Chatbot là gì? Cách tạo Chatbot cho Fanpage Facebook

Thời đại kỹ thuật số phát triển, con người được sống trong môi trường làm việc xuyên suốt đều có công nghệ. Và hiện nay một số doanh nghiệp chú trọng nhiều hơn về Facebook marketing để thu hút được nhiều lượng khách hàng tiềm năng hơn. Nhu cầu người dùng cần tư vấn được sử dụng rộng rãi vì vậy để cá nhân hay doanh nghiệp có thể đáp ứng  mọi yêu cầu giải đáp thắc mắc cho khách hàng đã sử dụng chatbot phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng. Rõ ràng có thể thấy được những lợi ích cách tạo chatbot mang lại khi cá nhân hay doanh nghiệp sử dụng với mục đích nâng cao chất lượng hỗ trợ như giảm đi nhân viên phải ngồi chat thường xuyên với khách hàng, giảm được lượng thời gian phải chăm sóc khách hàng qua messenger.

Hầu hết hiện nay cá nhân hay doanh nghiệp đều dễ dàng sở hữu ngay Fanpage, để cung cấp sản phẩm dịch vụ của mình, nên mọi người đều muốn cách tạo chatbot để thuận tiện hơn. Trong bài viết hôm nay LuxMedia sẽ giới thiệu cho bạn một cách đơn giản và dễ hiểu.

TÌM HIỂU VỀ CHAT BOT LÀ GÌ?

Chatbot là gì?

Để dễ hiểu, cách tạo chatbot giống như một trí tuệ nhân tạo là một phần mềm nhắn tin tự động để trả lời giải đáp mọi thắc mắc chung của người dùng để lại. Chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo bằng phần mềm tin nhắn tự động, tạo ra để trò chuyện với con người.

Đối với cá nhân hay doanh nghiệp đây chính là phần mềm tiện ích cho bạn, nhờ có cách tạo chatbot bạn tiết kiệm được khoảng thời gian dài, vừa thân thiện và tiếp cận khách hàng của mình.

Thay vì bạn phải túc trực bên khách hàng chờ khách hàng nhắn tin rồi bạn phải ngồi trả lời cách thủ công, thì giờ đây nhờ chat bot, khách hàng chỉ đưa ra thắc mắc bằng đoạn tin nhắn và trò chuyện như một cách bình thường.

Đối với trước đây chat bot được xuất hiện ở khá nhiều hình thức khác nhau và hiện tại được sử dụng phổ biến hơn trên các web pages, ứng dụng phương tiện truyền thông xã hội khác, tùy vào mức độ mong muốn ở người dùng.

Ứng dụng chat bot trên Fanpage cụ thể hơn là messenger chat bot được hiển thị trong messenger, được ứng dụng trong chăm sóc và đáp ứng mong muốn của khách hàng một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Hơn thế khả năng mở rộng quy mô khiến các chiến lược Facebook marketing giúp bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí.

LỢI ÍCH KHI CÁCH TẠO CHAT BOT CHO FANPAGE

Hiện nay dễ dàng nhận thấy rằng messenger là ứng dụng được nhiều người sử dụng trên thế giới được 68% người dùng ứng dụng. trong số đó sử dụng tin nhắn là cách tốt để tương tác với một cá nhân hay doanh nghiệp.

Cứ mỗi tháng sẽ có trung bình hơn 2 tỷ tin nhắn được gửi đến cá nhân hay doanh nghiệp thông qua ứng dụng messenger. Điều này cho thấy rằng việc xây dựng chat bot Fanpage Facebook vừa tiết kiệm chi phí lại còn có lợi hơn rất nhiều so với thiết lập ứng dụng di động.

Vậy ưu điểm của việc cách tạo chatbot là gì ?

Không có tính cạnh tranh đối với người sử dụng chat bot đây là một lợi thế, có thể mở rộng cho doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực. Chat bot có thể giúp cạnh tranh trong hộp thư khi mà phải đo lường tỷ lệ nhấp chuột qua Email marketing trong những năm trước vì khi gửi mail hầu như có 30% email được mở.

Cách tạo chatbot cá nhân hóa trải nghiệm bán hàng

Thông qua các cơ sở dữ liệu được thu thập đến từ lịch sử giao dịch trước đó, chat bot có khả năng lưu trữ thông tin cá nhân của khách hàng như: tên, độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích,… Vì vậy dễ dàng để nhận diện khách hàng, thỏa mãn được vấn đề hay câu hỏi của khách hàng để lại. Sau đó sẽ đưa ra được câu trả lời chính xác nhất cho phù với từng cá nhân dựa trên những hàng vi người dùng

Giảm thiểu về thời gian và chi phí trong việc chăm sóc khách hàng

Thời đại kỹ thuật số ngày nay đòi hỏi những người làm dịch vụ cần phải chăm sóc tốt cho khách hàng của mình. Khách hàng luôn muốn được phục vụ một cách nhanh chóng và túc trực 24/7, nhất là mỗi tin nhắn trên messenger.

Và thường khách hàng của chúng ta sẽ luôn có một số thắc mắc và câu hỏi chung, vì thế khi bạn thiết lập sẵn chatbox, sẽ trả lời được cho khách hàng ngay và luôn.

Chat bot như là vị cứu tinh cho bạn vậy đó sẽ hỗ trợ bạn trả lời được mọi bình luận, tin nhắn của khách hàng, thậm chí hơn thế nữa có thể theo giao hàng, kiểm tra chính sách hoàn trả hoặc có thể đặt lịch được với khách hàng. Vì thế bạn sẽ tiết kiệm thêm một khoản chi phí thuê nhân viên làm nhiệm vụ trực page thường xuyên.

Xác định được khách hàng tiềm năng và xử lý giao dịch thương mại điện tử

Cách tạo chatbot của bạn được thiết lập sau khi tiếp cận được khách hàng tiềm năng, có thể xác định được nhu cầu của khách hàng bằng cách đặt ra những câu hỏi cơ bạn chẳng hạn như dịch vụ bên bạn có những gì,…

Nhờ vậy con bot sẽ thu thập được các câu trả lời và chuyển trực tiếp đến khách hàng có cơ hội trở thành khách hàng tiềm năng.

Một kịch bản hoàn hảo được bạn thiết lập sẵn sẽ giúp bạn bán được nhiều đơn hàng, xử lý các đơn hàng thương mại điện tử nhanh và gọn hơn. Nhờ cách tạo chatbot sẽ có thể hướng khách hàng đến website của bạn hơn nếu có, tỷ lệ ở trên trang cũng sẽ được kéo dài thời gian hơn.

Khả năng lưu trữ thông tin của khách hàng sẽ giúp ích cho bạn sử dụng trong những chiến dịch marketing sau nay.

Chat bot có khả năng nhắc nhở khách tiếp tục quy trình mua bán với giỏ hàng còn đang được mua dở dang. Đến đây các bạn đã hiểu được Chat bot là gì rồi ấy nhỉ? Sau đây cùng tìm hiểu về cách sử dụng chat bot

CÁCH TẠO CHATBOT VÀ SỬ DỤNG TRÊN FANPAGE FACEBOOK

Mỗi cá nhân và doanh nghiệp sẽ thiết lập chatbot riêng biệt cho mình tùy thuộc vào lĩnh vực mà bạn đang làm để cho ra kịch bản phù hợp.

Dưới đây sẽ là một số cách để giúp cho bạn cách tạo chatbot và sử dụng thành thạo:

Marriott sẽ được LuxMedia giới thiệu đầu tiên vì vốn nổi tiếng về dịch vụ chăm sóc khách hàng vô cùng tốt. Chatbot đã được sử dụng rộng rãi đến mức Marriott sau đó đã chuyển thành bot đặt phòng để khai báo thông tin. Ngoài ra, còn có nhiệm vụ highlight nội dung từ Marriott, tích hợp thông tin và mọi tin tức cho chuyến thăm sắp tới của khách hàng.

Thứ hai sẽ là Sephora. Cho phép người dùng mua đổi hàng miễn phí ngay tại cửa hàng của họ, điều này dẫn đến tỷ lệ đặt hàng cao hơn

Cách tạo chatbot cho fanpage cũng giống như bạn đang xây dựng một chiến lược marketing cho mình vậy. Hãy sử dụng cách tạo chatbot rõ ràng trong mọi trường hợp để tránh những sai lầm khiến bạn mắc phải.

KẾT LUẬN KINH NGHIỆM THỰC HIỆN CỦA LUXMEDIA

Tất cả thông tin trên là những gợi ý cũng như hiểu biết của LuxMedia chia sẻ cho người đọc để biết thêm thông tin mới được cập nhật dành cho bạn, để có thể có những thông tin bổ ích Góp phần giúp bạn hiểu rõ và kéo về thật nhiều khách hàng hơn.

Nếu bạn chưa tìm ra các giải pháp hay tối ưu hình ảnh thích hợp trên kênh truyền thông cho chính mình thì hãy liên hệ với LuxMedia để được tư vấn miễn phí. Đối với LuxMedia sẽ có vô vàn giải pháp tốt nhất về marketing để nhà bán hàng có thể phát triển doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hãy liên hệ ngay với LuxMedia nếu có yêu cầu, thắc mắc hãy ra tín hiệu chúng tôi sẽ liên lạc với bạn một cách sớm nhất có thể.

Công ty TNHH Truyền Thông LuxMedia

Giấy phép kinh doanh số 0316666981.

 Tại địa chỉ Số 5/3 – Đường Tô Hiệu – Phường Tân Thới Hòa – Quận Tân Phú – TP Hồ Chí Minh.

  • SDT: 0969 643 489
  • Email: tuyendung@luxmediavn.com
  • Web: https://luxmedia.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.