Đối với bạn người mới vào nghề bắt đầu với chạy quảng cáo trên Google thì có thể bạn sẽ cảm thấy khá xa lạ đối với các khái niệm các loại đối sánh từ khóa trên Google. LuxMedia sẽ giới thiệu cho bạn một số khái niệm đơn giản để cho bạn hiểu và biết được đối sánh từ khóa là gì và cách sử dụng trong chạy quảng cáo Google phù hợp với các loại chiến dịch trong tương lai để phù hợp với ngành nghề bạn đang chạy.
Bạn có hiểu đối sánh từ khóa là gì không? Để LuxMedia sẽ nói một khái niệm đơn giản để cho bạn hiểu được có nghĩa như thế nào. Khái niệm về đối sánh từ khóa để áp dụng trong quảng cáo Google. Từ khóa có thể giúp bạn kiểm soát được lượng tìm kiếm hàng tháng của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của bạn từ đó có thể kích quảng cáo của bạn có hiệu quả và phù hợp không.
Như bạn trên Google Search, nhập một từ khóa thì chính từ khóa bạn nhập cũng đang nằm trong một trong số đối sánh từ khóa rồi. Đối sánh dùng để khai báo rằng người dùng đang truy vấn tìm kiếm về từ khóa nào đó sẽ phù hợp với đối sánh nào nhất.
1. CÁC LOẠI ĐỐI SÁNH TỪ KHÓA CỦA GOOGLE ADS

1.1 Đối sánh rộng
Vừa đọc đối sánh rộng bạn cũng có thể hiểu đơn giản là từ khóa đó rộng bao trùm các từ khóa trọng tâm. Nhưng điều đó chưa hằng đúng vì rộng ở đây là đối sánh được hiểu rằng kiểu mặc định trong từ khóa của bạn. Với đối sánh rộng Google cho phép người dùng tìm kiếm về từ khóa nhưng Google có thể hiểu được những cụm từ liên quan đến từ khóa của bạn, những cụm từ tương tự hoặc đồng nghĩa thậm chí có thể là biến thể từ nghĩa gốc của từ khóa người dùng.
Ví dụ như:
Đối với từ khóa mặc định là chung cư Vinhome
Từ khóa có thể sẽ hiểu thị như: chung cư Vinhome quận 12
Từ khóa liên quan hoặc tương tự như: biệt thự tại quận 12
Ứng dụng trong thực tế
Đối sánh rộng giúp quảng cáo hiển thị nhiều hơn và thu hút nhiều lượt nhấp chuột hơn. Bạn không cần thiết phải nghiên cứu từ khóa cụ thể, chỉ cần sử dụng từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Tuy nhiên, đối sánh rộng có thể gặp một số vấn đề. Khi quảng cáo của bạn không có dấu hoặc người dùng tìm kiếm không có dấu, có thể gây hiểu lầm và tốn kém hơn khi người dùng nhấp vào quảng cáo. Ví dụ, từ khóa “dịch vụ SEO giá rẻ” có thể xuất hiện cho truy vấn “tri seo” (trị sẹo).
Giải pháp tốt nhất là nắm rõ những từ khóa liên quan và loại bỏ những từ không liên quan hoặc biến thể không đúng mục tiêu. Hãy kiểm tra và loại bỏ các truy vấn không đúng mục tiêu để tránh tiêu tốn ngân sách quảng cáo mà không đem lại kết quả cho website của bạn. Đồng thời, tránh lạm dụng từ khóa để tránh bị xếp hạng thấp trong kết quả tìm kiếm.
Khi sử dụng đối sánh rộng, hãy thêm dấu “+” trước từ khóa để quảng cáo của bạn hiển thị. Ví dụ, “+điện thoại” sẽ kích hoạt quảng cáo cho “điện thoại giá rẻ” hoặc “điện thoại thông minh”.
Sử dụng đối sánh rộng cho phép bạn kiểm soát tìm kiếm của người dùng và tiếp cận khách hàng tiềm năng có nhu cầu tương tự. Nếu có nhiều tìm kiếm liên quan đến từ khóa đó, quảng cáo sẽ có vị trí tốt với giá cước quảng cáo thấp, điều này có lợi cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Loại đối sánh rộng có thể sửa đổi
Đối sánh rộng luôn cho phép quảng cáo của bạn hiểu thì khi người dùng tìm kiếm sẽ hiển thị ra với từ khóa có chưa trong mẫu quảng cáo của bạn mà không cần phải sắp xếp theo thứ tự các từ. Chỉ cần thêm dấu + ở phía trước từ khóa đi phía sau thì đã trở thành đối sánh rộng.
