Keyword Stuffing là thuật ngữ được những người làm SEO truyền tai nhau để tăng thứ hạng trang web của mình trên Google. Nhưng hiện nay, kỹ thuật này không còn quá nhiều người sử dụng vì nếu lạm dụng các từ khóa Google xem đó là spam, và có thể bị phạt. LuxMedia sẽ giúp bạn tìm hiểu Keyword Stuffing là gì? Và cách sử Keyword Stuffing để tối ưu hoá SEO cho trang web của bạn.
1. Keyword Stuffing là gì?
Keyword Stuffing là việc chèn một lượng nhiều từ khóa vào nội dung và thẻ meta của bài viết trên website nhằm cải thiện thứ hạng của mình trên trang kết quả tìm kiếm. Trước kia, phương thức này được sử dụng rộng rãi nhưng hiện nay đã không còn hiệu quả và mặt trái của nó là ảnh hưởng không tốt đến website của bạn.
Nhằm kiểm soát chất lượng của nội dung, Google liên tục cập nhật và thay đổi các thuật toán của mình. Vì vậy, khi mà nhồi nhét từ khóa Google xem đó là một hành vi thao túng thứ hạng trong xếp hạng tìm kiếm, nên có một ngày nào đó bạn sẽ nhận án phạt từ Google.
Những đặc điểm của Keyword Stuffing:
- Những từ khoá, cụm từ không cần thiết được lặp lại nhiều lần
- Chèn từ khóa không liên quan nội dung
- Các từ khóa không hợp ngữ cảnh
- Nhồi nhét từ khóa giống nhau nhiều lần
2. Website của bạn sẽ bị ảnh hưởng như thế nào khi nhồi nhét từ khoá?
Một bài viết nhồi nhét từ khóa sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Điều đó là một trải nghiệm rất tệ đối với người dùng.
Nếu như bạn cố chèn những từ khoá vào trong bài viết, thì bạn chỉ đang làm cho công cụ tìm kiếm hiểu chứ không phải là người dùng. Nội dung đăng lên website là để cung cấp thông tin về sản phẩm/ dịch vụ, và chia sẻ những kiến thức hữu ích đến người dùng. Vì vậy, điều này đem lại trải nghiệm không tốt với người truy cập vào bài viết. Người dùng sẽ thoát trang nếu bạn nhồi nhét từ khoá, từ đó dẫn đến tình trạng giảm tỷ lệ thời gian trên trang web và tăng tỉ lệ thoát trang. Thay vì dùng từ khoá quá nhiều bạn hãy thử tối ưu một cách hợp lý OnPage, mang lại giá trị thực sự cho người dùng.

Nhồi nhét từ khóa chia thành 2 loại:
- Nhìn được bằng mắt thường, trên một đoạn văn khi đọc chúng bạn có thể thấy được từ khoá ở khắp mọi nơi trên bài viết. Mật độ từ khóa trên 2%
- Không nhìn thấy được bằng mắt thường, bằng cách làm trùng màu từ khoá với màu nền trang web
Xem thêm: Kiến thức SEO tổng hợp. Phương pháp tối ưu SEO lên top Google
3. Các cách khắc phục Keyword Stuffing

3.1 Hãy hướng bài viết đến người dùng đầu tiên
Nội dung trong bài viết bạn hãy viết một cách tự nhiên, cung cấp nội dung sản phẩm dịch vụ hay những bài về kiến thức trên tinh thần chia sẻ đến người đọc. Không nên cố gắng viết bài theo công thức gò bó và khô khan. Website sẽ được Google đánh giá cao nếu mang lại trải nghiệm tốt đến với người dùng.
3.2 Dùng những từ đồng nghĩa
Để tránh trường hợp lặp đi lặp lại các từ khóa nhiều lần, hãy sử dụng từ đồng nghĩa để thay thế từ khóa đó. Lưu ý khi dùng các từ đồng nghĩa nên dùng từ chính xác, tránh gây khó hiểu cho người dùng.
Google dần thông minh hơn để hiểu được ngữ nghĩa của những từ đồng nghĩa mà bạn đưa vào một cách hợp lý. Và cũng xếp hạng từ khóa đó.
3.3 Dùng Long – tail Keyword
Long – tail Keyword sẽ giúp bạn đi đúng hướng trong việc sử dụng từ khoá. Khi bạn sử dụng Long – tail Keyword sẽ có từ khoá có độ dài hơn mức độ từ khóa thường. Nhưng nó vẫn có sự liên quan rất mật thiết đến các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.
Những thông tin mà khách hàng muốn tìm hiểu trước khi mua hàng thì các Long – tail Keyword vẫn cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về sản phẩm. Việc này giúp giảm thiểu tối đa trường hợp cố nhét từ khóa, lặp từ trong một bài viết.
3.4 Cố gắng viết dài hơn
Bài viết với nội dung dài sẽ giúp giảm tối đa việc nhồi nhét từ khóa, không có một tiêu chuẩn nào cho độ dài bài viết cả, nên bạn cứ sáng tạo để tránh trường hợp lặp lại và cố nhét từ khoá.
Các bài viết cung cấp chi tiết và đầy đủ thông tin, nói về vấn đề chuyên sâu chắc chắn sẽ giữ chân được người đọc ở lại trong web thời gian lâu hơn. Từ đó, làm tăng tỷ lệ Time On Site và cải thiện Bounce Rate.
Xem thêm: Organic Traffic là gì? Tăng traffic tự nhiên SEO nên biết
4. Cách tối ưu từ khóa hỗ trợ SEO

