Khi bạn sử dụng bất cứ nền toản nào thì bạn cũng phải tuân theo luật lệ họ đã đưa ra. Facebook cũng không ngoại lệ, khi quảng cáo Facebook thì chúng ta phải bắt buộc hiểu và biết rõ những chính sách quảng cáo Facebook đã đưa ra.

Có rất nhiều Marketer chạy quảng cáo nhưng không được phê duyệt đa phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó là không tuân thủ các quy định Faecook đưa ra. Không những thế mà thậm chí Facebook khóa luôn tài khoản quảng cáo. 

Để hiểu hơn về Chính sách chạy quảng cáo của Facebook bạn hãy đọc kỹ và ghi chú những điều cần thiết dưới đây, để có những chiến dịch chạy quảng cáo hiệu quả và an toàn.

Quy trình xét duyệt chính sách quảng cáo Facebook

Quy trình xét duyệt chính sách quảng cáo Facebook

Khi bạn hoàn thành các bước set quảng cáo, xác nhận chạy đăng bài quảng cáo. Thì hệ thống xét duyệt quảng sẽ dùng các máy học kiểm tra quảng cáo của bạn có tuân thủ chính sách quảng cáo Facebook đưa ra hay không. Trong quá trình xét duyệt trạng thái hiển thị là “Đang xét duyệt”. Sau khi quảng cáo được xét duyệt quảng cáo của bạn sẽ ở trạng thái đang chạy quảng cáo. Ngược lại, nếu có vi phạm chính sách quảng cáo Facebook thì trong trình quản lý quảng cáo sẽ hiển thị tình trạng “Không hoạt động”. Nhưng đôi khi có một số trường hợp ngoại lệ, xét duyệt chạy quảng cáo sẽ diễn ra lâu hơn.

Một số yếu tố chính sách quảng cáo Facebook sẽ cân nhắc

Nội dung đang được chờ xét duyệt: Content, hình ảnh, mục tiêu, bố cục,…. có đúng yêu cầu Facebook đưa ra hay không

Nội dung trang đích: Trang có hoạt động đầy đủ và có xuất hiện sản phẩm dịch vụ trong quảng cáo hay không.

Những chính sách quảng cáo Facebook về nội dung bị cấm

  • Tiêu chuẩn cộng đồng

 Facebook nghiêm túc trong việc ngăn chặn hành động lăn mạ, ngược đãi người khác. Các tiêu chí này dựa trên ý kiến đóng góp của mọi người cũng như ý kiến tư vấn của các chuyên gia ở các lĩnh vực như công nghệ, an toàn cộng đồng và nhân quyền.

  • Sản phẩm/dịch vụ bất hợp pháp

Chính sách quảng cáo Facebook quy định không được quảng bá các sản phẩm phạm pháp, không được nhà nước cho phép, cũng như không được sử dụng trẻ vị thành niên để quảng bá những sản phẩm/dịch vụ thiếu đứng đắn.

Những sản phẩm bị cấm như: Thuốc gây nghiện (Thuốc lá hay những thứ liên quan), chất kích thích, vũ khí, chất nổ, nội dung thiếu tông trọng, bạo lực, chính trị xã hội, sản phẩm, …Tất cả đều thuộc nội dung cấm của chính sách Facebook.

  • Sản phẩm/dịch vụ người lớn hoặc nội dung người lớn

Quảng cáo không được chứa những sản phẩm hoặc dịch vụ về sức khỏe nư thuốc tránh thai, kế hoạch hóa gia đình – những nội dung mục tiêu trên 18 tuổi trở lên. Quy định của Facebook không được chứa những nội dung người lớn, không để lộ da thịt.

  • So sánh ảnh trước và sau đều này tưởng chừng như bình thường nhưng Facebook không nghĩ vậy. Facebook cho rằng hành vi này sẽ bị ảnh hưởng đến cá nhân cảm thấy bị đã kích, bị bôi nhọ hay gây cảm giác khuyết điểm của mình quá lớn. Những điều đó dẫn đến những hệ lụy xấu đến khách hàng của họ – Người dùng Facebook – vì vậy quảng cáo sẽ không được phép hiển thị
  • Hình ảnh có chứa thương hiệu 

Facebook nghiêm cấm các hình thức chạy quảng cáo có nội dung liên quan đến thương hiệu đến bên thứ như điện thoại, giày, quần áo,….

Bất kể hình ảnh hay bài viết có liên quan đến những thương hiệu lớn đã có bản quyền thì sẽ bị khóa tài khoản khi bị phát hiện

Cũng có một số trường hợp chạy lách luật của Facebook ở điều khoản này nhưng hãy lưu ý tài khoản và Fanpage của bạn có thể “chết” bất cứ lúc nào

  • Phân biệt đối xử như: chủng tộc, màu da, tôn giáo, người khuyết tật, tuổi tác, giới tính,…
  • Trang đích không hoạt động, Facebook rất quan tâm đến chất lượng trang đích vì vậy bạn nên đảm bảo rằng trang đích của bạn đang trong trạng thái hoạt động bình thường, hấp dẫn và lôi cuốn người mua hàng
  • Ngôn ngữ tục tĩu, gây phản cảm hoặc nội dung câu và ngữ pháp sai, hoặc có những hành động mục đích tránh né quy trình xét duyệt quảng cáo hoặc các hệ thống.
  • Sức khỏe cá nhân, nội dung chính sách quảng cáo Facebook không được chứa các sản phẩm như chế độ tăng/giảm cân, tình hình dịch bệnh Covid,…
  • Vay nóng, đồng tiền thế thân, bán hàng đa cấp, đấu giá xu những hành vi này cũng được xem như một trong những điều vi phạm pháp luật nên Facebook đã cấm tuyệt đối những hành vi này.
  • Những câu khẳng định như “Cam kết” vì dễ gây hiểu nhầm đến sản phẩm/dịch vụ. Facebook cho rằng không có gì là tuyệt đối nên bài viết quảng cáo cũng như hình ảnh phải cẩn thận câu từ. Nếu như các bạn đã được duyệt bài viết này thì về mặt lâu dài bạn sẽ bị quét lại ngay lập tức 
  • Nội dung bị kích động

Khi quảng cáo không được sử dụng nội dung mang tính chất kích động, xúc phạm nhân phẩm người khác

  • Nội dung phong trào xã hội quân sự và có âm mưu kích động bạo lực

Nội dung chính sách quảng cáo Facebook bị hạn chế

Quy trình xét duyệt chính sách quảng cáo Facebook

  • Ngoài những điều Facebook cấm thì người chạy quảng cáo trên nền tảng này cũng cần phải lưu ý nội dung bị hạn chế như:
  • Quảng cáo những thức uống có cồn
  • Những dịch vụ hẹn hò
  • Các hình thức game/bài bạc online
  • Sản phẩm dịch vụ tài chính, bảo hiểm
  • quảng cáo thuốc không kê đơn
  • Tiền ảo
  • Mỹ phẩm

Chính sách quảng cáo Facebook về hình ảnh/video trong quảng cáo

  1. Hình ảnh quảng cáo

Khi thiết kế hình ảnh chạy quảng cáo bạn không nên nhồi nhét quá nhiều nội dung trong hình ảnh quảng cáo. Khi bạn làm như vậy thì quảng cáo của bạn sẽ bị hạn chế xuất hiện, nếu nặng hơn thì quảng cáo của bạn sẽ không được xét duyệt để chạy. Hãy xem xét khéo léo chon lọc ra những từ khóa chính đủ để là nổi bật những sản phẩm/dịch vụ của mình.

  1. Video quảng cáo

Video không gây khó cho người sử dụng như màn hình nháy

Video được sử dụng để quảng cáo có thể lựa chọn những nội dung có tính giải trí, Nghiêm cấm các nội dung nhạy cảm 18 tuổi trở lên.

Làm gì nếu quảng cáo bị từ chối?

làm gì khi tài khoản quảng cáo của bạn bị chính sách Facebook từ chối

Xem xét chỉnh sửa quảng cáo

Trường hợp quảng cáo của bạn không được duyệt vì không tuân thủ chính sách thì cách tốt nhất lúc này là chỉnh sửa lại quảng cáo rồi xét duyệt thêm một lần nữa.

Thời điểm này bạn hãy luôn thường xuyên kiểm tra email liên kết với tài khoản quảng cáo vì có thể bạn sẽ nhận được thông báo kết quả quảng cáo được duyệt.

Hạn chế sử dụng dữ liệu

  • Trong trường hợp bạn đã được thu thập dữ liệu từ Facebook bạn chỉ được chia sẻ với cá nhân/tổ chức cung cấp dịch vụ. Người có được thông tin phải có trách nhiệm đảm bảo thông tin của Facebook và phải luôn bảo mật và giữ an toàn thông tin khách hàng của Facebook.
  • Không được sử dụng dữ liệu quảng cáo cho bất kỳ mạng quảng cáo nào hoặc các bên môi giới dữ liệu nào hoặc các dịch vụ liên quan đến quảng cáo kiếm tiền khác.
  • Tuyệt đối không sử dụng dữ liệu cho bất kỳ mục đích nào ngoại trừ đánh giá hiệu quả hoạt động của các chiến dịch quảng cáo của bạn trên Facebook

Kết luận

Chúng tôi vừa chia sẻ những chính sách chạy quảng cáo của Facebook mà có thể những nhiều bạn quan tâm. Những bạn đang kinh doanh Online hãy lưu ý những quy tắc này vì nó ảnh hưởng rất lớn công việc kinh doanh của bạn. Việc quảng cáo có được xét duyệt hay không, phân phối tốt không đến khách hàng mục tiêu của bạn.

Luxmedia chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ về Digital Marketing như quảng cáo Facebook Ads, Google Ads, sàn thương mại điện tử,…. Các dịch vụ của chúng tôi cam kết uy tín, chất lượng, giá cả cạnh tranh trên thị trường.

Hotline:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.