Shopee đang là một sàn thương mại điện tử “nắm trùm” trong thị trường Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. Giờ đây, thay vì trao đổi thông tin sản phẩm qua nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram,…rồi mới tiến hành đặt hàng thủ công qua nhiều bước, khách hàng có thể trực tiếp tham gia vào kênh mua sắm Shopee để tự do tham khảo sản phẩm và tiến hành mua hàng dựa theo hướng dẫn trên hệ thống một cách dễ dàng. Người mua ắt sẽ có người bán, với một lượng tiêu dùng khổng lồ, hàng trăm gian hành kinh doanh trên Shopee mọc lên như nấm. Quả thật vậy, bán hàng Shopee là một miếng bánh ngọt đối với các chủ doanh nghiệp, chủ shop vừa và nhỏ. Nhưng một miếng bánh thơm ngon thì sẽ có nhiều người muốn nếm thử, vì vậy đây thực sự là một cuộc chiến cam go giữa các hộ kinh doanh để thu hút và lôi cuốn khách hàng tiềm năng. Hãy cùng Luxmedia điểm những ý chính xoay quanh vấn đề làm sao để thu hút và níu chân khách hàng ủng hộ shop trên Shopee nhé!

Sự phủ sóng của sàn thương mại điện tử Shopee

Sự phủ sóng của sàn thương mại điện tử Shopee

Lý giải sức hút ma lực từ sàn thương mại điện tử màu cam “Shopee” tại Việt Nam

Sức hút khó cưỡng của Shopee

Sức hút của Shopee

Shopee đã tác động tới hành vi mua sắm của con người khủng khiếp như thế nào mà người người nhà nhà cứ hàng tháng lại đổ xô đi săn sale Shopee. Nhiều người còn nói vui rằng “ Săn sale như một gia vị cuộc sống, thiếu sale như canh mà không bỏ thêm muối” hay “ Săn sale là một nét đẹp văn hóa của giới trẻ Việt Nam hiện nay”. Những câu nói vui, trêu đùa như vậy nhưng lại đáng trở thành một bài toán mất nhiều thời gian suy ngẫm và nghiên cứu cho những công ty Agency như Luxmedia với mong muốn giúp khách hàng, doanh nghiệp hợp tác đưa ra được những con số tỷ lệ chốt đơn cao nhất. Có rất nhiều lý do khiến Shopee hấp dẫn hơn bao giờ hết, cùng Luxmedia làm rõ những lý do thú vị này nhé

Định vị được thiết bị “di động” là “sàn đấu” chính

Dựa theo nghiên cứu của Google và Temasek, người người có xu hướng chi tiền và chốt đơn trên nền tảng di động nhiều hơn so với dùng web. Cụ thể, tại Việt Nam số giờ người dùng sử dụng internet trung bình một người lên đến 3,6 giờ/ ngày/ người. Dường như đã “nắm thóp” được hành vi người tiêu dùng, Shopee mạnh tay chi một khoản đầu tư về tiền bạc lẫn nhân lực rất lớn vào đấu trường thiết bị di động. Mặt khác, sàn thương mại “màu cam” này cùng đẩy mạnh các chiến dịch khuyến khích người dùng sử dụng điện thoại với hàng ngàn ưu đãi khác nhau. Tất cả đó giúp Shopee đứng đấu xếp hạng trên Android mà còn thu về một số lượt truy cập không hề nhỏ trên web, theo thống kê của iPrice Group.

Lấy C2C làm nền móng đẩy mạnh B2C

Vào những năm đầu thành lập, Shopee tập trung vào trải nghiệm liên kết buôn bán giữa các  cá nhân với cá nhân. Về sau, khi mạng lưới đã dần lớn mạnh, Shopee đã mở rộng thêm mô hình B2C để nâng cao tên tuổi, đem lại những nguồn hàng chất lượng, ưu tú hơn.

Chiến lược truyền thông “bánh trướng” của Shopee

Đội ngũ Shopee đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Google và Youtube. Cùng với đó là sự xuất hiện dày đặc trên các quảng cáo chiếu trên TV, nơi công cộng điển hình phải kể đến các chiến dịch 

  • Chiếc lược mượn hình ảnh ngôi sao, người có sức ảnh hưởng tới tệp đối tượng khách hàng như Bảo Anh, Minh Hằng, Sơn Tùng MTP và thậm chí là BlackPink.
  • Freeship trên mọi mặt trận: sẵn sàng freeship với tất cả các loại hàng là một cú chơi lớn của Shopee, điều này đã đánh trúng tâm lý mua hàng của khách hàng online.
  • Câu Slogan đi cùng lên cùng tên tuổi: “Thích Shopee, lướt Shopee”, ngắn gọn, bắt tai, dễ nhớ là những thứ gợi về câu slogan thần thánh của Shopee. Dù đi đâu, làm gì, người tiêu dùng cũng sẽ nhớ ngay câu slogan này.

Đa dạng về sản phẩm và mức giá

Bán hàng Shopee đa dạng

Bán hàng Shopee đa dạng

Với sự mở cửa cho nhiều người bán cùng một lúc, điều này tạo nên cho Shopee một lượng data hàng hóa khổng lồ với nhiều mức giá khác nhau. Người dùng có thể cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn dựa trên mức giá hợp lý. Một bước đi thông minh nữa của Shopee là sự xuất hiện của Shopee Mall, cho phép các thương hiệu lớn gia nhập cuộc đua với mức giá chênh lệch cao hơn nhiều, nhưng người mua có thể yên tâm vì chắc chắn đó là hàng chính hãng.

Trên đây là tất cả những lý do giải mã cho sức hút của Shopee với người tiêu dùng Việt Nam. Thậm trí, so với người bạn hàng xóm Lazada, Shopee vẫn chiếm ưu thế áp đảo bởi số lượng người dùng khủng hơn nhờ những yếu tố bên trên. Có thể thấy Shopee chi một nguồn đầu tư lớn để áp đảo hoàn toàn đối thủ, xứng đáng là một sàn thương mại “tai to mặt lớn” trên thị trường mua sắm của người tiêu dùng.

Thủ thuật giữ chân và cách thu hút khách hàng trên Shopee

Xuất hiện nhiều kênh người bán Shopee đòi hỏi mức độ cạnh tranh cao vì vậy bán hàng Shopee phải luôn có những chiến lược cụ thể để gia tăng tỷ lệ chốt đơn, doanh thu cho chủ shop. Vì vậy, sau đây sẽ là những thủ thuật để chiếm trọn trái tim khách hàng ở lại với doanh nghiệp mãi.

Lựa chọn sản phẩm và chiến lược kinh doanh

Phân khúc sản phẩm của Shopee được chia làm hai loại chính: Sản phẩm phổ thông và Sản phẩm ngách.

  • Sản phẩm phổ thông: Đây là sản phẩm thông thường, được nhiều người sử dụng và ưu chuộng. Do đó, những dòng sản phẩm này thường có giá cả thấp và có độ cạnh tranh giữa các shop cao nhưng bù lại bạn có thể bán với số lượng lớn.
  • Sản phẩm ngách: Đây là những sản phẩm có giá trị cao do bạn có quyền chủ động về giá và tập trung vào mục tiêu khách hàng đặc biệt.

Đồng hành với việc lựa chọn sản phẩm, bạn cũng cần lựa chọn cho mình một chiến lược kinh doanh hợp lý bằng cách xác định và tự trả lời những câu hỏi: 

  • Nhu cầu hiện tại của thị trường là gì?
  • Số lượng đối thủ cạnh tranh của bạn gồm những ai?
  • Mặt hàng kinh doanh của bạn hiện có phải là xu hướng bắt trend hiện nay không?
  • Bạn sẽ làm những gì để phát triển chiến lược kinh doanh này?

Ảnh của sản phẩm xuất hiện trên Shopee phải đẹp mắt

Sản phẩm tốt thôi chưa đủ, bạn cần có thời gian đầu tư về hình ảnh, giao diện của sản phẩm. Bạn cần biết rằng, hình ảnh sản phẩm là thứ đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng vì  – “Một bức ảnh đẹp bằng hàng ngàn lời quảng cáo; ảnh càng đẹp và độc đáo thì người mua hàng sẽ càng ấn tượng với gian hàng của bạn”.

Lưu ý: hãy tạo thêm watermark để tạo ra sự chuyên nghiệp và khiến đối thủ không thể “ăn cắp” ăn của bạn.

Phần mô tả sản phẩm phải chi tiết và hấp dẫn

Đừng để những bức ảnh hay video cô đơn trơ trọi một mình, hình ảnh thôi vẫn chưa đủ, bạn cần thêm những mô tả chi tiết về sản phẩm, công dụng, cách dùng dựa trên tính năng thực sự. Văn phong của bạn không cần quá cầu kỳ, ghi đúng mô tả, cung cấp được điều cốt lõi mà giá trị sản phẩm mang lại.

Áp dụng chương trình khuyến mãi Shopee

Bán hàng Shopee với đa dạng khuyến mãi

Để lôi kéo thất nhiều khách hơn chú ý tới kênh mua sắm , Shopee bán những sản phẩm trong chương trình sale đậm cực kỳ hấp dẫn, đây là cơ hội cho các chủ shop chen chân, dành cho minh một tấm vé chốt thật nhiều deal. Bạn có thể kiểm tra hoặc tạo những chương trình sale trong mục Chương trình Marketing trong kênh người bán Shopee. Song hành cùng đó, bạn có thể ghi thêm điểm trong mắt khách hàng khi tặng những voucher giảm giá, món quà nhỏ đi kèm khi khách nhận đơn hàng. Đây cũng là một tip hữu hiệu để níu chân khách trở lại mua hàng vào lần kế tiếp.

Ân cần, cẩn thận trong khâu chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chu đáo

Thật sự, khi kinh doanh online, sự tin cậy khách hàng dành cho bạn sẽ giảm đi rất nhiều so với mua sản phẩm trực tiếp bên ngoài. Vì vậy, hãy luôn thể hiện thái độ niềm nở qua từng lời nhắn chatbox, đưa ra thật nhiều lựa chọn để khách hàng cảm thấy tin tưởng, thoải mái hơn.

Thuê những phòng ban digital marketing ngoài để được hỗ trợ thêm

Hỗ trợ từ cách dịch vụ Marketing thuê ngoài

Không thể phủ định được tầm quan trọng của kỹ thuật số hiện đại ngày nay, chủ shop là những người kinh doanh nên sẽ có thể không đủ kiến thức về digital marketing. Đây là lúc bạn cần tới sự hỗ trợ về tư vấn và những giải pháp công nghệ hiện đại tiếp cận mục tiêu khách hàng. Các phòng ban marketing thuê ngoài này sẽ hỗ trợ bạn trong việc vạch ra chiến lược vì họ sẽ có tầm nhìn bao quát hơn về thị trường để đưa cho bạn những lời khuyên đúng đắn. 

Trên đây là một số chia sẻ hữu ích về các thủ thuật giữ chân và  thu hút khách hàngtrên Shopee. Hãy để những câu chuyện bán hàng Shopee trở thành những niềm vui trong cuộc sống, tạo động lực cho bạn không ngừng cố gắng tìm ra hướng đi, cách để bán hàng Shopee thành công. Hy vọng, với bài viết chia sẻ những “tuyệt chiêu” tâm đắc nhất của Luxmedia mang lại, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về bán hàng Shopee. Mọi thắc mắc và nhu cầu về giải pháp digital marketing vui lòng tham khảo qua website https://luxmedia.vn/giai-phap-digital-marketing/ để được tư vấn và giải đáp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH Truyền Thông LuxMedia

Giấy phép kinh doanh số 0316666981.

Tại địa chỉ Số 5/3 – Đường Tô Hiệu – Phường Tân Thới Hòa – Quận Tân Phú – TP Hồ Chí Minh.

  • SDT: 0907.114.181
  • Email: tuyendung@luxmediavn.com
  • Web: https://luxmedia.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.