4.1 Chọn từ khóa chính cho bài viết
Nên xác định một từ khóa mục tiêu trong việc bắt đầu triển khai một bài viết cho trang. Nội dung bài viết phải mang giá trị thực cho người dùng bằng cách khai thác và phát triển nội dung hữu ích. Khi viết bài, bạn nên nghiên cứu từ khoá để biết được mức độ cạnh tranh, tỷ suất tìm kiếm của từ khoá, sẽ làm tăng cơ hội nâng cao thứ hạng bài viết trong thanh công cụ kết quả tìm kiếm. Các công cụ hỗ trợ nghiên cứu và tìm kiếm từ khóa phổ biến hiện nay: Google Keyword Planner, Ahrefs, Keywordtool.io, SEMrush,….
4.2 Sáng tạo nội dung dài hơn
Thật dễ nhận biết các trang web của sàn thương mại điện tử hay các trang web cung cấp tin tức, dịch vụ thì cũng cần tối ưu nội dung trong bài viết của mình với độ dài tối thiểu là 300 từ. Áp dụng đúng với việc này sẽ giúp bạn nâng cao thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Vì Google luôn ưu tiên những thông tin mang lại giá trị và phù hợp đến người dùng.
4.3 Mật độ từ khóa chuẩn SEO
Hãy sắp xếp từ khóa trong bài viết của bạn được phân bổ đều trong một bài viết xuyên suốt từ đầu đến cuối để thể hiện nội dung một cách trơn tru nhất. Nhắm tránh tối thiểu tình trạng chèn lượng lớn từ khoá. Theo các chuyên gia SEO có kinh nghiệm nhiều năm thì mật độ từ khóa thích hợp cho nội dung của bài viết là 1-2%. Để chắc chắn mật độ từ khóa bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của các công cụ là plugin Yoast SEO hay Rank Math để kiểm tra trước khi đăng tải bài lên trang web.
4.4 Chèn các từ khóa phụ, từ đồng nghĩa với từ khoá chính
Nếu như bạn lặp đi lặp lại một từ khóa nhiều lần thì bạn có thể sử dụng những cách khác hay hơn. Việc này sẽ giúp cho bài viết trên website của bạn trở nên phong phú và đồng thời còn giúp cho công cụ tìm kiếm của Google hiểu được nội dung bên trong bài viết là gì. Hãy sử dụng thêm các từ khóa phụ hoặc các từ đồng nghĩa với từ khoá chính.
Trước khi viết bài nên nghiên cứu các từ khóa để chọn ra từ khoá nào là từ khoá chính và từ khóa phụ, bằng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khoá.
Đặt các từ khoá phù hợp với mong muốn tìm kiếm của người dùng ở các nơi trên bài viết như: tiêu đề bài viết, các thẻ heading trong bài, mô tả, tên hình ảnh chứa từ khóa, xuất hiện ở đoạn đầu và cuối bài viết.
Xem thêm: TOP 9 CÔNG CỤ HỖ TRỢ SEO HIỆU QUẢ NHẤT NĂM 2022
5. Kết luận
Những thông tin trên được đúc kết trong quá trình làm việc của LuxMedia. Bạn nên xây dựng nội dung thích hợp để thêm các từ khóa chính hoặc một cách khéo léo mà không bị Google đánh giá là Keyword Stuffing. Nhưng vẫn tối ưu được SEO và giữ mạch văn tự nhiên cho bài viết của bạn. Hãy nghiên cứu mà thông tin LuxMedia mang đến để giúp bạn trong việc tối ưu trang web của mình một cách tốt nhất.
LuxMedia mong mang đến thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu có thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng các dịch vụ Digital Marketing như: “Dịch vụ chạy Facebook Ads”, “Dịch vụ Google Ads” , “SEO website”, “Dịch vụ content Marketing”, “làm video quảng cáo”, “Dịch vụ quảng cáo TikTok”, “Sàn thương mại điện từ”, “truyền thông marketing”. hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc và tư vấn miễn phí nhé!
Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH Truyền Thông LuxMedia
Giấy phép kinh doanh số 0316666981.
Tại địa chỉ: Số 5/3 – Đường Tô Hiệu – Phường Tân Thới Hòa – Quận Tân Phú – TP Hồ Chí Minh.
SDT: 0969 643 489
Email: tuyendung@luxmediavn.com
Web: https://luxmedia.vn/
Facebook: LuxMedia IMC