Vai trò SEO trong Digital Marketing
Tối ưu SEO là một phần quan trọng trong các chiến dịch Digital Marketing vì nó giúp sản phẩm và thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh tìm kiếm tự nhiên và gián tiếp thực hiện tiếp thị lại.
SEO giúp tăng khả năng bán hàng của doanh nghiệp. Khi khách hàng có nhu cầu mua hàng, sẽ thực hiện hành động tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ đó để đáp ứng nhu cầu của mình. Khi tối ưu SEO trang web sẽ tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm từ đó sẽ tạo được ấn tượng về thương hiệu bằng cách tăng khả năng tiếp cận khách hàng này.
SEO là công cụ đắc lực trong việc remarketing để xây dựng thương hiệu. Việc này làm cho khách hàng dễ dàng quay lại mua hàng hay sử dụng dịch vụ.
Lợi ích của tối ưu SEO với trang web của bạn
Lưu lượng truy cập tăng và ổn định. Việc tối ưu SEO làm trang web của bạn xuất hiện trang đầu tìm kiếm,vì vậy chắc chắn mỗi ngày bạn sẽ thu hút được hàng trăm thậm chí hàng ngàn lượt truy cập
Mang lại hiệu quả cao. Nhờ có SEO, bạn sẽ đo lường chính xác hiệu quả ngân sách và chi phí quảng cáo. Cài đặt SEO hiệu quả đưa trang web của bạn đến đúng khách hàng mục tiêu.
Giảm rủi ro. Tối ưu hóa trang của bạn và đưa trang web của bạn lên đầu Google Tìm kiếm.
Nâng cao giá trị thương hiệu. Khách hàng tìm kiếm những gì cũng sẽ thấy trang web của bạn.
Chiến thắng trong công cuộc cạnh tranh với đối thủ.
Giảm chi phí tối đa. Với mong muốn tiết kiệm ngân sách thì tối ưu hoá SEO là chính sách hoàn hảo nhất giúp bạn tiết kiệm được chi phí so với quảng cáo truyền thống.
Xem thêm: Organic Traffic là gì? Tăng traffic tự nhiên SEO nên biết
TOP 6 những công việc cần làm để tối ưu SEO Website
Phân tích và Audit website – Tối ưu SEO cơ bản
Phân tích website trước khi thiết kế là bước quan trọng để đánh giá xem website đó ở đâu so với website của đối thủ trong cùng một lĩnh vực. Các công cụ phân tích giúp bạn xác định các yếu tố, trang nội dung và từ khóa mà người dùng của bạn quan tâm và sử dụng nhất. Dựa trên những điều này, bạn có thể quyết định cấu hình, giao diện trang web của mình đem lại sự thân thiện, dễ dàng trong tương tác cho người dùng và công cụ tìm kiếm.
Một số công cụ phân tích phổ biến hiện nay:
- Google analytics
- Google Webmaster Tools
- SEMRush
- Page speed checker
Những điều cần lưu ý khi phân tích website
- Phân tích các nguồn traffic của website
- Phân tích các từ khóa mục tiêu, từ khóa tiềm năng trên Google Planner, Google Trends
- Lập danh sách Landing Page có lượt traffic tốt
- Chọn lọc những nguồn backlink chất lượng cao
Đối với website, cấu trúc website tốt cũng là nền tảng để SEO thành công, vì nó giúp tăng trải nghiệm cho người dùng và hiển thị nội dung họ cần dễ dàng hơn, đồng thời giúp Google thu thập dữ liệu và lập chỉ mục dễ dàng hơn.
Lập kế hoạch để tối ưu SEO
Để thực hiện thành công SEO, doanh nghiệp cần lên kế hoạch SEO cụ thể cho mỗi tuần, tháng, quý và xa hơn nữa là năm tuỳ theo tình trạng của doanh nghiệp mình. Đi đến mục tiêu cuối cùng là điều quan trọng nhất trong kế hoạch.
Một kế hoạch cần có những nội dung sau:
- Mục tiêu của chiến dịch
- Hạng mục chi tiết cần thực hiện
- Ngày triển khai
- Người thực hiện
Nghiên cứu từ khoá
Việc lựa chọn sai từ khoá sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về sau. Vì vậy, cần chuẩn bị cho mình những kiến thức vững chắc. Việc nghiên cứu từ khoá có vai trò quan trọng trong xây dựng nội dung và cấu trúc của website. Và tạo điều kiện thuận lợi để tối ưu Onpage tốt hơn.
Ngoài việc nó giúp xây dựng nội dung tốt hơn, còn có tác dụng mang lại kiến thức về thị trường mục tiêu và những số liệu giá trị trong quá trình chuẩn hóa SEO như:
- Nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu là gì?
- Có bao nhiêu người đang tìm kiếm thông tin đó?
Tóm lại, việc nghiên cứu từ khoá là một trong những cần làm mỗi ngày của một nhân viên SEO website. Hiện nay, tạo ra một bài viết chất lượng hoàn toàn có thể giành được thứ hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm bằng việc có những từ khóa tốt nhất.
Xem thêm: TOP 9 Công Cụ Hỗ Trợ SEO HIệu Quả Nhất Năm 2022
Xây dựng nội dung và cập nhật xu hướng content mỗi ngày
Bên cạnh những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn, cần thêm những thông tin hữu ích. Nhằm cung cấp những kiến thức giá trị, khiến cho lượt traffic của web tăng lên.
Để xây dựng được nội dung bạn cần phải hiểu giá trị cốt lõi, mục tiêu của doanh nghiệp và những sản phẩm, dịch vụ chủ lực. Tốt nhất nên thực hiện theo hệ thống theo từng cấp bậc của thông tin, sắp xếp theo cấp độ quan trọng nhất đến thấp nhất..
Xây dựng nội dung dựa trên các yếu tố sau:
- Title độc đáo tạo sự thu hút
- Nội dung hấp dẫn, luôn sáng tạo đổi mới
- Nội dung được lên kế hoạch mang tính nhất quán
- Hình ảnh chuyên nghiệp
- Cung cấp thông tin hữu ích đến với khách hàng
- Có tính cộng đồng để nhận được nhiều chia sẻ
Ngoài ra, bạn nên đặt mình ở vị trí khách hàng để có thể triển khai và thực hiện những nội dung cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu nhất với khách hàng. Để làm được việc đó bạn cần trả lời những câu hỏi : Khách hàng của mình muốn gì và tìm kiếm thông tin gì trên website của bạn? Từ đó bạn dễ dàng triển khai việc thực hiện nội dung hơn và tối ưu được website của mình.
Phân tích và tối ưu SEO OnPage
Tối ưu SEO OnPage đóng vai trò rất quan trọng vì nó cung cấp một số tín hiệu cho các công cụ tìm kiếm. Từ đó, giúp các trang đó hiểu được website của bạn đang có những nội dung gì. Các thanh công cụ sẻ liên kết các từ khóa tìm kiếm của người dùng trong quá trình lập chỉ mục và xếp hạng.
Những việc cần làm trong việc tối ưu SEO OnPage
- Tối ưu URL trong SEO OnPage
- Thẻ title chứa từ khoá chính
- Nội dung mô tả trang có chứa từ khoá
- Thẻ H1 có chứa từ khoá
- Các thẻ H2, H3 có chứa từ đồng nghĩa hoặc chung ngữ nghĩa với từ khoá chính
- Tối ưu thẻ Bold
- Nội dung được tối ưu, tránh bị trùng lặp
- Tối ưu hình ảnh: Tên ảnh có chứa từ khoá
Xem thêm: User Engagement là gì? Tại sao User Engagement lại quan trọng với SEO
Tối ưu hóa SEO OffPage
SEO Offpage là thuật ngữ mô tả việc sử dụng backlink liên kết tới trang web của bạn. Thực hiện SEO OffPage sao khi hoàn thành bước SEO OnPage.
Tối ưu SEO được tạo nên từ chất lượng của backlink. Nó thuộc những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của website trên các thanh công cụ tìm kiếm.
Ta có thể hiểu đơn giản rằng, backlink là liên kết từ website này đến một website khác. Những nhà SEO phải luôn quan tâm đến chất lượng backlink, vì một website tốt không phụ thuộc vào yếu tố số lượng mà là chất lượng của nó. Website có càng nhiều backlink chất lượng sẽ được google đánh giá cao và nâng thứ hạng trên trang tìm kiếm.
Các phương pháp SEO OffPage thường dùng
- Đăng bài viết
- Social Media
- Tham gia các diễn đàn, blog
- Trao đổi textlink
- Đăng bài PR và thông cáo báo chí
Kết Luận
LuxMedia mong những thông tin hữu ích về tối ưu SEO Website một cách hiệu quả nhất mang lại thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm của Google, giúp sản phẩm và thương hiệu của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nếu có thắc mắc hãy để lại bình luận hoặc gửi email đến chúng tôi để được giải đáp nhé!
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Dịch vụ quảng cáo Facebook, Dịch vụ Google ads, Dịch vụ SEO Website giải pháp Marketing của LuxMedia trước đó qua: Dịch Vụ LuxMedia | Giải Pháp Tích Hợp Cho Doanh Nghiệp SME