1. Quảng cáo Facebook có những dạng nào ?
1.1 Quảng cáo Facebook – dạng cơ bản
Thông thường chúng ta sẽ có thể thấy dạng quảng cáo này ở cột phía bên phải ở trên màn hình newsfeed của Facebook. Chúng ta chỉ có thể nhìn thấy dạng quảng cáo khi dùng Facebook trên máy tính. Dạng quảng cáo cơ bản cho phép hiển thị nhiều nhất 25 ký tự ở mục tiêu đề, 90 ký tự ở mục mô tả ngắn đồng thời kèo theo đó là một tấm hình có kích thước 100 x 72 pixels. Mục tiêu mà dạng quảng cáo này hướng tới chính là những lượt click của người dùng, những mẫu quảng cáo này sẽ dẫn bạn đến fanpage, website hay một địa chỉ nào đó đã được lập trình sẵn.
1.2 Quảng cáo Facebook – dạng được tài trợ (Sponsored stories)
Phía bên phải hoặc ở giữa trang tin newsfeed chính là các vị trí mà dạng quảng cáo được tài trợ xuất hiện. Các mẫu quảng cáo được tài trợ bao gồm 1 hình ảnh và mục mô tả được lấy tự trên fanpage. Ở mẫu quảng cáo này các khách hàng có thể trực tiếp tương tác trên mẫu quảng cáo, mỗi lượt clicks vào mẫu quảng cáo này sẽ được dẫn đến fanpage hoặc những bài đăng của fanpage đó tùy vào nội dung của mẫu quảng cáo.
1.3 Quảng cáo Facebook – dạng đề xuất bài đăng.
Mẫu quảng cáo dạng đề xuất bài đăng chỉ hiển thị trên trang tin newsfeed, bao gồm video hoặc hình ảnh được chọn từ 1 bài đăng được setup từ fanpage.
Xem thêm: Facebook – Một kênh kinh doanh hiệu quả, bạn đã biết chưa?
2. Các bước tự thực hiện 1 chiến dịch
Việc tự chạy quảng cáo Facebook không còn là điều điều gì quá xa lạ đối tại thời điểm hiện nay. Sở hữu tài khoản Facebook và thẻ VISA thanh toán quốc tế là những điều kiện cần để bạn có thể chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook cho thương hiệu của mình một cách đơn giản. Không những bạn có thể cắt giảm được bớt chi phí quảng cáo mà còn có thể chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu của chiến dịch, giúp quảng cáo trên Facebook của bạn hiệu quả hơn. Cùng Luxmedia tìm hiểu về các bước để chạy một chiến dịch quảng cáo.
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook
Cách phổ thông và dễ dàng nhất để thực hiện một bài quảng cáo trên Facebook là click vào nút “quảng cáo bài viết” bên dưới bài đăng hoặc “quảng cáo sự kiện “ đối với quảng cáo Facebook các sự kiện. Bên cạnh đó, truy cập vào đường link facebook.com và thểm vào phía sau đuôi /business, bạn có thể tạo ra quảng cáo cho bài viết cao sẵn hoặc chưa. Trên thanh menu của giao diện, có nứt “ tạo quảng cáo “ và bạn chỉ việc click vào đó để bắt đầu tạo một bài quảng cáo.
Sau đó bạn sẽ chọn mục tiếp thị mà bạn muốn chiến dịch quảng cáo của bạn hướng tới. Tiếp theo, kéo xuống phía dưới màn để nhập tên cho chiến dịch quảng cáo của mình vào chọn vào mục “Thiết lập tài khoản quảng cáo” để tạo tài khoản quảng cáo cho mình. Mục “Đặt giới hạn” ở cuối trang, có thể giúp bạn cài đặt khoảng chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo.
Bước 2: Thiết lập và cài đặt cho tài khoản quảng cáo Facebook
Một tài khoản quảng cáo chưa thực hiện dịch nào cần phải cài đặt những tin cơ bản như quốc gia, loại tiền, múi giờ. Bên cạnh đó bạn có thể thay đổi tên của tài khoản quảng cáo thông qua “Hiển thị cài đặt nâng cao“.
Bước 3: Lựa chọn đối tượng target cho chiến dịch quảng cáo Facebook
Độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Facebook phụ thuộc rất lớn ở bước lựa chọn mục tiêu này. Thông qua kế hoạch, lĩnh vực của mình, bạn sẽ phải khoanh vùng mục tiêu cụ thể về các thông tin như vị trí, tuoir tác, giới tính, nhân khẩu học, sở thích, hành vi, thói quen, ngôn ngữ,..
Càng khoanh vùng được mục tiêu cụ thể thì chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng được tối ưu. Thông qua những thông tin mà bạn set up, Facebook sẽ đưa ra biểu đồ hiển thị số lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng dự kiến.
Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo Facebook hiển thị
Bước tiếp theo, bạn cần chọn được vị trí mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Facebook. Sẽ có 2 lựa chọn bao gồm “vị trí quảng cáo tự động” và “chỉnh sửa vị trí quảng cáo”.
Nếu bạn tin tưởng “vị trí quảng cáo tự động”, Facebook sẽ hiển thị bài quảng cáo của bạn tại những vị trí mà họ cảm thấy thích hợp và tối ưu nhất, bao gồm trên cả nền tảng Instagram và Audience Network.
Ngoài ra bạn cũng thể tự setup vị trí xuất hiện của bài quảng thông qua “chỉnh sửa vị trí quảng cáo”. Tại đây, bạn có thể lựa chọn loại thiết bị (tất cả thiết bị hoặc chỉ thiết bị di động hoặc chỉ máy tính), nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hoặc Messenger).
Có nhiều dạng quảng cáo Facebook, bạn có thể tự hình dung trước về vị trí và cách mà quảng cáo sẽ hiển thị thông qua mục demo. Bạn chọn hộp bên phải của nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện hoặc bỏ chọn hộp này nếu bạn không nghĩ rằng cần phải đặt quảng cáo của mình ở đó.
Xem thêm: Hướng Dẫn Lựa Chọn Kích Thước Hình Ảnh Đăng Bài Trên Facebook
Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo Facebook
Bạn cần phải thiết lập ngân sách cho bài quảng cáo của bạn và lên lịch trình thời gian chạy. Bạn có hai sự lựa chọn là “ngân sách ngày” hoặc là “ngân sách trọn đời”.
“Ngân sách ngày” nếu bạn chọn, Nền tảng sẽ tự động phân phối quảng cáo theo mức chi mà bạn đã setup trước. Nhưng không phải mức chi tiêu ngày nào cũng giống nhau, sẽ có thể có ngày Facebook sẽ phân phối hết 120k và ngày sau đó là 80k
“Ngân sách trọn đời”, Facebook cũng sẽ tiếp tục phân phối bài quảng cáo của bạn với mức chi mỗi ngày trung bình là 100k. Nhưng thay vì bạn phải setup chi phí theo hàng ngày thì bạn sẽ phải đặt tổng ngân sách cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo Facebook.
Kế đến, bạn phải lên lịch chạy quảng cáo . Trong trường hợp bạn chọn “ngân sách ngày” thì bạn có 2 sự lựa chọn là chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay hoặc đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn ở trường hợp còn lại nếu bạn chọn “ngân sách trọn đời” thì bắt buộc phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch quảng cáo.
Bước 6: Mô phỏng trước bài quảng cáo Facebook của bạn sẽ trông như thế nào khi bắt đầu chiến dịch
Sau khi hoàn thành 5 bức ở trên, bạn sẽ phải chọn fanpage và bài viết bạn muốn quảng cáo
và mô phỏng lại nói để bạn có thể hình dung ra được giao diện của bài quảng cáo của bạn sẽ trông như thế nào đối với người dùng hoặc khách hàng.
Để lựa chọn fanpage mà bạn muốn quảng cáo, bạn cần click vào menu thả trang Facebook, sau đó nó sẽ hiện thị ra các trang mà hiện tại bạn đang làm quản trị viên và bạn chỉ việc chọn vào fanpage mà bạn muốn thực hiện chiến dịch. Click vào chọn bài viết hoặc nhập ID của bài viết để lựa chọn bài viết mà bạn muốn quảng cáo. Nếu bạn muốn tạo một quảng cáo cho bài đăng mới chưa có trên fanpage, thì hãy click vào “tạo quảng cáo mới” trên thanh menu ở trên cùng. Bạn có thể upload những hình ảnh, videos mới hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…
Khi tất cả các bước hoàn tất, bạn xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hay thay đổi một số nội dung thông qua nút “xét duyệt”. Cuối cùng bạn clicks “xác nhận”.
Thanh toán trên tài khoản chưa từng chạy các chiến dịch quảng cáo, bạn cần phải điền đầy đủ thông tin thanh toán vào biểu mẫu bổ sung và sau đó chỉ cần click “tiếp tục”
Kết Luận
Vừa rồi bạn đã cùng LuxMedia tìm hiểu về cẩm nang các bước tự chạy một chiến dịch quảng cáo facebook cực đơn giản và hiệu quả để có thể mang lại những lợi ích nhất định cho việc kinh doanh của bạn
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo dịch vụ quảng cáo Facebook, Dịch vụ Google ads, dịch vụ SEO Website giải pháp Marketing của LuxMedia trước đó qua: Dịch Vụ LuxMedia | Giải Pháp Tích Hợp Cho Doanh Nghiệp SME
Hoặc: liên hệ ngay với LuxMedia
- Email: nhatlong2796@gmail.com
- Facebook: LuxMedia IMC
- Địa chỉ: Số 5/3, Đường Tô Hiệu, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
- Hotline: 0899472796 (Zalo)