Thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên Website luôn là một nhiệm vụ khó khăn và tốn kém. Tuy nhiên, với sự trợ giúp từ Google Display Network, được Google Ads viết tắt là GDN, giúp các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên Website trở nên đơn giản hơn. Cùng Luxmedia tìm hiểu về GDN thông qua bài viết dưới đây nhé !
1. Khái niệm về Google Display Network
Google Display Network (GDN) là một mạng lưới các Website khổng lồ trên Mạng. GDN là hợp tác với Google, cho phép các marketer đặt quảng cáo biểu ngữ trên Website của họ thông qua Google. Google Ads có hai hệ thống quảng cáo khác nhau, tìm kiếm và hiển thị. Bạn cần phân biệt giữa mạng lưới tìm kiếm Google và mạng lưới hiển thị.

Mạng lưới tìm kiếm của Google là hình thức quảng cáo trực tuyến có trả tiền được biết đến nhiều nhất, đặt quảng cáo ở vị trí “đầu tiên” của Google. Người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy bạn khi tìm kiếm các keyword. Website mà bạn quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. Nó cũng có ít nội dung CTA hơn so với các kết quả tìm kiếm tự nhiên không phải trả tiền thông thường khác.
Mặt khác, Google Display Network thụ động hơn vì mỗi khi khách hàng thấy được sự xuất hiện của quảng cáo, họ không tìm kiếm với mục đích rõ ràng, mà chỉ đơn giản quảng cáo được hiển thị bất ngờ khi truy cập các Website khác. Có thể dễ dàng hình dung, dạng quảng cáo trên Google này tương tự như quảng cáo trên báo hoặc tạp chí. Do đó người dùng sẽ có thể bỏ qua quảng cáo của bạn và hướng sự quan tâm của mình đến nội dung mà họ đang tìm kiếm.
2. Vị trí cụ thể mà Google Display Network sẽ xuất hiện

Bằng cách đặt quảng cáo của bạn trên Google Display Network, bài quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên hơn 2 triệu Website.Điều này hỗ trợ bạn bạn tiếp cận hơn 90% người dùng Internet – một con số qua là lớn.Vị trí mà bài quảng cáo của bạn xuất hiện trên các Website, các ứng dụng di động, clip. Cách mà quảng cáo của bạn xuất hiện trông như thế nào phụ thuộc vào cách bạn đặt target cho chiến dịch của mình.
- Tìm kiếm các keyword và đề tài liên quan
- Chọn một Website cụ thể
- Nhắm mục tiêu các khách hàng chi tiết dựa trên những yếu tố như sở thích, nhân khẩu học và hành vi trên Website.
Bạn cần chú ý rằng, tùy thuộc vào việc nhắm mục tiêu bạn có thể tùy chọn vị trí quảng cáo hiển thị có thể có liên quan hoặc không liên quan đến nội dung mà quảng cáo của bạn hướng đến. Bạn có thể cài đặt hiển thị quảng cáo của mình cho những người dùng truy cập Website, thiết bị di động hay ứng dụng di động.
3. Cách mà Google Display Network vận hành
3.1 Quảng cáo dựa trên ngữ cảnh
Tùy thuộc vào keyword hoặc đề tài mà bài quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Để đẩy mạnh khả năng quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên các Website, ứng dụng có nội dung có liên quan. Google liên tục phân tích các chủ đề chính của các trang web quảng cáo thông qua nội dung, ngôn ngữ, cấu trúc liên kết và cấu trúc trang. Nếu một keyword hoặc chủ đề phù hợp với chủ đề Website của bạn, Google Ads sẽ chọn Website đó để phân phát quảng cáo GDN của bạn.
3.2 Quảng cáo thông qua những website có những từ khóa và nội dung tương tự
Nhắm mục tiêu theo vị trí chọn các trang web, video và ứng dụng từ thông qua tính năng Placement Targeting của Google Display Network. Điều này sẽ giúp bạn chủ động trong việc hiển thị quảng cáo, mà không phụ thuộc vào các trang web mà Google sẽ tự động phân phối thông qua từ keyword và đề tài.
=> Xem thêm: Chiến dịch Google Ads và những yếu tố cần lưu ý trước khi bắt đầu thực hiện
4. Vì sao các marketer không nên bỏ qua Google Display Network

4.1 Tiếp cận nhanh chóng
Ưu điểm rõ ràng nhất của Google Display Network mà chúng ta có thể dễ dàng thấy được là phạm vi tiếp cận cực kì rộng.Hiện tại có hơn 2 triệu Website đã đăng ký GDN, điều này làm cho quảng cáo của bạn có nhiều khả năng được hiển thị và nhấp vào hơn. Nếu bạn sử dụng quảng cáo Google thông thường, quảng cáo của bạn sẽ chỉ xuất hiện khi người dùng sử dụng Google và nhập các từ khóa nhất định để tìm kiếm. Trong khi đó với Google Display Network, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trước mắt người dùng ngay cả khi họ không tìm kiếm thông tin trên Google. Đây là một lợi thế lớn vì nhiều người sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn hơn.