Đối sánh rộng có ưu điểm hơn so với các đối sánh từ khóa khác bởi vì chỉ cần có chưa từ khóa đó thì có thể quảng cáo của bạn đã được phân bố đến người dùng. Giúp cho tỷ lệ CTR của quảng cáo được thấp đi tăng mức độ liên quan đến tìm kiếm từ khóa.
=> Tham khảo: Bảng giá dịch vụ chạy quang cáo Google Ads tại LuxMedia
1.2 Đối sánh cụm từ trong quảng cáo
Dạng đối sánh từ khóa được dùng trong quảng cáo của bạn khi người dùng tìm kiếm sẽ phải gõ chính xác từ khóa của bạn làm mặc định chứa cụm từ khóa đó. Với đối sánh cụm từ bạn chỉ cần đặt từ khóa vào trong dấu ngoặc kép “”.
Đối sánh cụm từ ở đây bạn có thể hiểu là từ khóa là một cụm từ nó rộng hơn cả đối sánh rộng. Vì chỉ cần người dùng tìm kiếm có chứa cụm từ khóa đó thì có thể bài quảng cáo của bạn đã xuất hiện trên trang đầu rồi.
Bạn vẫn cần xem xét và từ chối những từ không liên quan gì đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Đối với mỗi cụm từ khóa hoặc cụm từ khóa có liên quan chặt chẽ, việc tạo nhóm quảng cáo với mẫu quảng cáo có chứa cụm từ đó sẽ dẫn đến điểm chất lượng cao hơn và giá mỗi nhấp chuột (CPC) thấp hơn.
=> Tham khảo: Từ kháo phủ định Google Ads
1.3 Đối sánh chính xác trong quảng cáo
Đối sánh chính xác là dạng đối sánh từ khóa đặc biệt, đúng với tên gọi của nó thì người dùng cần gõ đúng từ khóa bạn đã set thì quảng cáo của bạn mới hiển thị lên được. Được sử dụng trọng đối ngoặc vuông để hiểu rõ đó là đối sánh chính xác.
Phương pháp này chỉ nên được sử dụng khi có một số biến thể khác về sản phẩm hoặc dịch vụ. Có nghĩa là, nếu người tìm kiếm muốn tìm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn đang nghĩ gì hoặc nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ chính xác. Các dịch vụ chúng tôi bán là: Chính xác
Cách sử dụng này giúp bạn nhắm mục tiêu với độ chính xác gần 100%. Nếu bạn có quá nhiều biến thể sản phẩm hoặc dịch vụ và lượng tìm kiếm vượt quá ngân sách của bạn, chúng tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng điều này.
Đối sánh từ khóa Google Ads có tác động đáng kể đến hiệu suất Google Ads của tài khoản của bạn. Các từ khóa mà bạn có thể kích hoạt để hiển thị quảng cáo của mình ảnh hưởng đến mỗi phiên giá thầu.
=> Tham khảo: Tại sao quảng cáo Google Ads không được chạy?
2. Hướng dẫn sử dụng các loại đối sách cho phù hợp
Kết quả phù hợp từng phần sẽ tốt nếu bạn chỉ mới tiếp cận thị trường và chưa xác định được nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Bạn có thể sử dụng để tìm các từ khóa mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm trong các tìm kiếm có liên quan. Từ đó, bạn có thể lọc các tìm kiếm này để sử dụng các loại đối sánh khác.

Đối sánh rộng có phạm vi tiếp cận rộng hơn, nhưng dễ tìm hơn Đối sánh rộng, vì vậy, chúng tôi đã thực hiện các thay đổi phù hợp cho chiến dịch kênh chuyển đổi khách hàng của mình. Khi sử dụng từ khóa này, bạn phải tắt các cụm từ tìm kiếm không liên quan. Để tránh những cú nhấp chuột không cần thiết và lãng phí ngân sách quảng cáo.
Đối sánh cụm từ giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong khi kiểm soát nhắm mục tiêu cụ thể hơn và ngăn họ xuất hiện khi họ tìm kiếm các cụm từ không liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Đối sánh chính xác phù hợp khi nhắm mục tiêu các nhóm khách hàng cụ thể. Bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình cho những người dùng đang tìm kiếm các cụm từ gần như liên quan chính xác đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Ngoài ra, đối sách từ khóa Google Ads nên được kết hợp với các đối sánh bị loại trừ để ngăn quảng cáo xuất hiện trong các truy vấn tìm kiếm không liên quan. Điều này giúp tiết kiệm chi phí phân phối quảng cáo.