Google Ads là một công cụ quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ, cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, việc lập kế hoạch và thực hiện chiến dịch Google Ads cần phải được thực hiện một cách cẩn thận và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi vào chi tiết về các yếu tố cần lưu ý khi thực hiện một chiến dịch Google Ads thành công.
1. Chiến dịch Google Ads không phải lúc nào cũng là giải pháp vực dậy doanh nghiệp
Với một chiến dịch Google Ads, các doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu đúng đối tượng đang tìm kiếm sản phẩm của bạn. Bạn sẽ chỉ phải chi trả cho hành động này nếu người dùng nhấp vào quảng cáo để truy cập trang web. Google AdWords được đánh giá là một giải pháp rất hữu ích trong các chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Trên thực tế, nhiều nhà tiếp thị coi đây là một trong những phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, điều quan trọng cần hiểu là những chiến dịch Google Ads không phải một chiếc phao cứu sinh để vực dậy một doanh nghiệp đang trên bờ vực sụp đổ ngay lập tức. Cũng không phải là giải pháp có thể nhanh chóng thu hồi doanh số bất cứ lúc nào.
Trước khi vươn mình với những chiến dịch Google Ads, bạn cần đáp ứng các tiêu chí nhất định để đảm bảo cơ hội thành công cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: công ty của bạn cung cấp các dịch vụ và sản phẩm mà mọi người quan tâm. Các công ty cần có một trang đích riêng biệt cho từng trang web, dịch vụ hoặc sản phẩm chuyên biệt. Ngoài ra,dịch vụ và sản phẩm phải có giá cả phù hợp với túi tiền và khả năng của khách hàng mục tiêu và những đối tượng khác. Nếu không có những yếu tố cơ bản này, việc chạy Google Ads sẽ không mang lại cho bạn bất kỳ lợi ích giá trị nào.
2. Cách mà chiến dịch Google Ads vận hành
Để sử dụng chiến dịch Google Ads hiệu quả và tăng cơ hội thành công, bạn cần hiểu cách hoạt động của Google Ads. AdWords về cơ bản là một hệ thống đấu giá. Google AdWords hoạt động trên nguyên tắc sử dụng hệ thống đấu giá từ khóa để đặt quảng cáo của bạn trên các trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, hệ thống đấu giá này không hẳn chỉ dựa vào số tiền bạn đặt giá thầu cho một từ khóa. Mà nó còn phụ thuộc vào người có xếp hạng quảng cáo cao nhất trong một phiên đấu giá từ khóa cụ thể. Những trang nằm ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google là trang có xếp hạng quảng cáo cao nhất.
Chắc chắn, thuật ngữ xếp hạng quảng cáo không ít được các nhà tiếp thị biết đến. Dưới đây là những con số dựa trên ba cơ sở:
- Giá thầu: Số tiền bạn đặt giá thầu cho một từ khóa.
- Tiện ích quảng cáo: Thêm thông tin bổ sung về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như số điện thoại, địa chỉ, trang web bổ sung, phiếu thưởng, v.v.
- Điểm chất lượng Từ khoá: Số liệu này đo lường mức độ liên quan của từ khoá với nội dung trong chiến dịch Google Ads của bạn.
3. Tỷ lệ chuyển đổi
Đặt mục tiêu cho bất kỳ chiến dịch nào là một điều không thể thiếu và cần thiết ngay tại những bước đầu tiên. Tất nhiên là khi thực hiện các chiến dịch Google Ads cũng không thể bỏ qua bước này. Trước khi bạn có thể nhìn thấy quảng cáo của mình, bạn cần đặt mục tiêu của mình một cách rõ ràng. Đây là cách duy nhất để tạo nền tảng cho việc thích nghi và cải thiện toàn bộ quy trình quảng cáo sau này.
Google AdWords hướng tới mục tiêu chính thường là gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.Nó quy đổi phần trăm người dùng đã nhấp vào quảng cáo của bạn để truy cập vào trang web của bạn. Từ đó, những người dùng này thực hiện các thao tác có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như gọi điện vào số hotline hoặc mua sắm trực tuyến. Các mục tiêu khi chạy các chiến dịch Google Ads của các doanh nghiệp thường tăng cường quyết định mua hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
4. Vai trò quan trọng của Website và Landing Page

Dựa vào những thông tin ở trên, chiến dịch Google Ads không thể hoàn toàn mang lại sự thành công 100% cho toàn bộ chiến dịch tiếp thị. Bạn cũng sẽ cần kết hợp các công cụ khác để mang lại sự hiệu quả. Nếu mục tiêu mà bạn hướng tới là lưu lượng truy cập, bạn cũng cần một trang web và trang đích chuyên biệt.
4.1 Website chuyên nghiệp
Việc trang web của bạn chuyên nghiệp, hấp dẫn hay không chuyên nghiệp đều có tác động rất lớn đến kết quả của chiến dịch Google Ads của bạn. Lấy ví dụ, nếu một người dùng truy cập vào trang web của bạn nhưng trang tải quá chậm, khó điều hướng hoặc nội dung khó hiểu. Tại thời điểm này,khách hàng có thể sẽ sớm rời đi. Nếu trang web của bạn đẹp, tải nhanh, nội dung của bạn được hiển thị đúng cách và bạn có thể thúc đẩy các hành động rõ ràng nổi bật, thì người dùng của bạn có nhiều khả năng có động lực để thực hiện hành động và tạo ra chuyển đổi.
Vì lý do đó, nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa có website chuyên biệt, thì tốt nhất bạn nên tạm ngưng lại. Đầu tiên bạn cần tạo một trang web chất lượng cao. Điều này sẽ cải thiện đáng kể sự thành công của các chiến dịch Google Ads.
4.2 Đảm bảo dẫn người dùng đến đúng nơi
Khi một doanh nghiệp đã tạo ra một trang web chuyên nghiệp, bước tiếp theo là hướng người dùng đến đúng trang web, trang đích. Điều này rất cần thiết và có thể là một trong những yếu tố mang lại sự thành công cho toàn bộ chiến dịch Google Ads của bạn.
Ví dụ: Luxmedia chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị và quảng cáo các dịch vụ kỹ thuật số như tư vấn chiến dịch SEO và nội dung tiếp thị Facebook,… trên AdWords. Tại thời điểm này, Luxmedia cần đảm bảo rằng khi người dùng nhấp vào từ khóa được quảng cáo sẽ được dẫn đến đúng trang dịch liên quan thích hợp. Ví dụ: khi người dùng nhấp vào quảng cáo của dịch vụ viết content, họ sẽ được dẫn đến đúng trang đích của dịch vụ viết content.
4.3 Tối ưu hóa trải nghiệm trải nghiệm khách hàng
Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng là một phần quan trọng trong chiến dịch Google Ads. Sau khi đã đáp ứng các điều kiện để đưa khách hàng đến trang web của bạn, trang đích của bạn cần phải có nội dung hấp dẫn, thân thiện với người dùng và dễ thao tác để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có thể để lại mục feedback để khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu và đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn, hoặc đặt Hotline ở vị trí nổi bật để thu hút người dùng vào trang đích ngay từ những ánh mắt đầu tiên.
=> Xem thêm: Google ads là gì? Vì sao nên chọn hình thức quảng cáo này?
5. Các loại quảng cáo trong Google Ads là gì?
Để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo với chi phí thấp nhất, việc hiểu rõ các loại quảng cáo và mục đích của chúng là cực kỳ quan trọng. Bạn có thể kết hợp các mục tiêu và chiến lược của riêng mình để lựa chọn một hoặc nhiều chiến dịch Google Ads phù hợp nhất. Dưới đây là năm loại quảng cáo chính trong Google Ads:
- Quảng cáo hiển thị: cho phép doanh nghiệp hiển thị nhiều loại quảng cáo khác nhau trên trang web của mình.
- Tìm kiếm: sử dụng quảng cáo văn bản để tiếp cận người dùng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trên nền tảng tìm kiếm Google. Đây là lựa chọn phù hợp cho tất cả các doanh nghiệp với mức ngân sách marketing khác nhau và có thể chạy quảng cáo trên Google Maps.
- Mua sắm: cho phép quảng cáo sản phẩm trên trang kết quả tìm kiếm của Google, tuy nhiên doanh nghiệp cần có website thương mại điện tử để sử dụng loại quảng cáo này.