4.2 Tiết kiệm chi phí Cost Per Click (CPC)
Chi phí cho CPC của dạng quảng cáo hiển thị sẽ thấp hơn nhiều so với dạng quảng cáo tìm kiếm. Điều này có lý giải rằng, bạn có thể nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng mà không phải tốn nhiều chi phí như các dạng quảng cáo thông thường trên Google. Google Display Network được coi là giải pháp thay thế hoàn hảo cho những ai có nguồn ngân sách không cao.
4.3 Đa dạng giá
PPC (trả tiền cho mỗi lần nhấp) là phương thức thanh toán phổ biến nhất khi các nhà quảng cáo phải chi tiền cho mỗi lần nhấp vào bài quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thể chuyển sang CPM (giá cho mỗi 1000 lần hiển thị) bằng cách sử dụng Mạng hiển thị của Google. Khi áp dụng CPM thuận lợi hơn cho các nhà quảng cáo trả tiền thẳng luôn cho mỗi 100 lần có người nhấn vào bài quảng cáo mà không phải cho mỗi nhấp chuột. Đây là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền và cải thiện ROI của bạn với quảng cáo hiệu quả.
4.4 Sử dụng hình ảnh để chạy quảng cáo
Khác với dạng quảng cáo tìm kiếm thông thường, toàn bộ là văn bản, Google Display Network cho phép bạn sử dụng hình ảnh có tính thu hút cao. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn ảnh động để quảng cáo đa dạng và mang lại kết quả tốt hơn. Khi được phân phối trên đúng trang web phù hợp, quảng cáo sử dụng hình ảnh có thể cải thiện đáng kể chỉ số CTR và tỉ lệ chuyển đổi của bạn so với những quảng cáo chỉ có văn bản.
4.5 Hiển thị lại
Một trong những chức năng hiệu quả nhất mà GDN mang lại là quảng cáo Remarketing. Nếu bạn chưa từng sử dụng tính năng này trên Google Display Network, bạn không chỉ không thể kiếm được tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng mà còn đang bỏ lỡ cơ hội cắt bớt số tiền phải chi. Giả sử một người dùng truy cập trang web của bạn thông qua PPC quảng cáo, nhưng không nhận được chuyển đổi. Bạn có nghĩ rằng đã đến lúc bỏ lỡ khách hàng tiềm năng đó và chuyển sang người dùng tiếp theo không?
5. Những bất lợi mà Google Display Network mang lại
5.1 Không thể nắm rõ quảng cáo sẽ xuất hiện ở đâu
Hạn chế đầu tiên khi sử dụng quảng cáo hiển thị là bạn không kiểm soát được trang web chính xác nào có sử xuất hiện của bài quảng cáo.
Google luôn cố gắng đặt quảng cáo trên các Website có nội dung liên quan, nhưng không phải lúc nào nó cũng phân phối quảng cáo chính xác. Đôi khi quảng cáo của bạn xuất hiện trên các trang web có nội dung tệ. Bạn có thể tự cài đặt thủ công trong khi set chiến dịch để loại trừ những trang web mà bạn không muốn quảng cáo của mình xuất hiện trên đó .
Điều này đồng nghĩa với việc cần phải check thủ công hơn 2 triệu trang web để loại trừ quảng cáo hiển thị trên các Website toxic. Điều này không chỉ làm hỏng hình ảnh thương hiệu của bạn mà còn làm giảm chất lượng lưu lượng truy cập của bạn.
5.2 Quảng cáo không có mối liên hệ với Website
Có một vấn đề liên quan khác vì bạn không kiểm soát được trang đăng web quảng cáo của mình.
Ngoài ra, Google liên tục đánh giá nội dung Website phù hợp để hiển thị các quảng cáo của bạn. Nhưng trong thực tế, điều này không phải luôn luôn như vậy.
Tương tự, tùy chọn duy nhất là lọc và xóa thủ công các trang web không liên quan trong cài đặt chiến dịch của bạn. Nếu không, chúng tôi khuyên bạn nên mua biểu ngữ từ Website bạn cần.
5.3 Không có khả năng nhắm mục tiêu dựa trên hành vi của người dùng
Một điều bất tiện nữa khi sử dụng quảng cáo hiển thị đó chính là bạn không thể nhắm vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn. Giả sử hiện tại bạn đang kinh doanh bất động sản , bạn sẽ muốn quảng cáo của mình hiển thị tới những người dùng có như cầu mua bất động sản hay có những hành vi tìm kiếm thông tin về ngành này. Đối với quảng cáo tìm kiếm bạn có thể đặt từ khó liên quan như “mua đất” vào cụm từ tìm kiếm. Tuy nhiên điều này khác hoàn toàn với quảng cáo hiển thị. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện một cách tự do không hướng tới bất kì đối tượng nào, cho dù họ có muốn mua ti vi hay không.
6. Giao diện của quảng cáo trên Google Display Network khi hiển thị sẽ trông như thế nào

Nhiều ý kiến hiểu nhầm rằng Google Display Network chỉ hiển thị quảng cáo hình ảnh. Tuy nhiên, trên thực tế, GDN sử dụng văn bản quảng cáo, số liệu, hình ảnh và video để cung cấp nhiều định dạng và kích thước khác nhau.
- Quảng cáo Văn bản – GDN cũng có thể phân phát quảng cáo văn bản tương tự như quảng cáo tìm kiếm. Quảng cáo văn bản bao gồm một tiêu đề và hai phần nội dung, cho phép bạn có thể tạo nhiều nội dung khác nhau với số lượng nhấp chuột vào văn bản cao nhất.
- Đối với quảng cáo hình ảnh – Hình ảnh với các chỉ số chiếm toàn bộ kích thước của quảng cáo hiển thị trên trang web. Bạn có thể thêm một số hình ảnh và màu nền của khách hàng vào bố cục hình ảnh quảng cáo của mình.
- Đối với quảng cáo media – Các yếu tố tương tác, hoạt ảnh hoặc quảng cáo phụ thuộc vào đối tượng của bạn và cách họ tương tác với quảng cáo của bạn.
- Kể từ khi Youtube trở thành một phần của GDN quảng cáo video bắt đầu được ưa chuộng hơn. Bạn có thể sử dụng AdWords để đặt quảng cáo bên cạnh video YouTube.
=> Xem thêm: Google ads là gì? Vì sao nên chọn hình thức quảng cáo này?
7. Để quảng cáo Google Display Network hiệu quả bạn cần lưu ý gì
Bạn đã tìm hiểu về các quảng cáo hiển thị trên GDN là gì? Vậy để tối ưu hóa chiến dịch GDN của bạn bạn cần những gì? Xác định mục tiêu chiến dịch của bạn bao gồm những chi tiết như quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong thời điểm nào, ở đâu, thời lượng, ngân sách. Các chiến dịch quảng cáo Google Display Network thường được chia thành hai loại quảng cáo hình ảnh: quảng cáo cơ bản và hoạt ảnh / video. Đối với quảng cáo hình ảnh đơn giản, hãy ghi nhớ những điều sau:
- Nhắm mục tiêu giá thầu phù hợp
- Không kết hợp nhiều biểu mẫu vào một nhóm quảng cáo, giới hạn mức độ thịnh hành thay vào đó chia thành nhiều nhóm quảng cáo tương thích với mục tiêu giá thầu của bạn.
- Thiết kế banner bắt mắt với kích thước tối ưu (728×90, 300×250, 160×600). Chúng có kích thước để bao phủ tới 95% Website đăng kí GDN.
- Hình ảnh thiết kế phải thích hợp với thông điệp và văn bản dựa trên khảo sát về đặc điểm của khách hàng.
- Landing Page phải là một trang có nội dung rõ ràng. Khi khách hàng nhấp vào, không hướng họ tới các trang danh mục hoặc trang chủ để người dùng bối rối và có thể từ chối tìm hiểu tiếp.
- Đặc biệt, banner kém thu hút vì chứa quá nhiều nội dung văn bản.
- Nút Call To action phải trông bắt mắt.
8. Kết luận
Google Display Network là một công cụ quảng cáo rất mạnh mẽ giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Với khả năng hiển thị quảng cáo trên nhiều Website và thiết bị, đồng thời cung cấp nhiều tùy chọn để tối ưu chiến dịch quảng cáo, Google Display Network là một lựa chọn tuyệt vời để nâng cao tầm nhìn của thương hiệu và thu hút khách hàng mới. Bằng cách tận dụng những lợi ích mà Google Display Network mang lại, doanh nghiệp có thể tăng cường hiệu quả tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, nâng cao doanh số bán hàng và cải thiện lợi nhuận của mình.
Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu sử dụng các dịch vụ Digital Marketing như: “Dịch vụ chạy Facebook Ads”, “Quảng cáo Google” , “SEO website”, “Dịch vụ content Marketing”, “làm video quảng cáo”, “Dịch vụ quảng cáo TikTok”, “Sàn thương mại điện từ”, “truyền thông marketing”. Hoặc xem nhiều bài viết hay tại: Tin Tức LuxMedia. Hãy liên hệ với LuxMedia để được giải đáp thắc mắc và tư vấn miễn phí nhé!