Làm thế nào chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất

Chạy quảng cáo bằng Google là hình thức không còn quá xa lạ với nhiều người khi mà thời buổi công nghệ số bắt đầu phát triển thì Google là công cụ quảng cáo được đánh giá khá cao trong những năm qua. Quảng cáo Google Ads có rất nhiều hình thức khác nhau từ tìm kiếm, quảng cáo GDN hay kể cả quảng cáo shopping. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo hiệu quả trên nền tảng này, LuxMedia sẽ chia sẻ cho bạn Google Ads là gì? Những kinh nghiệm để chạy quảng cáo Google một cách tổng quan và chi tiết nhất nhé!

1. Tổng quan về dịch vụ Google Ads 

Google Ads là hình thức quảng bá trực tiếp sản phẩm các doanh nghiệp trên nền tảng Google tìm kiếm cũng như tất cả các trang web khác trên toàn bộ kênh.

Tổng quang về Google Ads
Tổng quang về Google Ads

Quảng cáo trên nền tảng này cũng cho phép các doanh nghiệp chạy quảng cáo và chọn mục tiêu quảng cáo. Với tài khoản Google Ads thì các nhà quảng cáo có thể dựa vào ngân sách để nhắm mục tiêu cũng như bắt đầu hay kết thúc quảng cáo.

=> Tham khảo: Chiến dịch Google Ads và những yếu tố cần lưu ý trước khi bắt đầu thực hiện

2. Cách chạy quảng cáo Google Ads đạt hiệu quả cao

Trước khi bắt đầu thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo thì bạn cần phải có tài khoản quảng cáo Google Ads và có 1 Website.

Cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất
Cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất hiện nay

Bước 1: Tạo tài khoản 

Truy cập vào trang tạo quảng cáo của Google chọn bắt đầu ngay và đăng nhập gmail của bạn. Sau đó xác định và chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Tiếp đến điền tên doanh nghiệp, thiết lập trang đích, hoàn thành bài viết quảng cáo theo các mục mà Google yêu cầu. Cuối cùng là thiết lập vị trí quảng cáo của bạn.

Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo Google Ads

Cũng gần giống như chạy quảng cáo Facebook thì quảng cáo Google cũng cho bạn chọn mục tiêu chiến dịch. Theo như giao diện mới của Google thì sẽ có những hình thức quảng cáo chính như:

  • Doanh số
  • Khách hàng tiềm năng
  • Lưu lượng truy cập trang web
  • Cân nhắc về sản phẩm và thương hiệu
  • Mức độ nhận biết thương hiệu
  • Quảng bá ứng dụng

Sau khi đã chọn được được mục tiêu chiến dịch bạn hãy nhấp vào tiếp tục để đến bước nền tảng (còn được gọi là loại quảng cáo).

Bước 3: Chọn loại hình chạy quảng cáo Google

Tùy thuộc vào ngành hàng của bạn đang kinh doanh cũng như ngân sách chi cho việc chạy quảng cáo mà bạn sẽ chọn loại chiến dịch phù hợp. Nhưng thường 2 loại quảng cáo được sử dụng nhiều nhất chính là Google Search Ads và Google Display Network

Sau đó bạn cần phải chọn trang đích bạn muốn dẫn về khi chạy quảng cáo. Bạn có thể nhập đường dẫn URL có thể là bất kỳ trang nào bạn muốn, cũng có thể là website/ landing page.

Đặt tên cho chiến dịch là bước không quá quan trọng, bạn chỉ cần đặt sao cho bạn dễ nhớ và phân biệt được chiến dịch này với những chiến dịch khác của mình là được.

Bước 4: Cài đặt chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads

Trước khi lên chiến dịch quảng cáo thì các nhà quảng cáo thường sẽ phải lên kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo của mình. Dựa vào bảng kế hoạch để có thể cài đặt ngân sách và giá thầu cho từng chiến dịch của mình.

Khi bạn điền vào ô ngân sách, thường thì Google sẽ khuyến khích bạn chạy với mức khuyến nghị là 150.000 đồng trở lên. Đây chỉ là mức khuyến nghị cho tất cả các ngành nghề. Nếu bạn chỉ muốn chạy test và không muốn chạy quá nhiều thì bạn vẫn để số tiền thấp hơn thì quảng cáo cũng sẽ được phê duyệt và chạy như bình thường.

Khi set cách chạy quảng cáo Google Ads tại mục đặt giá thầu nếu bạn không đặt giá thầu thì Google sẽ mặc định để giá thầu là tối đa giúp tăng lượt truy cập vào Web của bạn. Về chọn ngôn ngữ, thông thường thì sẽ có ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh. Bạn có thể chọn 1 trong 2 ngôn ngữ nhưng LuxMedia khuyến khích bạn nên chọn cả 2 vì đôi khi có một số khách hàng sẽ dùng tiếng anh để tìm kiếm.

Bước 5: Từ khóa và quảng cáo

Đây là bước quan trọng nhất để tiến hành chiến dịch quảng cáo Google Ads. Khi chạy quảng cáo Google thì sẽ có những từ khóa đối sánh. 

Đối sánh hay còn có tên gọi khác là kiểu khớp là cách thức ta quy ước với Google Ads khi nào quảng cáo xuất hiện. Đối sánh chỉ có trong chiến dịch tìm kiếm Google Ads (search), còn những chiến dịch khác sẽ không cần phải nhập liệu từ khóa. 

