Thị trường “ăn khách” Shopee luôn đòi hỏi các chủ shop phải biết cập nhật xu hướng và áp dụng công nghệ hiện đại để gia tăng lượt tiếp cận khách hàng. SEO Shopee hiện đang là từ khóa được “săn đón” đông đảo của các hộ kinh doanh vừa và nhỏ và doanh nghiệp lớn, những người muốn kinh doanh, khai thác dịch vụ trên sàn thương mại điện tử này. Shopee được coi là một trong những nền tảng “nắm trùm” thị trường mua sắm hiện nay bởi mức độ thân thiện, tiện ích với người dùng. Với một lực lượng người mua vô cùng đông đảo, việc để thu hút họ tới gian hàng là điều vô cùng quan trọng và SEO là một công việc để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp các chủ shop tới gần hơn với khách hàng. 

Trong bài viết dưới đây, Luxmedia sẽ bật mí cho bạn cách SEO Shopee hiệu quả để bạn gia tăng khả năng chốt đơn nhé!

Khái niệm cơ bản về SEO Shopee

Khái niệm SEO Shopee

Khái niệm SEO Shopee

Trước khi biết được cách SEO Shopee hiệu quả, bạn cần phải hiểu được SEO là gì? SEO là phương thức đẩy cao thứ hạng hiển thị sản phẩm trên trang khi kết quả người dùng tìm kiếm được trả về qua TỪ KHÓA, nhằm tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng thành công. Để Luxmedia đưa cho bạn một vài ví dụ về từ khóa cơ bản như: quần jeans, quần đùi jeans, quần dài jeans, quần jeans tối màu,.. Khi chọn từ khóa, bạn có thể chỉ đích thị sản phẩm hoặc kết hợp với một vài đặc tính chỉ tính chất của sản phẩm để kết quả trả về được sát hơn. 

Không phải ngẫu nhiên mà bạn có thể tự phỏng đoán ra những từ khóa ngẫu nhiên như vậy. Trong quá trình SEO bạn cần phải chú ý: 

  • Tham khảo từ khóa thị trường, đối thủ
  • Tìm hiểu kĩ đặc tính của sản phẩm
  • Nghiên cứu tệp khách hàng đối tượng
  • Tự đặt bản thân vào vị trí của người mua hàng

Khi thực hiện được những điều này bạn mới có thể tiếp cận gần với khách hàng và giảm thiểu tỷ lệ cạnh tranh trên sàn thương mại điện tử.

Tại sao cần SEO Shopee

Lợi ích của SEO Shopee

Lợi ích của SEO Shopee

Như đã đề cập ở phần mở đầu bài viết, việc đầu tư vào SEO sẽ mang lại những lợi ích cho các chủ shop như: 

  • Có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng kết quả
  • Lượt truy cập vào sản phẩm, tham khảo gian hàng sẽ gia tăng
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công
  • Tăng doanh thu cho shop, hiệu quả kinh doanh đạt kết quả cao

Ưu điểm của SEO Shopee

Ưu điểm của SEO Shopee

Ưu điểm của SEO Shopee

Ngoài đưa shop đạt được những vị trí cao xuất hiện trên lượt kết quả tìm kiếm, SEO Shopee còn mang lại những ưu điểm cho người dùng:

  • SEO từ khóa Shopee là hình thức khách hàng hoàn toàn miễn phí, bạn hãy yên tâm vì sẽ không tốn bất cứ chi phí nào cho quảng cáo
  • Khi sản phẩm của bạn đã nằm “chễm chệ” trên top tìm kiếm thì lượt truy cập sẽ ổn định, về lâu dài, bạn chỉ cần đảm bảo về mặt nội dung được cập nhập và tối ưu thường xuyên

Cách SEO Shopee chuẩn bài

Với những ưu điểm và lợi ích tuyệt vời mang lại cho cả người bán, SEO Shopee đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng, thu về nhiều tương tác, chú ý hơn tới gian hàng của bạn. Bật mí cho bạn một công thức về SEO Shopee vô cùng thú vị đó là: 

SEO Shopee = Tối ưu content, nội dung hiển thị trên trang shop + Tối ưu nội dung chi tiết về sản phẩm + Tìm kiếm review, những đánh giá tốt của khách hàng về sản phẩm

Để trả lời được bài toán này, chủ shop cần lưu ý những đầu mục sau:

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa kĩ càng

Nghiên cứu từ khóa kĩ càng

Để SEO Shopee thành công, đầu tiên bạn phải tìm kiếm từ khóa chuẩn cho sản phẩm, cửa hàng của mình dựa theo những mặt hàng mà bạn đang tập trung kinh doanh. Sau đó, bạn có thể tham khảo, tìm kiểu nhờ các công cụ hỗ trợ tìm từ khóa của Google như key planner, keyword surfer,… Khi biết cách sử dụng những trợ thủ đắc lực này, bạn sẽ nắm bắt được tình hình “thị trường” từ khóa nào đang nằm trên top thịnh hành để lựa chọn từ khóa đó xuất hiện trên trang bán hàng của mình.

Từ đó bạn có thể cân nhắc cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn SEO theo công thức: Từ khóa sát nghĩa + tính năng/ kích cỡ/ màu sắc/ kiểu dáng/ phong cách + ngành hàng + tên shop + tên thương hiệu

Ví dụ: Áo thun tay ngắn ôm body trơn 2S Cloth

Lưu ý khi đặt tên:

  • Độ dài từ 60 đến 80 kí tự
  • Không nên spam từ khóa vì dễ bị khóa sản phẩm
  • Tự đặt mình vào vị trí người mua sẽ hiểu được từ khóa người mua cần tìm

Tên gian hàng

Tên gian hàng Shopee theo chuẩn SEO

Tên gian hàng Shopee theo chuẩn SEO

Bất cứ một thương hiệu nào cũng cần phải có tên tuổi, cái tên chính là cách khiến cho người mua quyết định lựa chọn sản phẩm dựa vào uy tín của thương hiệu. Tương tự, tên shop là một yếu tố tác động tới Seo trên Shopee. Tên được đặt cho gian hàng thường đơn giản, dễ nhớ. Đặc biệt cần lưu ý trong tên shop nên xuất hiện những từ mang ý nghĩa như “ official store” hoặc “online store” để gia tăng độ tin tưởng về mặt hàng chính hãng , chất lượng mà shop cung cấp. 

Nếu như bạn là người mới bắt đầu bán hàng trên Shopee, bạn sở hữu một thương hiệu ít người biết tới và chưa khẳng định rõ ràng được sự uy tín thì trong tên gọi của shop bạn nên có tên các sản phẩm đính kèm phía sau để người dùng hiểu được bạn đang bán gì, từ đó họ mới có thể đưa ra quyết định lướt vào gian hàng của bạn, ví dụ như: Túi da cá sấu chính hãng, Granola healthy,…

Mô tả chi tiết sản phẩm

Một sự thật phũ phàng là “thượng đế” thường rất lười đọc, họ chỉ “dừng chừng khoảng là 5 giây” để đọc mô tả sản phẩm qua những gạch đầu dòng ngắn gọn. Nhưng đừng vì thế mà bạn xem thường viết viết nội dung sản phẩm, mọi sự cẩn thận, tỉ mỉ luôn đem đến những kết quả xứng đáng. 

Khách có thể lướt qua không đọc, nhưng rất tiếc là Google và Shopee sẽ đọc rất kỹ tới từng lỗi chính tả đó nha. Nhưng chúng cũng là máy móc thôi mà, cần gì phải quan tâm, sai lầm lớn rồi! Để khách hàng biết được thông tin sản phẩm thì phải qua bước tìm kiếm, hiển thị và click. Vậy bạn biết ai là “trùm cuối” chưa, phải thật cẩn trọng nhé!

Ngoài ra, có một bài mô tả sản phẩm sẽ chiều lòng được các vị khách hàng khó tính và hình ảnh của shop được chuyên nghiệp hơn. Giúp người mua hàng hình dung rõ hơn về sản phẩm và hạn chế bớt thời gian tư vấn. Theo một khảo sát, những sản phẩm bán chạy, nằm trên top thường là những dòng sản phẩm có đầu tư về mô tả sản phẩm. Một lưu ý quan trọng trong cách SEO shopee là nên đưa từ khóa chính và từ khóa phụ xuyên suốt phần mô tả, đây là cách SEO hiệu quả nhất mỗi khi Shopee trả kết quả sản phẩm top mang về.

Hình ảnh, video sản phẩm

Hình ảnh

Hình ảnh sản phẩm trên Shopee

Hình ảnh sản phẩm trên Shopee

Hình ảnh sử dụng để đăng tải lên phần mềm SEO Shopee bao gồm:

  • Ảnh đại diện
  • Ảnh bìa
  • Ảnh mô tả sản phẩm
  • Ảnh giới thiệu gian hàng

Cách sử dụng những hình ảnh này áp dụng vào SEO Shopee cần phải đăng đúng kích thước chuẩn theo yêu cầu, đầy đủ các ảnh đăng và tuyệt đối không được bỏ sót tấm ảnh nào. 

  • Ảnh sản phẩm hiện thị thường chiếm hầu hết 70% diện tích gian hàng. Hình ảnh đẹp, rõ nét, chuẩn form, đầy đủ ảnh trước sau của sản phẩm
  • Khuyến khích sử dụng hình ảnh có tỷ lệ khung hình là 1:1 được thiết kế trên nền trắng trơn. Có độ phân giải cao, tối thiểu là 1024 x 1024 px. Điều này sẽ có lợi có việc chạy quảng cáo sau này
  • Nên thêm khung nhận diện shop cho ảnh bìa để “đánh sáng” tên tuổi. Khung này có thể áp dụng cho các gian hàng bán hàng thông thường, còn với Shopee Mall thì không áp dụng hình thức này
  • Chèn thêm logo, thương hiệu vào hình ảnh để tránh bị mất cắp ảnh. Đây là cách bảo vệ thương hiệu và đảm bảo uy tín với khách hàng

Video

Thật sự là khách hàng rất “lười đọc”, vậy nên một clip quay cận cảnh sản phẩm là vô cùng hợp lý để tăng tỉ lệ mua hàng và giảm số lượng thoát trang. Video sản phẩm nên để khung vuông với kích thước không nên vượt quá 1280 x 1280 px, và dung lượng tối đa là 30Mb. Độ dài của video nên vừa phải không nên vượt quá 60s dưới định dạng MP4.

Hashtag 

Sử dụng Hashtag trên Shopee

Sử dụng Hashtag trên Shopee

Hashtag thường được thêm ở cuối phần mô tả sản phẩm. Đây là phần quan trọng giúp sản phẩm của bạn thăng hạng trong hiển thị tự nhiên. Hashtag thường là những từ khóa chính và từ khóa phụ liên quan tới sản phẩm của bạn.

Review, đánh giá từ khách hàng

Đánh giá, nhận xét của khách hàng là một yếu tố quyết định để những người mua tiếp theo dựa vào đó để quyết định có nên mua sản phẩm hay không. Vì vậy, shop hãy kêu gọi những đánh giá 5 sao và feedback từ khách hàng mua trước. Hoặc nhắn tin liên lạc, tặng những voucher đi kèm để gây được thiện cảm trong mắt người dùng. Những review tốt là một phần ảnh hưởng tới khả năng SEO từ khóa của Shopee.

Trên đây là một số chia sẻ hữu ích về cách SEO Shopee hiệu quả, gia tăng đơn hàng. Hãy để những câu chuyện bán hàng Shopee trở thành những niềm vui trong cuộc sống, tạo động lực cho bạn không ngừng cố gắng tìm ra hướng đi, cách để bán hàng Shopee thành công. Hy vọng, với bài viết chia sẻ về cách SEO Shopee của Luxmedia mang lại, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về bán hàng Shopee. Bạn có thể tham khảo về dịch vụ Shopee trực tiếp qua tương tác với fanpage https://www.facebook.com/luxuryimc .Mọi thắc mắc và nhu cầu về giải pháp digital marketing vui lòng liên hệ Luxmedia để được tư vấn và giải đáp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH Truyền Thông LuxMedia

Giấy phép kinh doanh số 0316666981.

Tại địa chỉ Số 5/3 – Đường Tô Hiệu – Phường Tân Thới Hòa – Quận Tân Phú – TP Hồ Chí Minh.

  • SDT: 0907.114.181
  • Email: tuyendung@luxmediavn.com
  • Web: https://luxmedia.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.