác sợ bỏ lỡ chính là cảm giác vô cùng quen thuộc đối với tất cả mọi người, kể cả các khách hàng của bạn. Hãy sử dụng cảm giác đó cho các chiến lược khuyến mãi tăng doanh số cuối năm. Nó sẽ giúp khách hàng của bạn rút ngắn được khoảng thời gian do dự khi lựa chọn sản phẩm. 

Đưa ra các content bao gồm những cụm từ CTA tạo cảm giác gấp rút cho các chương trình khuyến mãi chính là một cách để áp dụng chiến lược này. Nó sẽ giúp các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp trở nên giá trị hơn và kích thích khách hàng hành động.

Một số câu CTA có thể tham khảo :

        Mua ngay

        Giảm giá sẽ kết thúc vào ngày mai

        Thời gian không còn nhiều nữa (thêm giới hạn về mặt thời gian một cách rõ ràng như còn 1 ngày duy nhất, chỉ trong hôm nay )

        Sản phẩm này còn vài chiếc trong kho

        Chỉ còn x sản phẩm

        X ngàn người đã mua, chỉ còn x sản phẩm 

        Xả hàng về quê ăn tết, thanh lý toàn bộ cửa hàng ,..

Ngoài ra, có thể tham khảo các chương trình giảm giá tương tự trên các sàn Thương Mại Điện Tử như Shopee, Tiki, Lazada. Đây cũng chính là cách tăng đơn hàng trên shopee mà các chủ shop dùng để gia tăng thêm tính cấp thiết – kêu gọi mua hàng gấp rút.

Xem thêm: Cách Kích Thích Mong Muốn Của Khách Hàng Mà Mỗi Doanh Nghiệp Không Thể Bỏ Lỡ

Chiến lược thúc đẩy khách hàng bằng giảm giá chớp nhoáng (flash sale)

Doanh nghiệp cần phải thể hiện rõ ràng các thông tin về chương trình (thời gian, mặt hàng, v.v) về thông điệp và hình thức. Không chỉ mốc thời gian giới hạn, mà các slogan, CTA cũng cần được thể hiện rõ ràng qua các bài đăng, banner của doanh nghiệp.

Một số ví dụ cho chiến lược giảm giá chớp nhoáng:

        Đặt khung thời gian cố định cho chương trình giảm giá và nơi mua hàng cụ thể, với số lượng giới hạn cho những ai đến sớm nhất ( ví dụ; đúng 19 giờ tối ngày dd/mm/yyyy , trên website: abc.com , số lượng chỉ 50 chiếc đầu tiên cho tất cả sản phẩm, đồng sale 60%)

        Chương trình sale 50% cho tất cả sản phẩm trưng bày tại cửa hàng của XYZ, duy nhất ngày 1/1/2021 

        100 đôi giày giá 100,000 đồng sẽ xả kho vào tối nay, ngày mai trở lại giá gốc

Hãy thử sáng tạo những chương trình khuyến mãi mới lạ và thu hút. Chương trình càng thu hút thì càng được nhiều người quan tâm và để ý đến.

Kêt luận

Trên đây, LuxMedia đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thúc đây khách hàng giúp gia tăng doanh số bán hàng đối với mỗi doanh nghiệp, cho bạn hiểu rõ hơn việc thu hút khách hàng phải cần một chiến lược thúc đẩy hiệu quả, dẫn đến quyết định mua hàng mua sản phẩm của khách hàng

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo  dịch vụ quảng cáo, giải pháp Marketing của LuxMedia trước đó qua: Dịch Vụ LuxMedia | Giải Pháp Tích Hợp Cho Doanh Nghiệp SME

Hoặc: liên hệ ngay với LuxMedia

  • Email: nhatlong2796@gmail.com
  • Facebook: LuxMedia IMC
  • Địa chỉ: Số 5/3, Đường Tô Hiệu, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0899472796 (Zalo)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *