Hơn 90% người dùng trực tuyến sử dụng công cụ tìm kiếm hay còn gọi là search engine, một trong số đó kiến thức SEO cơ chắc chắn sẽ là một công cụ quan trọng trong chiến dịch digital marketing. Kiến thức SEO có vô cùng rộng lớn và được các nhà SEO liên tục cập nhật, vì thế các bạn mới vừa bắt đầu tìm hiểu SEO thì sẽ có khó khăn trong việc tìm hiểu về SEO.

Hiểu rõ SEO sẽ khó khăn cho bạn mới vì vậy trong bài này Luxmedia sẽ cung cấp cho bạn về SEO một cách tổng quát và dễ hiểu về SEO là gì? Và phương pháp để tối ưu SEO lên top Google sau vài tháng.

TỔNG QUAN VỀ KIẾN THỨC SEO TRÊN BÀI VIẾT WEBSITE

Tổng quan về SEO & những phương pháp tối ưu cơ bản để lên Top Google

Kiến thức SEO cơ bản tổng hợp cho bài viết website

Kiến thức SEO cơ bản sau đây được LuxMedia cung cấp dành cho các bạn mới, chưa hiểu kỹ về Kiến thức SEO. Trước khi đi sau vào kiến thức tổng hợp các bạn cần nắm rõ và hiểu SEO là gì?

SEO là viết tắt của “ Search Engine Optimization” là quá trình tối ưu SEO website và webpage để có được lượng traffic tự nhiên và miễn phí đến từ các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,…

Tập hợp tất cả phương pháp SEO để nâng cao thứ hạng tìm kiếm trên website trong các kết quả tìm kiếm. Bởi vậy, khi website bạn có vị trí cao trên kết quả tìm kiếm của người dùng thì bạn đã chiếm được ưu thế to lớn.

Người dùng đi tìm kiếm thông tin, tìm kiếm dịch vụ hay sản phẩm nhất định, có nghĩa là họ đang có nhu cầu tìm kiếm quan tâm đến chúng. Nếu họ tìm thấy trang bạn, họ đọc tìm thông tin thì bạn đã thành công.

Nếu họ tạo được lượt chuyển đổi trên website của bạn thì chứng tỏ bạn đã thành công trong việc SEO bài viết chính bạn. Điều này rõ ràng các SEOer đều luôn mong muốn khi làm về SEO. Hình thức bán tự động được tạo thành quả trong quá trình không ngừng cố gắng.

Để biết rõ SEO thì cần tìm hiểu trước tiên là kiến thức SEO Onpage và kiến thức SEO Offpage, đây là hai phương pháp chính để tối ưu SEO. Với 2 phương pháp này LuxMedia sẽ cung cấp cho bạn ở phần sau để website của bạn có thể chuẩn SEO và lên top Google dễ dàng.

Khi triển khai SEO bạn cần đảm bảo công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng hiểu được bài viết của bạn viết về cái gì, nội dung có phù hợp với người tìm kiếm đang muốn biết hay không và cuối cùng hãy cho Google thấy bạn xứng đáng lên thứ hạng cao.

Xem thêm: TOP 9 Công Cụ Hỗ Trợ SEO Hiệu Quả Nhất Năm 2022

Nghiên cứu từ khóa chính trong tối ưu kiến thức SEO

Nghiên cứu từ khóa trong SEO như thế nào? - Kiến thức SEO

Việc xác định từ khóa và nghiên cứu từ khóa là một trong những việc quan trọng trong SEO, vì chiếm khá nhiều thời gian để viết bài.Luxmedia chia sẻ cho bạn một số kiến thức căn bản sau về nghiên cứu từ khóa.

Nghiên cứu từ khóa là gì ?

Trong kiến thức SEO, từ khóa chiếm một từ hay cụm từ mô tả chủ đề của bài viết website. Bạn có thể hiểu theo các như sau

Khi người dùng muốn tìm kiếm một kiến thức gì sẽ nhấn vào công cụ tìm kiếm, gõ từ khóa muốn tìm sau đó nhấn enter. Sau đó chờ kết quả hiện ra và sau đó tìm bài đọc đúng với từ khóa người dùng tìm.

Chính vì vậy, nghiên cứu từ khóa là quá trình quan trọng, người nghiên cứu đã hiểu biết và kiến thức của mình về sản phẩm, dịch vụ mà mình đã làm đến. Các SEOer có thể sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để hỗ trợ tìm các từ khóa mà khách hàng sẽ tra đến.

Công cụ nghiên cứu từ khóa trong kiến thức SEO

 Công cụ đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu là Google Trend, là công cụ thuộc về của Google nên bạn không cần lo lắng về chất lượng. Google Trends là trang web so sánh các từ khóa SEO trên toàn cầu, giúp cho bạn tìm kiếm từ, cụm từ liên quan đến chủ đề, hay cụm từ bạn đang quan tâm theo thời điểm nhất định.

Công cụ có trả phí cũng là công cụ tiếp theo muốn giới thiệu đến cho bạn là Ahref. Công cụ này sẽ hữu ích và quan trọng đối với các bạn khi làm về kiến thức SEO, bạn muốn triển khai dự án, bạn nên mua công cụ này để phục vụ cho công việc của mình. Công cụ này sẽ khá đắt hơn so với các công cụ khác nhưng các bạn có thể share nhau mua để tiết kiệm chi phí hơn. 

Google Keyword Planner sẽ được LuxMedia giới thiệu tiếp theo. Công cụ này của Google và được miễn phí, nhưng sẽ bị hạn chế một số tính năng, sẽ được nói rõ ở bài tiếp theo nhé!

Xác định từ khóa mà người dùng hướng đến

Hãy đặt mình vào khách hàng, suy nghĩ xem nếu là khách hàng họ sẽ suy nghĩ và tìm những từ khóa như nào để bạn có thể đưa bài viết của bạn đến với khách hàng, hay người đọc. Có thể đặt câu hỏi như khách hàng đang gặp vấn đề gì về sản phẩm dịch vụ của bạn. Và giải quyết các vấn đề đó bằng cách nào.

Điều đó sẽ giúp ích nhiều cho bạn ngoài việc bạn tìm ra từ khóa để viết bài, bạn sẽ có thêm thông tin về lập nên chủ đề để viết bài. Khi sử dụng công cụ như vậy sẽ tìm được nhiều từ khóa để có thể biết được từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất.

Như đã giới thiệu các công cụ trên bạn sẽ tìm được các từ khóa tiềm năng, nhưng liên quan đến nội dung hay của đề bài viết dành cho bạn. Các kết quả cho ra bạn sẽ biết được số lần tìm kiếm hàng tháng của từ khóa và các từ khóa liên quan, và sau đó sẽ gợi ý một số chủ đề cho bạn viết bài.

Xem thêm: Organic Traffic là gì? Tăng traffic tự nhiên SEO nên biết

Kiến thức SEO cơ bản để lên top Google

Kiến thức SEO onpage tối ưu hóa onpage

Tối ưu seo onpage là tổng hợp các thủ thuật trên website của mình, mang đến nhiều lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm và trang website sẽ được lên top hạng cao.

Bạn sẽ chú trọng đến content và mã code HTML và hình ảnh trong bài viết của bạn. Bên cạnh đó hãy tạo độ uy tin cho trang web của bạn. Một số cách tối ưu onpage LuxMedia cung cấp cho bạn như sau

 Tối ưu thẻ title 

Mức độ quan trọng của thẻ title cũng không kém, dựa vào tiêu đề đó người dùng sẽ bị thu hút bởi tiêu đề như nào, Google sẽ nhận biết được rằng bài viết và từ khóa của bạn nó có liên quan đến không. 

Người dùng sẽ dựa vào tiêu đề mà hiểu được nội dung bài viết đó viết về điều gì có đúng với ý người dùng đang tìm kiếm hay không. Vì vậy, tối ưu tiêu đề và cách đặt tên sao cho thu hút, kích thích người đọc nhấp vào.

Lưu ý cho bạn khi tối ưu title: 

Độ dài hãy nằm trong khoảng 55 ký tự không thể quá ngắn hay quá dài

Mô tả thông tin quan trọng và từ khóa nằm trong tiêu đề

Nội dung không trùng lặp cho từng page

 Tối ưu thẻ meta description 

Đoạn mô tả ngắn này sẽ nằm dưới tiêu đề của bài viết sẽ được mô tả ngắn gọn cho bài viết của mình. Hãy đặt mô tả này trong khoảng 155 ký tự và đầy đủ nội dung trong bài và chèn từ khóa vào bên trong nhé. Khi người dùng đọc được đoạn mô tả ngắn thu hút hãy đúng với nội dung tìm kiếm họ sẽ nhấp vào.

Tối ưu nội dung trang page

Nội dung trong bài đương nhiên sẽ được đầy đủ thông tin, các tiêu đề trong bài biết nên có từ khóa, tiêu đề đặt hấp dẫn. Thẻ H1 nên chỉ có duy nhất trong bài các thẻ còn lại được sắp xếp trật tự với nhau. Tránh tình trạng nhồi nhét từ khóa như vậy Google sẽ rất ghét với bài viết của bạn đó được xem như một hành vi xấu vậy.

Tối ưu thẻ Url 

Url là gì? Cách tối ưu thẻ URL trong SEO

Phần đăng tải bài viết cần được tối ưu url là đường link dẫn về website của chúng ta. Trong url cần chứa từ khóa chính và được đặt ngắn gọn, bước này cũng là bước đơn giản chỉ cần đặt từ khóa chính vào là được như vậy là hoàn thiện link dẫn. 

Kiến thức SEO onpage tối ưu hóa Offpage 

Onpage bạn đã làm tốt rồi thì giờ chú ý đến offpage nhé là hình thức xây dựng backlink sau đó thực hiện link building hiệu quả. Quá trình tạo liền kết trỏ về trang web của bạn được có được các nguồn chất lượng bạn nên đi từ các trang như .gov .edu những trang này sẽ tạo uy tin cao cho website của bạn, đi từ trang web có cùng chủ đề. Cách để có được giá trị bạn phải thực hiện hay liên hệ với người bạn mong muốn được liên kết.

Xem thêm: SEO là gì? Những điều cần biết về tối ưu SEO

KẾT LUẬN KINH NGHIỆM THỰC HIỆN CỦA LUXMEDIA

Tất cả thông tin trên là những gợi ý cũng như hiểu biết của LuxMedia chia sẻ cho người đọc về kiến thức SEO và những phương pháp tối ưu hiện qua giúp Website của bạn có thứ hạng cao trên công cụ tiềm kiếm của Google. Từ đó, mang lại nguồn traffic lơn góp phần vào tìm kiếm khách hàng tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn chưa tìm ra các giải pháp hay tối ưu hình ảnh thích hợp trên kênh truyền thông cho chính mình thì hãy liên hệ với LuxMedia để được tư vấn miễn phí. Đối với LuxMedia sẽ có vô vàn giải pháp tốt nhất về marketing để nhà bán hàng có thể phát triển doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo dịch vụ SEO Website, giải pháp Marketing của LuxMedia trước đó qua: Dịch Vụ LuxMedia | Giải Pháp Tích Hợp Cho Doanh Nghiệp SME

Hoặc: liên hệ ngay với LuxMedia

  • Email: nhatlong2796@gmail.com
  • Facebook: LuxMedia IMC
  • Địa chỉ: Số 5/3, Đường Tô Hiệu, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0899472796 (Zalo)

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *