Ngày nay, các kênh digital marketing được nhiều doanh nghiệp rất quan tâm đến nhằm để phát triển. Xây dựng được một thương hiệu bền vững trong lòng khách hàng của mình, nhất là kênh Facebook. Những vấn đề đó được Marketer lẫn các nhà bán hàng rất chú trọng đến khâu chọn kích thước hình ảnh Facebook.
Để đánh giá khách quan được một bức hình có kích thước chuẩn, thu hút mọi ánh mắt của người dùng. Theo thống kê kích thước ảnh Facebook chiếm khoảng 70% người dùng có xem bài đăng của bạn hay không.
Bên cạnh đó, hình ảnh trên trang Facebook cũng là một chiến lược quan trọng. Trong việc tối ưu quảng cáo Facebook, bài đăng trên các trang mạng xã hội. Bởi hiện nay, Facebook cho ra nhiều tính năng mới. Vì thế trong bài viết này LuxMedia sẽ chia sẻ cho bạn các kích thước ảnh mới. Được cập nhật mới nhất, tạo nên bố cục đăng ảnh được đẹp mắt, không bị vỡ. Hãy theo dõi thông tin từ LuxMedia nhé!
ĐẦU TIÊN KÍCH CỠ HÌNH ẢNH ĐĂNG AVATAR CỦA FACEBOOK( ẢNH ĐẠI DIỆN)
Ảnh đại điện là một trong những hình ảnh quan trọng trên kênh Facebook và kể cả các kênh mạng xã hội khác. Hình ảnh thể hiện được thương hiệu, chính vì điều này bạn hãy cần chỉnh chu nhiều hơn, để có được hình ảnh rõ nét, thu hút ánh mắt khách hàng.
Kích thước ảnh đăng đại diện trên Facebook của bạn nên sử dụng 2048×2048 pixel. Hãy đảm bảo hơn trong hình tròn của hình ảnh đại diện có thể sử dụng kích thước hình ảnh tối thiểu 168x 168 pixel.
Trong đó, hình ảnh trên Facebook có kích cỡ như sau:
Ảnh đại diện có kích cỡ tối đa: 2048×2048 pixel
Ảnh đại diện tối thiểu: 168×168 pixel
Ảnh lý tưởng nhất là 761×761 pixel
Tỷ lệ hình ảnh đại diện là 1:1
HÌNH ẢNH FACEBOOK CHO ẢNH BÌA
Ảnh đại điện là một phần quan trong trong kênh xã hội nhưng bên đó có một vài kênh cần đến hình ảnh bìa cho kênh của chính mình. Ảnh bìa là ảnh nằm ngang, xuất trên đầu trang cá nhân hay Fanpage của mình. Nếu như có ai đó bước và xem trang của bạn điều đầu tiên họ sẽ nhìn ảnh đại diện và ảnh bìa của bạn.
Vì thế kích thước ảnh bìa Facebook cũng không kém phần quan trọng như ảnh đại diện. Nó như là ảnh đại diện thứ 2 cho xây dựng thương hiệu vậy. Các nhà bán lẻ, kinh doanh cũng khá là đầu tư về ảnh bìa. Các dạng ảnh bìa như: Giới thiệu sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi hay dịch vụ mà bạn bạn đang cung cấp với sự đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn. LuxMedia cung cấp cho bạn một số kích thước ảnh đăng bìa như sau:
Tối đa của hình ảnh bìa: 2037x 2037 pixel
Tối thiểu của hình ảnh bìa: 851×851 pixel
Hình ảnh bìa phù hợp nhất là 1656x 930 pixel
Xem thêm: Facebook – Một kênh kinh doanh hiệu quả
ẢNH STORY TÍNH NĂNG MỚI CỦA FACEBOOK
Tính năng đăng tải ảnh lên story của Facebook được nhiều người hưởng ứng đến. Được Facebook bổ sung là hình thức có khả năng phát triển trong tương lai. Story của Facebook chỉ xuất hiện trong 24h kể từ thời điểm mà bạn đăng tải hình ảnh. Với điều này Facebook yêu cầu kích cỡ ảnh Story như sau
Kích thước thông thường sẽ 1080 x 1902 pixel, hoặc lựa chọn ảnh với tỷ lệ 9:16
HÌNH ẢNH KHI SEEDING (CHIA SẺ LINK) TRÊN FACEBOOK
Trước tiên khi muốn chia sẻ một bài viết nào đó trên mạng xã hội, Facebook sẽ quét và tự động hiển thị bài đó. Những điều này sẽ làm cho hình ảnh không đúng kích thước. Cũng như là tỷ lệ của hình ảnh, làm cho hình ảnh mất đi rõ nét và chất lượng tốt. LuxMedia gợi ý hình ảnh cho bạn để khi bạn chia sẻ. Hoặc có thể đi seeding hình ảnh vẫn chất lượng và rõ nét như lúc đăng hình vậy. Lý tưởng nhất là 1200×627 pixel.
Xem thêm: Các Bước Quảng cáo Facebook cho người mới
HÌNH ẢNH ĐĂNG LÊN TRÊN CÁC BÀI VIẾT CỦA FACEBOOK
Hiện nay, người dùng Facebook trở nên nhiều hơn, Facebook cá nhân và Fanpage của doanh nghiệp và của người dùng cá nhân. Với số lượng tăng dần làm cho nhu cầu về hình ảnh của người dùng cần được chỉnh chủ và sinh động hơn. Điều đó làm cho kéo theo người đăng bài phải tuân thủ đúng các kích thước chuẩn được quy định bởi Facebook. Điều đó sẽ không làm mất đi giá trị nội dung của các bài đăng. Facebook quy định một số kích thước ảnh như sau:
ĐỐI VỚI 1 HÌNH ẢNH TRÊN FACEBOOK
Dù chỉ một hình nhưng Facebook quy định rất kỹ càng nếu chọn không đúng kích cỡ. Hình ảnh sẽ lớn, bé mất đi rõ nét của hình ảnh. Hình ảnh lớn sẽ bị vỡ ảnh vì quá dư kích cỡ, hình ảnh bé thì khi người dùng phóng to lại bị mất đi hình dạng ban đâu.
Kích thước ảnh Facebook được chọn như sau
Hình vuông: 900×900 pixel với tỷ lệ 1:1
Hình chữ nhật: 1200×900 pixel với tỷ lệ 1:0.75
ĐỐI VỚI 2 HÌNH ẢNH TRÊN FACEBOOK
Ngoài post bài 1 hình ảnh thì sẽ có 2 hình ảnh thì cũng giống như việc bố cục hình ảnh được sắp xếp sẽ bị thay đổi đi. Với ý muốn nhấn mạnh các thông tin bạn muốn truyền tải. Bố cục chuẩn để bạn đăng lên sẽ phù hợp với kích thước như sau:
Hai hình vuông kích cỡ sẽ giống như đăng 1 hình ảnh là: 900 x 900 pixel
Hai hình ảnh dọc sẽ thích hợp với kích cỡ: 448×900 pixel với tỷ lệ 1: 2.009
Hai hình ngang sẽ thích hợp cho kích cỡ: 900×452 pixel với tỷ lệ 1:0.52
ĐỐI VỚI 3 HÌNH ẢNH TRÊN FACEBOOK
3 bức hình để đăng lên facebook sẽ có bục cục sắp xếp khác. Muốn truyền tải thông điệp bạn cần chọn ra hình ảnh to nhất để truyền tải thông điệp chính. Đối với 2 bức hình còn lại sẽ thể hiện thông điện phụ cũng như bổ trợ cho hình ảnh lớn nhất. Với 3 hình ảnh trên Facebook quy định bố cục bài đăng như sau:
Ba hình vuông: 900×900 pixel tỷ lệ 1:1
Hình ảnh dọc: 448×900 pixel tỷ lệ 1:2.009 và 2 hình vuông sẽ là 900×900 pixel tỷ lệ 1:1
ĐỐI VỚI 4 HÌNH ẢNH TRÊN FACEBOOK
Như đăng 2, 3 hình vậy 4 hình cũng sẽ có hình vuông, ngang, dọc, chúng ta cũng phải phân bố sao cho hợp lý với khung ảnh để người dùng. Có thể thấy được tất cả nội dung mà không bị thiếu đi thông tin nào. Bên cạnh đó, sẽ tạo nên một bố cục chắc chắn, thu hút người đọc hơn và giữ chân người đọc lâu hơn. Với 4 hình ảnh trên Facebook sẽ phân bố cục như sau:
4 hình tất cả đều vuông thì vẫn sẽ là 900×900 pixel
1 hình dọc 598×900 pixel với tỷ lệ 1:1.505 và 3 hình vuông sẽ là 900 x 900 pixel với tỷ lệ 1:1
1 hình ảnh ngang 900 x 603 pixel với tỷ lệ 1:0.67 và 3 hình vuông sẽ là 900 x 900 pixel tỷ lệ 1: 1
HÌNH ẢNH BÌA VỚI SỰ KIỆN ONLINE TRÊN FACEBOOK
Với mục đích thu hút được khách hàng, các nhà bán hàng, nhà marker thường tổ chức nhiều sự kiện để thu hút người dùng. Khuyến khích được nhiều người dùng tham gia từ đó tăng độ nhận diện cao hơn với thương hiệu của bạn. Tham gia sự kiện bạn sẽ thường đăng tải hình ảnh cũng như banner để giới thiệu chương trình hay sản phẩm của bạn. Sau đó sẽ gửi mời đối tác theo dõi và tham gia cùng với sự kiện. Với điều này Facebook lại yêu cầu bạn làm với kích thước như sau:
Hình ảnh sử dụng tối đa kích cỡ như sau: 1200 x 638 pixel
Hình ảnh có thể sử dụng tối thiểu với kích cỡ như sau: 500 x262 pixel
HÌNH ẢNH CỦA FACEBOOK TRONG NHÓM CỘNG ĐỒNG
Facebook cũng có tính năng tạo nên group riêng cho một chuyên đề mà người tạo muốn chọn, Để cho nhiều người yêu thích sẽ tham gia với hội nhóm cộng động này. Nhóm cộng động cũng sẽ giống như trang cá nhân vậy cũng có ảnh bìa, ảnh đại điện cũng sẽ có kích thước quy định riêng như sau
Ảnh bìa của cộng đồng Facebook: 1640 x 856 pixel hoặc tỷ lệ 1,91:1
Xem thêm: Cách tạo Chatbot cho Fanpage Facebook
KẾT LUẬN KINH NGHIỆM THỰC HIỆN CỦA LUXMEDIA
Tất cả thông tin trên là những gợi ý cũng như hiểu biết về tối ưu hình ảnh facebook của LuxMedia. Chia sẻ cho người đọc để biết thêm thông tin mới được cập nhật dành cho bạn. Để có thể tối ưu hình ảnh trên các kênh truyền thông xã hội nhất là kênh Facebook được đông đảo người sử dụng. Góp phần đưa thông tin hữu ích đến cho người đọc. Cũng như biết thêm về Facebook Marketing để có thể tối ưu được hình ảnh tiếp cận. Thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn.
Nếu bạn chưa tìm ra các giải pháp hay tối ưu hình ảnh thích hợp trên kênh truyền thông cho chính mình. Hãy liên hệ với LuxMedia để được tư vấn miễn phí. Đối với LuxMedia sẽ có vô vàn giải pháp tốt nhất về marketing để nhà bán hàng có thể phát triển doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo dịch vụ quảng cáo, giải pháp Marketing của LuxMedia trước đó qua: Dịch Vụ LuxMedia | Giải Pháp Tích Hợp Cho Doanh Nghiệp SME