- Ứng dụng toàn cầu: tạo điều kiện thuận lợi cho việc cài đặt ứng dụng trên mạng mà Google cung cấp.
- Video: hỗ trợ tiếp cận và thu hút người xem trên Youtube và các trang web thông qua các định dạng quảng cáo như bỏ qua quảng cáo sau 5 giây hoặc chạy video quảng cáo dưới dạng khoảng đệm 6 giây giữa các video.
6. Định vị địa điểm mà quảng cáo hiển thị
Yếu tố định vị địa điểm là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi thực hiện chiến dịch Google Ads. Nó có thể giúp bạn cải thiện hiệu quả quảng cáo và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, việc định vị địa điểm cần có sự chú ý đặc biệt, đặc biệt đối với những người mới bắt đầu với Google Ads. Bạn có thể nhắm mục tiêu quốc gia, thành phố hoặc quận tùy thuộc vào mục đích của chiến dịch. Ngoài ra, tính năng Nhóm vị trí hoặc khoanh vùng mục tiêu theo Bán kính là một tùy chọn nâng cao, giúp bạn nhắm mục tiêu được nhiều vị trí chính xác hơn và hiển thị quảng cáo của mình đúng nơi cần thiết.
7. Tối ưu hóa chiến dịch Google Ads trên các thiết bị di động
Máy tính bảng và máy tính để bàn là những thiết bị luôn hiển thị quảng cáo Google. Nhưng đối với thiết bị di động, bạn cần thiết lập để quảng cáo có thể hiển thị trên thiết bị đó. Điều này có nghĩa là bạn có thể chọn hiển thị đồng thời quảng cáo Google Ads của mình trên cả cả ba thiết bị: máy tính bảng, máy tính để bàn và thiết bị di động.
Kết quả chiến dịch Google Ads của bạn cũng sẽ hiển thị khác nhau giữa các thiết bị. Các thiết bị di động ngày nay đang trở nên cực kì phổ biến, nhiều nhà tiếp thị tin rằng quảng cáo trên điện thoại thông minh sẽ hiệu quả hơn. Tuy nhiên, ý kiến này không phải lúc nào cũng đúng. Hiệu quả của các chiến dịch Google Ads trên thiết bị di động phụ thuộc vào dịch vụ hoặc sản phẩm bạn đang quảng cáo. Ngoài ra, mục tiêu kinh doanh cũng là yếu tố ảnh hưởng một phần đến hiệu quả của quảng cáo di động. Nhưng điện thoại di động vẫn là một thiết bị tiềm năng để hiển thị quảng cáo Google. Tuy nhiên, nếu điều đó không hiệu quả, bạn có thể dễ dàng ngừng quảng cáo trên thiết bị di động.
8. Từ khóa được sử dụng trong các chiến dịch Google Ads bao gồm những loại nào ?

Việc chọn được từ khóa phù hợp đồng nghĩa sẽ cải thiện việc phân phối và hiệu suất quảng cáo. Năm loại đối sánh từ khóa hàng đầu cho chiến dịch Google Ads mà bạn nên biết:
- Đối sánh chính xác
- Đối sánh rộng
- Đối sánh thay đổi rộng
- Đối sánh phủ định
- Đối sánh cụm từ
8.1 Đối sánh chính xác
Từ khóa đối sánh chính xác dựa trên cụm từ và truy vấn tìm kiếm chính xác. Để các công cụ tìm kiếm phân phát quảng cáo cho người dùng, truy vấn tìm kiếm phải khớp chính xác với từ khóa. Có nghĩa là, quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị nếu người dùng tìm kiếm đúng từ khóa mà bạn đã thiết lập sẵn. Đây là loại đối sánh từ khóa khó nhất. Tuy nhiên, lưu lượng truy cập được tạo từ các từ khóa đối sánh chính xác sẽ dễ dàng chuyển đổi hơn.
Đối sánh chính xác ít có khả năng xảy ra hơn nhiều, vì vậy trang web của bạn sẽ có ít lưu lượng truy cập hơn so với việc bạn sử dụng từ khóa đối sánh rộng hoặc đối sánh cụm từ. Bạn cần thêm nhiều từ khóa vào chiến dịch Google Ads của mình để gia tăng được lưu lượng truy cập. Thực tế chỉ ra rằng, các từ khóa đối sánh chính xác có nhiều khả năng chuyển đổi hơn so với các loại từ khóa còn lại. Do đó, bạn có thể tăng doanh số bán hàng của mình ngay cả khi lượng truy cập vào trang web thấp.
8.2 Đối sánh rộng
Từ khóa đối sánh rộng là từ khóa giúp chiến dịch Google Ads của bạn tiếp cận nhiều đối tượng nhất có thể. Bên cạnh đó, chúng cũng cho phép bạn thu hút một lượng lớn lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Nếu người dùng tìm kiếm từ đồng nghĩa hoặc từ khóa có liên quan mà bạn đã đặt trước đó, quảng cáo của bạn vẫn sẽ hiển thị. Đơn giản như, bạn set up từ khóa quảng cáo ô tô, thì khi có người tìm kiếm “ô tô” hoặc “xe hơi” thì quảng cáo của bạn cũng sẽ xuất hiện.
Trong các chiến dịch Google Ads, các từ khóa đối sánh rộng luôn luôn mặc định được sử dụng. Tuy nhiên, từ khóa đối sánh rộng vẫn có nhược điểm nhiều nhất trong ba tùy chọn ví dụ như bạn không thể tinh chỉnh lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Bên cạnh đó, lượng khách hàng truy cập hầu như là những người ngẫu nhiên nhìn thấy quảng cáo của bạn. Ngoài ra, một số từ khóa mà quảng cáo của bạn có thể hiển thị có thể không liên quan gì đến trang đích và chủ đề của trang web của bạn. Cấu trúc của đối sánh rộng giống như cụm từ tìm kiếm thông thường. Ví dụ: chiến dịch Google Ads.
8.3 Đối sánh thay đổi rộng
Bạn có thể kiểm soát nhiều hơn giao diện tìm kiếm của mình và làm cho lưu lượng truy cập bạn tăng mức độ liên quan mà bạn thu hút bằng quảng cáo PPC thông qua loại từ khóa đối sánh này. Đây là loại đối sánh mở rộng cho các từ khóa đối sánh rộng. Quảng cáo sẽ chỉ được hiển thị nếu người dùng tìm kiếm biến thể chính xác hoặc gần đúng của từ khóa bạn đã đặt.
8.4 Đối sánh phủ định
Lấy một ví dụ thực tế, trong trường hợp bạn đang cung cấp dịch vụ làm tóc, bạn sẽ quảng bá cho dịch vụ của mình cho những người tìm kiếm tương ứng. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn bài quảng cáo của mình xuất hiện trong các tìm kiếm liên quan đến làm tóc giá rẻ.
Từ khóa đối sánh phủ định sẽ là phương án hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề này. Bạn có thể sử dụng loại từ khóa này để loại trừ sự hiển thị quảng cáo cho các cụm từ tìm kiếm cụ thể.
8.5 Đối sánh cụm từ
Từ khóa đối sánh cụm từ có chính xác hơn so với từ khóa đối sánh rộng, nhưng ít hơn từ khóa đối sánh chính xác. Từ khóa đối sánh cụm từ hỗ trợ bạn linh hoạt hơn trong việc thu hút khách truy cập vào trang web của mình. Nếu bạn tìm kiếm một từ khóa có chứa hoặc phù hợp với từ khóa được chỉ định, quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện. Đối với từ khóa đối sánh cụm từ, bạn có thể thêm các từ bổ sung mà bạn muốn ở trước hoặc sau cụm từ khóa, nhưng không được thêm vào giữa cụm từ khóa. Cấu trúc của từ khóa đối sánh cụm từ chứa các từ khóa được đặt trong dấu ngoặc kép.
LuxMedia mong mang đến thông tin hữu ích cho các bạn về chiến dịch Google Ads. Nếu có thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng các dịch vụ Digital Marketing như: “Dịch vụ chạy Facebook Ads”, “Dịch vụ Google Ads” , “SEO website”, “Dịch vụ content Marketing”, “làm video quảng cáo”, “Dịch vụ quảng cáo TikTok”, “Sàn thương mại điện từ”, “truyền thông marketing”. Hoặc xem nhiều bài viết hay tại: Tin Tức LuxMedia. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc và tư vấn miễn phí nhé!