TOP 5 Cách Xây dựng Content Tiktok trở nên Viral Dễ

TikTok đã trở thành một trang mạng xã hội giải trí hàng đầu tại thị trường Việt Nam và cả thế giới. Nó thu hút đông đảo lượt truy cập từ thế hệ genZ và cả genY. Ngày nay, Tiktok cũng đóng vai trò như một kênh kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp và cá nhân. Nó có xu hướng dẫn đầu thị trường trong tương lai. Content là yếu tố chính quyết định được sự phát triển của Tiktok. Vậy xây dựng content như thế nào để sản xuất ra những video bách phát bách trúng trên Tiktok? Liệu xây dựng content TikTok có đơn giản. LuxMedia sẽ mách cho bạn nhé.

Tổng quan về TikTok

tong-quan-ve-tiktok

Tiktok là một nền tảng mạng xã hội mà trên đó không đăng những status như Facebook hoặc Instagram. Mà Tiktok cho phép người dùng đăng các video dài tối thiểu 3 giây kết hợp với âm nhạc thu hút được rất nhiều lượt truy cập. Phiên bản gốc của nó là Douyin, nền tảng mạng xã hội và âm nhạc Trung Quốc, được phát triển bởi ByteDance.

Ra mắt vào năm 2017, đến nay Tiktok đã thu hút hơn 150 triệu người dùng trong một ngày. Trong một thời gian ngắn, Tiktok đã vượt mặt các nền tảng mạng xã hội nhiều năm như Facebook, Instagram,…. Với 104 triệu lượt tải xuống.

Tiktok là nơi mà giới trẻ thỏa sức sáng tạo. TikTok không chỉ chèn nhạc. Mà nó còn chiều chuộng người dùng hết mức. Bằng cách cung cấp nhiều hiệu ứng cho phép người dùng chỉnh sửa để mỗi video clip trở nên độc đáo và khác biệt. Đặc biệt, ứng dụng này còn có tính năng nhận dạng. Tùy theo đặc điểm của từng đối tượng sử dụng khác nhau mà có những hiệu ứng phù hợp với đối tượng sử dụng. Bên cạnh đó, phần mềm Capcut sẽ giúp bạn sản xuất ra những video chuyên nghiệp.  Chất lượng có thể so sánh với Premiere. Bạn hoàn toàn có thể trở thành nhà sáng tạo chuyên nghiệp trên nền tảng Tiktok với những thiết bị cơ bản. Và đặc biệt là khả năng sáng tạo xây dựng content TikTok đỉnh cao của mình. 

TOP 5 cách xây dựng content viral nhất trên Tiktok

top-5-cach-xay-dung-content-tiktok-tro-nen-viral-de-dang

1. Xây dựng content TikTok theo xu hướng hiện nay

  • Tạo nội dung dựa theo trend dance hoặc nhạc đang hot ở thời điểm hiện tại.
  • Xây dựng hình ảnh Tiktok profile phù hợp với các thương hiệu muốn xây dựng theo KOL để lan tỏa sản phẩm.
  • Điểm mấu chốt của nội dung này là tài năng ( bạn có năng khiếu trong việc cảm nhận giai điệu để thực hiện các động tác nhảy. Tuy đơn giản nhưng vẫn cần sự thành thạo)

Mới đây đã có trending “Jiggle Jiggle” trên Tiktok đã thu hút hàng triệu người dùng tham gia. Với nội dung rất đơn giản, nhảy một điệu nhảy với nền bài hát Jiggle Jiggle của nghệ sĩ Duke & Jones và Louis Therous. Trend này nổi một thời gian. Sau đó được ba cô nàng của nhóm nhạc nữ Kpop BlackPink thực hiện khiến nó càng bùng nổ. 

2. Content TikTok theo một mẩu chuyện (Drama)

Đây là dạng nội dung dễ và có độ lan truyền rất cao nếu có thể biến thành trend. Nhưng đây được xem là một dạng nội dung khó. Đối với loại content TikTok drama, nên được xây dựng nội dung theo:

  • Tập trung vào câu chuyện drama để thể hiện đúng với mong muốn truyền tải. Và tốt nhất video nên có chất lượng cao tạo ra những hình ảnh đẹp mắt (nên dùng những dòng máy ảnh hoặc điện thoại có chất lượng quay. Nhằm mang đến cho người xem những hình ảnh chuẩn xác nhất)
  • Dạng nội dung này hiệu ứng bán hàng không cao, chỉ dừng lại ở mức độ xây dựng hình ảnh cá nhân cơ bản
  • Rất phù hợp với những bạn kinh doanh hệ thống

Nội dung này được chị Nguyễn Huỳnh Như ( tài khoản Tiktok Nguyenhuynhnhubossx3).  Là chủ một công ty kinh doanh ở miền Tây thực hiện khá tốt. Nhiều video của chị thu hút rất nhiều lượt view nhờ xây dựng content TikTok theo hướng kể một câu chuyện hằng ngày. bên cạnh đó là những công việc của chị. Hiện nay, tài khoản của chị lên đến 4.1M người theo dõi và 130.9M lượt thích.

Xem thêm: Tiktok Shop là gì? Cách bán hàng trên Tiktok Shop hiệu quả?

3. Content TikTok theo dạng DIY

Với nội dung này, mọi người có thể cho người xem  những mẹo vặt trong cuộc sống hàng ngày, mẹo vặt trong công việc,… Mọi thứ đều có thể tự làm mà không gặp nhiều khó khăn. Đây là loại content TikTok đang được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Bạn có thể lướt TikTok. Hầu hết những video này thường có lượt xem khủngxếp hạng cao. 

  • Hướng dẫn làm món ăn, cách tạo nên những món đồ như đan len, tái chế đồ vật,…
  • Dạng nội dung này khá dễ. Chỉ cần bạn có đủ những kỹ năng và cách diễn đạt tốt. Điều đó giúp cho người xem hiểu được cách làm một cách dễ dàng.
  • Nội dung này yêu cầu rất đơn giản, và đạt được thành quả trong một thời gian ngắn.

Điển hình cho nội dung DIY là hot TikToker. Có tài khoản @chaukhadi2107 đã thu hút được 1,9M người theo dõi và 46,3M lượt thích. Với những video ngắn chia sẻ cách trang trí bullet journal. 

4. Content TikTok dạng REVIEW

  • Nội dung review xoay quanh những chủ đề về: đồ công nghệ, đồ gia dụng, ẩm thực, khách sạn, địa điểm vui chơi giải trí,…
  • Đây là một dạng content dễ hái ra tiền nhất. Có thể nhận các quảng cáo từ các doanh nghiệp hoặc nhãn hàng để review những sản phẩm, dịch vụ mà họ cung cấp.
  • Lưu ý dạng review này không phù hợp với doanh nghiệp kinh doanh những sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho một nhóm khách hàng và danh mục hàng cụ thể

Những nội dung review được khá nhiều người quan tâm và được sử dụng để tăng uy tín và cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng. 

5. Content TikTok dạng chia sẻ, định hướng như một chuyên gia

Bằng cách chia sẻ những kiến thức, kĩ năng và kinh nghiệm thực tiễn của bản thân. Những clip được xây dựng theo kiểu này thu hút được đông đảo người xem. Để họ học tập những kiến thức chuyên ngành mà không cần mất chi phí và thời gian tham gia các khóa học có phí. 

Nội dung mang tính chuyên gia thường sẽ:

  • Chia sẻ những kiến thức chuyên ngành đang được tìm hiểu nhiều trong thời gian đó
  • Nên lựa chọn cách diễn đạt đơn giản nhất để người xem dễ hiểu
  • Nội dung cần lồng ghép những câu chuyện
  • Kết hợp những trending trên mạng xã hội để dễ trở nên viral trên TikTok hơn
  • Những ngành như: dịch vụ, giáo dục, marketing,… sẽ là những ngành tốt nhất để áp dụng nội dung này. Vì nó mang tính xây dựng thương hiệu cá nhân.

Đừng nghĩ những nội dung chuyên gia sẽ không tạo viral. Bạn có biết hiện nay, ngành marketing rất hot. Đã có nhiều Tiktoker sáng tạo content TikTok bằng cách chia sẻ những kinh nghiệm làm nghề, chuyên môn trong nghề. Đã đạt được rất nhiều lượt view và lượt theo dõi của đông đảo người dùng.

Xem thêm: Cách Đăng Video TikTok Triệu View Dễ Dàng Nhanh Nhất Hiện Nay

Kết luận

Đó là một số cách mà LuxMedia tổng hợp trong quá trình làm việc và sáng tạo content TikTok tổng hợp được. Mong rằng nó sẽ giúp bạn sáng tạo nội dung thật tốt. Có những video viral trên TikTok mang đến cho người xem những thông tin giải trí, thú vị mỗi ngày và làm mới video trên kênh của mình. Mỗi ngày hãy sản xuất ra những video bắt trend và xen kẽ những câu chuyện cũng như chuyên môn của mình, tạo những video hấp dẫn để được nhiều người săn đón. Đồng thời, tạo được ấn tượng với các nhãn hàng để trở thành những KOC hái ra tiền. Chúc các bạn thành công.

Để được hỗ trợ về mảng quảng cáo, tạo content TikTok và các vấn đề liên quan đến TikTok. Bạn hãy liên hệ với LuxMedia để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc của mình. Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với các bạn để tạo những content viral trên TikTok. Và hơn thế nữa, là đồng hành cũng doanh nghiệp của bạn phát triển kênh TikTok Shop tăng thêm nguồn ra đơn.

Đừng quên để lại những bình luận chia sẻ kinh nghiệm của bạn cho LuxMedia nhé! Chúng ta hãy cùng nhau cập nhật kiến thức và xây dựng content TikTok của bản thân thật hoàn hảo.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Dịch vụ quảng cáo Facebook, Dịch vụ Google ads, Dịch vụ SEO Website giải pháp Marketing của LuxMedia trước đó qua: Dịch Vụ LuxMedia | Giải Pháp Tích Hợp Cho Doanh Nghiệp SME

Hoặc: liên hệ ngay với LuxMedia

  • Email: nhatlong2796@gmail.com
  • Facebook: LuxMedia IMC
  • Địa chỉ: Số 5/3, Đường Tô Hiệu, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0899472796 (Zalo)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *