Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay nhu cầu sử dụng điện thoại càng nhiều, cùng với sự phát triển đó như cầu mua hàng Online ngày càng tăng cáo. Hiện nay có rất nhiều người Việt đang sử dụng nền tảng Zalo để học tập và làm việc. Vì vậy Zalo cũng là một nền tảng vô cùng tiềm năng. Zalo hiện nay còn khá mới chưa phổ biến rộng rãi được như Facebook. Việc hiểu và nắm rõ cách chạy quảng cáo Zalo cũng mang đến rất nhiều lợi thế cho doanh nghiệp biết nắm bắt cơ hội. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ bạn về cách chạy quảng cáo zalo hiệu quả cho doanh nghiệp.

ZALO ADS là gì?

Zalo Ads là gì?

Zalo ads là hệ thống chạy quảng cáo tự động. Nó sẽ giúp các doanh nghiệp/người bán hàng có thể chủ động tạo và tối ưu quảng cáo của minh trên hệ thống của Zalo Network.

Cần gì làm gì để tối ưu cách chạy quảng cáo Zalo

Để chạy quảng cáo hiệu quả, người bán hàng cần đăng ký một tài khoản Zalo Official account đã được xác minh. Thời điểm hiện nay có thể sẽ mất một ít thời gian (khoảng một tuần để Zalo xác thực). Để tài khoản Zalo Official Account mới xác minh hoàn chỉnh. Giấy tờ cần thiết luôn nên chuẩn bị sẵn để có thể thuận tiện hơn trong quá trình xác minh.

Ngoài ra, người quảng cáo cần chuẩn bị các phương thức thanh toán để nạp tiền vào hệ thống Zalo Ads ngay từ ban đầu. Ngay lúc tạo tài khoản. Hiện nay phương thức thanh toán trên Zalo đã có nhiều hình thức thanh toán khác nhau. Để người chạy quảng cáo linh hoạt trong việc thanh toán, thay vì chỉ hỗ trợ thanh toán quốc tế như trước kia. Cần chuẩn bị tiền đầy đủ trong tài khoản bạn nha.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quảCách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả

Có phải bạn là nhà kinh doanh mới bắt đầu? Hay bạn vẫn thắc mắc chạy chạy quảng cáo Zalo như thế nào? Sau đây tôi xin hướng dẫn bạn các bước tạo một quảng cáo cơ bản:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản Zalo (bạn có thể đăng nhập bằng điện thoại hoặc mã QR code)
  • Bước 2: Nhấn vào trang quảng cáo => chọn quảng cáo Zalo Official Account => Chọn trang bạn muốn thực hiện quảng cáo trên Zalo => đặt tên chiến dịch => Nhấn nút “Tạo quảng cáo”
  • Bước 3: Chọn nhóm đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng đến (Đối tượng, địa điểm, giới tính, độ tuổi, phạm vi, hành vi)

Bước này rất quan trọng trong mỗi chiến dịch quảng cáo. Nó cho phép quảng cáo bạn sẽ hiện thi ở đâu, hướng đến những đối tượng nào. Những doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ để Target đúng khách hàng mục tiêu.

  • Bước 4: Người cách chạy quảng cáo Zalo thì phải biết cân đối chi phí trả cho quảng cáo và lên lịch chạy quảng cáo. Phải sao cho nó phù hợp với ngân sách bạn đang có và ngành nghề bạn đang bán. Tại đây doanh nghiệp có thể chọn thời gian chạy quảng cáo hoặc chạy ngay thời điểm set xong quảng cáo. Bạn hãy nên đặt giá trên mỗi lượt Click quảng cáo.

Cách tính tiền chi tiêu dựa theo số lần lượt nhấp chuột vào quảng cáo (CPC). Là số tiền bạn phải trả khi có người nhấn vào xem quảng cáo của bạn.

Lưu ý cách chạy quảng cáo Zalo

  • Nên chọn Click theo từng ngày để dễ dàng theo dõi kiểm soát và thống kê các chỉ số nhận được sau quảng cáo.
  • Giá của chỉ số quảng cáo nên để cao hơn mức giá tối thiểu của Zalo gợi ý. Vì nếu bạn để thấp hơn quảng cáo của bạn có khi sẽ không được xuất hiện do không thể cạnh tranh lại những đối thủ xung quanh bạn.
  • Toàn bộ lượt Click từng ngày nhân với số lượng Click phải nhỏ hơn số tiền doanh nghiệp bạn đang có trong tài khoản.
  • Bước 5: Content cho từng quảng cáo phải được chỉnh chu.

Thông thường khi chạy quảng cáo là điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu do trình quảng cáo yêu cầu là đạt yêu cầu. Vì số lý tự bị giới bạn nên bạn cần phải biên soạn nội dung bài viết tốt nhất tối ưu nhất cho mẫu quảng cáo.

Tiếp sau đó bạn nhấn vào hành động phù hợp rồi chọn Banner (480*250 pixel, tối đa 2MB)

  • Bước 6: Điền thêm thông tin còn thiếu cho chiến dịch quảng cáo và nhấn nút lưu
  • Bước 7 Chọn lưu và gửi duyệt đến lúc này cơ bản bạn đã hoàn thành các bước chạy quảng cáo cơ bản.

Sau khi quảng cáo đã được gửi xét duyệt nếu quảng cáo của bạn không bị vấn đề gì hay vi phạm chính sách. Quảng cáo chính thức được chạy. Ngược lại thì bạn quảng cáo của bạn sẽ không được chạy có thể bị khóa tài khoản nếu bị vi phạm vào những điều “Cấm” của Zalo.

Các hình thức chạy quảng cáo Zalo

Chạy quảng cáo khách hàng tiềm năng (Lead Form)

Là cách chạy quảng cáo zalo giúp hỗ trợ các doanh nghiệp thu thập được thông tin của khách hàng tiềm năng. Loại hình quảng cáo này sẽ được hiển thị trên Zalo News Feed hoặc Article. Quảng cáo này thường dành cho một số ngành hàng cao cấp giúp tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Zalo giúp hỗ trợ bạn lấy một số thông tin của khách hàng như họ tên, số điện thoại, địa chỉ một cách đơn giản.

Chạy quảng cáo Website

Là loại hình quảng cáo giới thiệu Website doanh nghiệp, cũng có thể dẫn về trang đích mà người thực hiện quảng cáo mong muốn, hoặc cửa hàng trưng bày sản phẩm. Quảng cáo Website sẽ được phân phối và hiển thị ngẫu nhiên trên Zalo App và Zalo network,..Doanh nghiệp chạy quảng cáo hình thức này khi có muốn tăng nhận diện thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập về website để mua hàng hoặc tìm hiểu thông tin sản phẩm, tăng tỉ lệ tải app,..

Cách chạy quảng cáo zalo bằng video

Quảng cáo video sẽ tăng tương tác giữ khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp một cách đáng kể. Vì có sự thu hút khách hàng nên quảng cáo này sẽ đưa doanh nghiệp gần hơn với người tiêu dùng. Hình thức này cũng cải thiện tỷ lệ mua hàng đáng kể trên Zalo. Không những thế quảng cáo video cũng giúp thúc đẩy khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp.

Hình thức quảng cáo Zalo Official Account 

Là quảng cáo điều hướng sự quan tâm người dùng với tài khoản doanh nghiệp của bạn. Khi chạy loại hình quảng cáo này, sẽ giúp tăng tương tác của người dùng và tăng mức độ nhận diện thương hiệu đến khách hàng mục tiêu. Quảng cáo Zalo Official Account cũng phân phối đến người dùng ngẫu nhiên trên hệ thống Zalo App.

Cách chạy quảng cáo zalo nhằm quảng bá sản phẩm 

  • Quảng cáo sản phẩm trên zalo là hình thức quảng cáo thu hút khách hàng. Để họ tương tác và nhấp vào sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp (tương tự như Zalo lo Official Account. Quảng cáo này cũng phân phối đến người dùng ngẫu nhiên trên hệ thống Zalo App Network. Nên sử dụng hình thức quảng cáo này khi doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng trực tiếp. Nhằm tăng khả năng bán hàng ra đơn trên Zalo mà không thông qua bất cứ nền tảng nào khác.
  • Ngoài ra, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ bằng cách chạy quảng cáo Zalo theo số điện thoại Zalo ADS còn có nhiều lại hình quảng bá sản phẩm khác nhau. Đó là Gửi video hội nhóm, đăng bài lên trên trang cá nhân,….Nhưng có trường hợp cũng giống như Facebook hay các nền tảng khác là chạy quảng cáo vẫn không có chuyển đổi. Có thể lý do từ người bán chưa biết các SEO. Hoặc có thể do mô tả danh sách những sản phẩm cơ bản không thu hút kém chất lượng. Target khách hàng không đúng tệp khách hàng tiềm năng. Người quảng cáo nên xem kỹ những yếu tố nảy trước khi ấn chờ Zalo xét duyệt nhé.

Tại sao bạn nên chọn chạy quảng cáo Zalo

Để chọn ra một kênh triển khai quảng cáo cho một chiến dịch của doanh nghiệp. Các nhà quảng cáo thường dựa trên rất nhiều yếu tố. Số lượng và chất lượng người dùng của nền tảng đó. Như chúng tôi đã nói Zalo là một môi trường tiềm năng vậy lý do là do đâu?

Zalo hiện nay được hơn 60 triệu người sử dụng tại Việt Nam. Và số lượng người dùng Zalo gần bằng 70% số lượng người sử dụng Facebook.

Mỗi người dùng trung bình đẻ trạng thái Online là 18 giờ/ngày và 25% người dùng check Zalo 30 lần/ ngày.

Với những con số thống kê như vậy có thể thấy số lượng người dùng Zalo ngày càng tăng lên. Và thị trường Việt Nam là một thị trường màu mỡ để quảng bá sản phẩm , dịch vụ đến khách hàng tiềm năng.

Kết luận

Những thông tin trên là sự hiểu biết của LuxMedia trong quá trình làm việc. Chúng tôi mong mang lại những thông tin hữu ích cho bạn. Truy cập vào trang web của LuxMedia ngay để cập nhật thêm những thông tin mới về Digital Marketing.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.