Tiềm năng quảng cáo trên Instagram cũng làm một trong những miếng bánh màu mỡ cho các doanh nghiệp quảng cáo Facebook. Theo như những con số thống kê gần đây quảng cáo Facebook và Instagram thì quảng cáo trên nền tảng Instagram luôn có lượng tiếp cận lớn hơn trên Facebook.

Số lượng người dùng trên nền tảng này 400 triệu người dùng. Đây hứa hẹn sẽ là ảnh đất quảng cáo tiềm năng dành cho các chủ shop đang bán hàng online. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả trong khi khi có quá nhiều người ngoài kia cũng đang chạy quảng cáo trên nền tảng này. Bài viết này của Luxmedia sẽ hướng dẫn bạn chạy quảng cáo Instagram. Và chia sẻ một số kinh nghiệm chạy quảng cáo có hiệu quả trong công việc kinh doanh của bạn nhé!!

Cách chạy quảng cáo Instagram hiệu quả năm 2022

Liệu chạy quảng cáo trên Instagram không?

Hiển nhiên câu trả lời là “Có”. Số lượng người dùng trên nền tảng này ngày một tăng cao và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Đa số là các bạn trẻ có xu hướng chuyển hướng dành nhiều thời gian để sử dụng nền tảng này nhiều nhiều hơn Facebook. Hơn thế nữa quảng cáo trên Instagram cạnh tranh chưa cao và hầu như chưa có nhiều người biết cách sử dụng nó một cách hiệu quả.

Quy trình tạo tài khoản trên Instagram

Quảng cáo trên Instagram cũng tương tự như chạy quảng cáo trên Facebook nhưng sẽ được hiển thị trên Instagram.

Bước 1: Truy cập vào https://www.instagram.com

Bước 2: Nhấn đăng ký hoàn thành các thông tin để tạo tài khoản cho cá nhân. Bạn có thể đăng ký tài khoản Instagram bằng chính tài khoản Facebook của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Người chạy quảng cáo có thể không cần tạo tài khoản Instagram khi chạy quảng cáo  Facebook sẽ tự động tạo cho bạn. Nhưng việc này không được khuyến khích vì sau này bạn muốn kinh doanh lâu dài sản phẩm lên bán cũng không được

Sau khi bạn chuẩn bị xong tài khoản thì bạn tiến hành kết nối tài khoản quảng cáo Facebook Business với tài khoản Instagram

Cách liên kết tài khoản Facebook với tài khoản Instagram

Bước 1: Truy cập vào trình quản lý Tài khoản Business.  Sau đó chọn “Tạo quảng cáo” sẽ trực tiếp vào tài khoản quảng cáo đã được liên kết với” Trình quản lý quảng cáo Facebook” của bạn

Bước 2: Truy cập tài khoản Instagram hiện tại được liên kết trực tiếp với tài khoản Facebook.

Khi dừng Email hoặc số điện thoại để tạo tài khoản quảng cáo Facebook hoặc Instagram trước. Thì khi vào nền tảng còn lại đều phải được liên kết.

Các loại quảng cáo phổ biến trên Instagram hiện nay.

Quảng cáo bằng hình ảnh – Instagram Image Ads

Hình thức này là những người chạy quảng cáo sử dụng hình ảnh bắt mắt để quảng bá sản phẩm đến khách hàng tiềm năng của mình. Phương thức thực hiện bạn nên chọn một hình ảnh bắt mắt liên quan đến sản phẩm dịch vụ bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Ngoài ra bạn hãy gắn link Website của mình vào dùng chữ “Learn more” ở phía bên phải màn hình.

Hoặc bạn cũng có thể thay nút thay nút kêu gọi hành động khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích bạn hướng đến cái gì mà chọn nút sao cho phù hợp. Nhưng bạn nên nhớ hình thức quảng cáo này chỉ được sử dụng.

Quảng cáo Video – Instagram Video Ads

Phương thức thức này quảng cáo này là sử dụng video. Chúng tôi nên khuyên bạn quảng cáo Instagram với độ dài 30 giây hiệu quả tốt nhất. Với xu hướng “sống vội” của các bạn trẻ nên quảng cáo với video ngắn sẽ thu hút được được nhiều khách hơn.

Quảng cáo băng chuyền – Instagram Carousel Ads

Khi bạn chạy quảng cáo trên Instagram nhiều mẫu hay nhiều sự lựa chọn cùng một lúc. Hay bạn muốn truyền tải câu chuyện/thông điệp bạn muốn đến khách hàng tiềm năng nhằm định vị thương hiệu. Bạn nên thêm nhiều nút call to action cho khách hàng. Khi đó khách hàng sẽ xem rồi lựa chọn sản phẩm cần thiết hoặc nhấn qua website của bạn xem ngay. Vì những hiệu quả của nó mang lại nên được đánh giá là phương thức tối ưu nhất khi chạy quảng cáo trên Instagram.

Marque Ads Instagram

Đây là loại hình quảng cáo mới của Instagram, là loại hình tiếp thị phục vụ cho khách hàng là thương hiệu lớn. Khi được chạy quảng cáo thì sẽ được ưu tiên xuất hiện lên newfeed Instagram với nhiều cách hiển thị với mật độ cao hơn. Với mật độ xuất hiện cao đướng nhiên chuyện bỏ chi phí khủng là điều khó tránh.

Hướng dẫn tạo quảng cáo trên Instagram

Instagram

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ bạn một tính năng còn hay hơn trình quản lý quảng cáo cơ bản, đây là nơi có nhiều công cụ quảng cáo hỗ trợ bạn. đó chính là Power Editor

Bạn hãy vào trình quản lý Facebook Ads sau đó chọn Power Editor: 

 ⇒ Chọn Create Campaign

Sau đó bạn hãy thiết lập chiến dịch mới: Đặt tên ⇒ Buying Type ⇒ Auction, Objective xong chọn 1 trong số 4 lựa chọn mục đích quảng cáo.

Khi tạo xong bạn nhấn vào đó rồi kéo chuột xuống phần Placement rồi chọn một vị trí quảng cáo bạn nghĩ nó sẽ phù hợp với sản phẩm/dịch vụ để tiếp cận đúng với khách hàng của bạn.

Target

Việc Target này cũng được xem giống Facebook Ads. Mỗi ngành hàng khác nhau sẽ được Target khác nhau để phù hợp với những đối tượng khách hàng riêng biệt. Nhưng các nhà bán hàng phải hiểu được khách hàng mình là ai (nhân khẩu học, hành vi, sở thích).

Khi hoàn thành các bước set quảng cáo bạn nên xem lại các thay đổi bằng cách xem mục Review Changes ⇒ Continue để hoàn thành 

Việc set quảng cáo xong khi bạn đồng ý cho chạy quảng cáo nhưng không có nghĩa rằng quảng cáo của bạn sẽ được chạy ngay lập tức. Mà máy học của quảng cáo sẽ xem xét rằng quảng cáo của bạn có đủ điều kiện để chạy quảng cáo không. Thời gian này cũng có thể là 1 đến 2 giờ đồng hồ có khi lên đến 1 đến 2 ngày. Ngoài trình quảng cáo thường gặp thì sẽ có đầy đủ có chỉ số. Một khi bạn cần chỉnh sửa thì bạn có thể tùy chỉnh như ý muốn.

Chia sẻ kinh nghiệm về việc chạy quảng cáo trên Instagram

Sau khi chạy thực hiện quảng cáo và đúc kết kinh nghiệm xương máu khi chạy quảng cáo trên nền tảng Instagram. Chia sẻ bạn những mẹo quan trọng mà bất kỳ nhà kinh doanh nào cũng phải cần biết nếu muốn có chiến dịch chạy quảng cáo hiệu quả.

Gây ấn tượng cho người đọc

Điều này khi đọc thì nhiều người sẽ nghĩ đây là điều phải có trong mỗi quảng cáo nên có. Nhưng trên nền tảng này không giống như Facebook Ads hay Google Ads nơi bạn có thể kết hợp vừa hình ảnh và nội dung. Riêng kênh bán hàng này chỉ tập trung vào việc khách hàng nhìn thấy hình ảnh quảng cáo có hấp dẫn hơn. 

Vì chính lý do thế bạn cần phải dành nhiều thời gian. Để đầu tư chỉnh sửa hình ảnh chỉnh chu nhất trước khi đưa lên nền tảng Instagram. Những điều cần chú ý thì bạn hãy cố gắng tập trung điều bạn muốn hướng đến khách hàng tập trung.

Quảng cáo trên Instagram bằng video

Hiện tại nền tảng Instagram cho người quảng cáo có thể tải video dài 60 giây. Nhưng để đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn nên là những video có độ dài khoảng 30 giây. Bạn muốn quảng bá hình ảnh thương hiệu hãy tiến hành bắt tay vào thử nghiệm loại hình video này. Khi người dùng vô tình lướt qua video của bạn. Thì quảng cáo sẽ cố chế độ tự động chạy và tỉ lệ thu hút được khách hàng cao hơn.

Dẫn người xem đến một câu chuyện

Có rất nhiều quảng cáo nhìn như tưởng là một bức ảnh bình thường. Và một vài ba câu content không có gì nổi bật. Bạn nghĩ nó sẽ không thu hút người đọc nhưng điều đó thì không hoàn toàn đúng. Người dùng không những nhìn vào những hình ảnh mà còn nhìn thấy câu chuyện đằng sau khung hình ấy. Đó cũng có thể là một câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống, một câu chuyện hài hước hay truyền cảm hứng động lực cho người đọc. Đó là nghệ thuật biến những bức ảnh tưởng chừng vô vị thành những câu chuyện có hồn có nhiều khung bậc cảm xúc khác nhau.

Sử dụng công cụ Facebook để xác định đối tượng quảng cáo 

Bạn phải kết hợp với Facebook để tìm hiểu những thông tin nhân khẩu học. Ví dụ như: sở thích, thói quen, hành vi, địa điểm,… Bạn nên tận dụng những tính năng này đồng thời quảng cáo chèo trên Facebook để giúp quảng cáo được hiệu quả hơn.

Dùng công cụ lắng nghe

Bạn phải nắm bắt trên mạng xã hội họ đang nói những vấn đề gì? Quan tâm những chủ đề nào từ đây đưa ra những cách chạy quảng cáo Instagram hiệu quả.

Kết Luận

Như vậy tôi đã chia sẻ các bạn những kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả. Nếu bạn có thắc mắc gì trong quá trình thực hiện thì hãy đặt câu hỏi cho LuxMedia. Chúng tôi sẽ nhanh chóng trực tiếp giải đáp thắc mắc của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.