Chúng ta có 3 loại từ khóa đối sánh sau:

  • Đối sánh mở rộng: Đây là loại đối sánh khi trong quá trình bạn chạy quảng cáo, người dùng sẽ bắt đầu tìm kiếm nếu như từ khóa của bạn có liên quan đến cụm từ mà khách hàng đang có nhu cầu tra cứu thì quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện.
  • Đối sánh cụm từ: Khi sử dụng loại đối sánh này từ khóa phải được đặt trong dấu ngoặc kép, “từ khóa”. Khách hàng tìm kiếm những từ khóa có chứa từ khóa mà bạn đã set trước khi chọn chạy quảng cáo Google thì quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện.
  • Đối sánh chính xác: Từ khóa được đặt trong dấu ngoặc vuông, [từ khóa]. Lúc này khách hàng muốn tìm kiếm ra bài viết của bạn thì phải gõ đúng hoàn toàn như với từ khóa mà bạn đã set quảng cáo.

Bước 6: Viết mẫu khi chạy quảng cáo

Đây là phần hiển thị cho khách hàng của bạn. Khách hàng sẽ không nhìn thấy quá trình bạn set quảng cáo như thế nào, giá thầu là bao nhiêu, target đến các vùng nào. Nhưng khách hàng sẽ nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn trông như thế nào, bắt mắt không, câu chữ liệu có cuốn hút hay không. Vì vậy viết mẫu quảng cáo Google Ads cùng cần phải tuân theo những nguyên tắc nhất định như số lượng từ và cách hành văn.

Sau đây là những lưu ý khi viết mẫu quảng cáo:

  • Mỗi mẫu quảng cáo phải gồm có 3 tiêu đề, trong mỗi tiêu đề Google quy định dài 30 ký tự, 2 phần mô tả được cho phép dài 90 ký tự, tổng độ dài cho phép là 270 ký tự. Nhưng chúng ta nên viết ngắn gọn nhưng đủ ý không quá dài dòng, lang mang. Bạn nên quan sát thực tế thử xem khi quảng cáo được hiển thị thì tiêu đề 1, tiêu đề 2 và tiêu đề 3 có bị mất chữ không.
  • Cụm từ khóa chính thì nên được xuất hiện 2 lần, lần thứ nhất phải có trong tiêu đề 1, còn lần thứ 2 thì nên có 1 trong 4 ở phần mô tả.
  • Viết ngắn gọn xúc tích nhất có thể nhưng phải đủ ý.
  • Không nên sử dụng các ký tự đặc biệt biệt.
  • Khi chọn cách chạy quảng cáo Google Ads bạn nên tách quảng cáo trên các thiết bị để được tối ưu nhất.
  • Nên sử dụng CTA để tương tác ngay.

=> Tham khảo: Chính sách chạy quảng cáo Google áp dụng tại Việt Nam

3. Những sai lầm khi chạy chiến dịch quảng cáo Google

Những sai lầm khi chạy quảng cáo Google
Những sai lầm khi chạy quảng cáo Google

3.1 Cho rằng cứ chạy quảng cáo thì sẽ ra đơn

Trên thực tế cho thấy Google chỉ hỗ trợ phân phối nội dung của bạn, đưa bài quảng cáo của bạn đến những khách hàng đang có nhu cầu, hoặc khách hàng tiềm năng.

Việc khách hàng của bạn có chốt được đơn hay không còn tùy thuộc nhiều vào các yếu tố khác nhau như: Sản phẩm/ dịch vụ có tốt? Doanh nghiệp bạn liệu có đủ tin tưởng để họ có thể đặt hàng ngay hay không? Giá cả của bạn so với đối thủ như thế nào? Khi bạn có đầy đủ các yếu tố tốt thì việc ra đơn của bạn trở nên thực sự dễ dàng.

3.2 Không tập trung tối ưu quảng cáo Google Ads

Thông thường quảng cáo của bạn lúc đầu có thể là rất hiệu quả nhưng sau một thời gian thì mức độ hiệu quả không còn được như trước nữa. Trong quá trình chạy quảng cáo bạn nên theo dõi liên tục và tối ưu quảng cáo để đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất. Bạn có thể tối ưu về nội dung,mẫu quảng cáo,… để tăng CTR cao hơn.

3.3 Không chọn được đơn vị quảng cáo uy tín

Chúng tôi không khuyến khích bạn chọn những đơn vị có giá dịch vụ quá rẻ, không uy tín hay chưa bao giờ chạy ngành hàng của bạn trên thị trường. Thậm chí có nhiều công ty chạy quảng cáo bùng tiền hoặc dùng những thủ thuật SEO mũ đen để chạy quảng cáo Google. Điều này không những ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến Website của bạn.

4. Kết Luận

Đọc đến đây LuxMedia hi vọng là bạn đã biết cách chạy quảng cáo Google Ads, cũng như nắm rõ được những lưu ý để không mắc phải những sai lầm trong quá trình chạy quảng cáo. Mong rằng chiến dịch quảng cáo nào cũng kỳ vọng đáp ứng mục tiêu kinh doanh, thu hút đúng tệp khách hàng, thêm khách hàng tiềm năng và đẩy cao nhận diện thương hiệu trên thị trường của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *