Facebook – Một kênh kinh doanh hiệu quả, bạn đã biết chưa ?

1. Tại sao nhiều người lựa chọn bán hàng trên facebook

Bán hàng online là xu hướng kinh doanh mới

Hiện nay, công nghệ và mạng Internet ngày càng phát triển, nhu cầu mua sắm trực tuyến của con người ngày càng tăng cao. Chính vì thế, kinh doanh truyền thống cũng dần chuyển hướng sang kinh doanh online để phù hợp với nhu cầu hiện tại.

Đặc biệt, mạng xã hội ngày càng phát triển, không chỉ là nơi để mọi người trò chuyện, giải trí, tương tác với nhau mà còn trở thành một kênh bán hàng online cực kỳ hiệu quả. Bán hàng trên facebook cũng là kênh được nhiều người bán hàng và doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá sản phẩm của mình tới khách hàng.

xu hướng kinh doanh trên Facebook

Bởi vì hiện nay, số lượng người dùng facebook không ngừng tăng cao và nhu cầu mua sắm trên đây ngày càng phát triển. Chính vì thế, facebook được đánh giá là kênh bán hàng rất hiệu quả.

Facebook dễ sử dụng và miễn phí

Facebook có tính năng cho phép người dùng tạo tài khoản cá nhân riêng. Ngoài ra, người dùng còn có thể tạo cửa hàng bán hàng, trang fanpage miễn phí nên bạn hoàn toàn có thể bán hàng facebook mà không hề mất phí.

Việc đăng tải hình ảnh, video, sản phẩm, bài viết cũng hoàn toàn miễn phí, không yêu và đòi hỏi kỹ năng gì từ người dùng nên rất dễ thực hiện, ai cũng có thể tự đăng bài, tự đăng sản phẩm bán hàng facebook.

Sử dụng facebook, bạn cũng không tốn một đồng chi phí nào cho việc duy trì tài khoản vì nó cung cấp miễn phí cho người dùng. Khi bạn tạo được tài khoản trên facebook thì bạn sẽ dễ dàng quản lý và điều chỉnh theo sở thích của mình.

Thu hút tương tác 

Facebook là một trang mạng xã hội phổ biến, được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Đây là nơi mọi người có thể bày tỏ cảm xúc cá nhân, là nơi mọi cá nhân người dùng đều có quyền bình đẳng như nhau trong việc thể hiện cảm xúc, quan điểm cá nhân. Facebook cũng là nơi người dùng chủ động tương tác và sự xuất hiện có sự lan truyền tạo hiệu ứng đến với nhiều người dùng facebook.

Thu hút tương tác

Nếu bạn kinh doanh trên facebook, bạn có thể lắng nghe ý kiến và phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Bạn hoàn toàn có thể tương tác và liên hệ với khách hàng của mình thông qua việc gửi tin nhắn trực tiếp trên message, bình luận…

Xem thêm: Chatbot là gì? Cách tạo Chatbot cho Fanpage Facebook

Tiếp cận khách hàng nhanh chóng và chính xác

Có thể nói, facebook là công cụ quảng cáo duy nhất có khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Nếu đánh giá theo thang điểm thì facebook là công cụ được đánh giá và có số điểm cao nhất, là công cụ tiếp cận khách hàng chính xác nhất.

Bởi vì, facebook phát triển quảng cáo dựa trên profile cá nhân của người dùng để thiết lập quảng cáo cho người dùng. Mọi thông tin cá nhân người dùng trên facebook như giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi của người dùng… đều được sử dụng để nhằm tối ưu quảng cáo. Chính vì thế mà facebook được đánh giá là công cụ quảng cáo tiếp cận người dùng mục tiêu chính xác nhất.

Tính lan truyền marketing nhanh chóng

Trên mạng xã hội facebook có sự hệ thống kết nối bạn bè và sự lan tỏa cộng đồng rất lớn nên hoạt động facebook marketing sẽ có tính lan tỏa nhanh chóng. Tại facebook, bạn có thể dễ dàng trao đổi, tương tác cũng như thăm dò ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm từ bạn bè.

Facebook tạo ra một mạng lưới những người dùng có chung sở thích, nhu cầu hoặc nhóm người mà bạn thường xuyên tương tác để giúp bạn không bỏ qua bất cứ thông tin nào.

tính lan truyền thương hiệu trong kinh doanh

Facebook marketing là hoạt động mà bất cứ người làm marketing nào cũng mong muốn thực hiện để tiếp cận khách hàng hiệu quả. Nếu bạn sở hữu một tài khoản facebook cá nhân với một lượng lớn bạn bè, với hàng nghìn người theo dõi thì họ sẽ là những khách hàng mục tiêu tiềm năng và chất lượng.

Nếu bạn bán hàng trên facebook qua fanpage, fanpage của bạn có một lượng like lớn, tương tác tốt thì cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả.

2. Chăm sóc Facebook để bán hàng hiệu quả

Chăm chút giao diện cho Facebook

Giao diện trên facebook rất quan trọng, chính vì thế khi tạo gian hàng trên facebook nên trau chuốt tỉ mỉ, cố gắng tạo ra hình ảnh giao diện hấp dẫn bắt mắt, thu hút người dùng để họ ở lại lâu hơn. Hơn nữa, thay vì tạo một trang để mọi người “like” nên tạo một trang có thể kết bạn được.

Vì khi tạo một trang kết bạn, cửa hàng online sẽ trở nên gần gũi và chọn lọc được đối tượng khách hàng, chủ động hơn trong việc tìm kiếm, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm.

Hơn nữa, cửa hàng có thể cập nhật hình ảnh thật sinh động, thường xuyên up ảnh giới thiệu mẫu mã, phát huy tính sáng tạo với nhiều ý tưởng đặc biệt tạo sự gần gũi, vui vẻ tạo ấn tượng mạnh, làm cho mọi người ghé thăm thường xuyên cũng như nhớ đến shop online hơn.

Cập nhật những nội dung phong phú và hấp dẫn

Fanpage là nơi để các shop thỏa thích bán hàng, một trang web với nhiều thông tin, nội dung hấp dẫn, lôi cuốn người xem là điểm nhấn của shop online.

Thế nhưng không phải lúc nào cũng đăng các thông tin về sản phẩm, khách hàng sẽ rất dễ bị nhàm chán.Vì vậy ngoài những thông tin về sản phẩm, có thể đăng thêm các tin về giải trí, truyện cười, các hình ảnh vui để khách hàng đến với shop không chỉ được mua hàng mà còn được thư giãn.

Nội dung để kinh doanh trên Facebook

Có thể áp dụng quy tắc 3 – 1, tức là 1 bài đăng về sản phẩm thì có 3 bài đăng về giải trí…Một điều lưu ý, ngay từ lúc bắt đầu xây dựng cửa hàng, ảnh đại diện là điều phải có. Không nhất thiết phải là logo của thương hiệu, hãy chọn hình ảnh đơn giản, bắt mắt và có thể bao quát lên toàn bộ nội dung của sản phẩm.
Ảnh bìa cũng là cơ hội tốt để trình bày nội dung của cửa hàng online một cách đầy đủ và bao quát.
Hãy cố gắng tạo ấn tượng cho khách hàng bằng một cover bắt mắt, sáng tạo đồng thời bao quát những gì mà doanh nghiệp muốn truyền đạt với khách hàng.

Có thể đổi cover thường xuyên để cho khách hàng biết doanh nghiệp luôn có sự đổi mới tích cực. Ảnh cover nên được đồng bộ hóa với ảnh đại diện, cả về màu sắc và bố cục giúp cho cover dễ nhìn và bắt mắt hơn. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú khi ghé thăm cửa hàng online.

Xem thêm: Cách quảng cáo Facebook cho người mới

Quảng cáo sản phẩm của bạn

Quảng bá sản phẩm rộng rãi trên facebook là một cách thu hút khách hàng rất lớn. Trên Facebook hiện có rất nhiều các nhóm mua bán, quảng cáo online, các nhóm này cũng hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần đăng tin quảng cáo tại các nhóm này sẽ giúp nhiều người biết đến sản phẩm cũng như trang fanpage của cửa hàng, do đó cơ hội bán được hàng sẽ cao hơn. Ngoài ra quảng cáo Facebook trong trình quản lí quảng cáo là một công cụ tuyệt vời để gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.

3. Những lưu ý khi kinh doanh trên Facebook

Chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp

Trừ những mặt hàng cấm, vi phạm pháp luật, Facebook có thể giúp bạn bán hầu hết các loại mặt hàng. Thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, sự kiện, dịch vụ, nhà hàng,… đang là những ngành hàng mang lại hiệu quả. Nhờ vào lượng nhu cầu lớn, tâm lý mua hàng trực tuyến ngày càng thoải mái hơn. Tuy nhiên, sản phẩm càng Hot thì mức độ cạnh tranh sẽ càng cao. Khi chọn sản phẩm kinh doanh bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Mức giá tốt nhất là trong khoảng 100 nghìn đến 2 triệu đồng
  • Đảm bảo chất lượng, đúng như cam kết với khách hàng
  • Chọn sản phẩm khách hàng dùng nhiều lần
  • Chọn sản phẩm độc quyền, ít cạnh tranh
  • Chọn sản phẩm là thế mạnh của bạn

Những lưu ý khác

Có nhiều người kinh doanh online Facebook lâu năm nhưng vẫn hay mắc phải những lỗi khó tránh khỏi. Chính vì vậy,bạn nên cẩn thận với những nội dung sau đây.

  • Facebook thay đổi thuật toán liên tục, vì thế chuẩn mực cho việc tối ưu cũng thay đổi theo. Chú ý cập nhật những tính năng mới cũng như hiểu thuật toán của nó.
  • Rất nhiều dịch vụ tăng like, chạy quảng cáo, tăng tương tác,…được chào mời vô cùng hấp dẫn. Nhưng chỉ nên chọn dịch vụ của những nguồn uy tín. Tránh tiền mất, tật mang.
  • Chính sách của Facebook đưa ra danh sách những điều cấm làm. Hãy tuân thủ nghiêm chỉnh quy tắc của nó. Tránh tình trạng “bốc hơi” tài khoản lúc nào không hay.
  • Chú ý đến các thông số chuẩn của content, theo dõi các nghiên cứu, thử nghiệm để áp dụng cho bài viết tối ưu nhất.
  • Đừng quên tìm hiểu đối thủ của bạn đang làm những gì để có những phương án đối phó phù hợp.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo  dịch vụ quảng cáo, giải pháp Marketing của LuxMedia trước đó qua: Dịch Vụ LuxMedia | Giải Pháp Tích Hợp Cho Doanh Nghiệp SME

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *