Để nâng cao thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Các SEOer thường phải sử dụng các công cụ hỗ trợ SEO phù hợp. Bài viết này sẽ cung cấp những công cụ hỗ trợ đắc lực cho content chuẩn SEO.

Tổng quan về SEO

Khái niệm SEO

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization. Có ý nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Cụ thể hơn, đây là quá trình giúp website của bạn tăng khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Điều này khiến người dùng tìm thấy các trang web trong kết quả tìm kiếm dễ dàng hơn. 

Kết quả cuối cùng SEO hướng đến là:

  • Nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm
  • Thân thiện với người dùng cũng như mang lại trải nghiệm tốt  và thông tin chính xác nhất đến với khách hàng

Công việc người làm SEO thường làm

  • Lập kế hoạch tối ưu SEO. Bước này là bước quan trọng trong quá trình làm SEO. Nhằm xác định được mục tiêu mình muốn hướng đến.
  • Nghiên cứu từ khóa. Nghiên cứu từ khoá là bước đầu tiên trong trong quy trình tối ưu SEO, dẫn đến thành công của một website trên công cụ tìm kiếm. Đó là việc tìm kiếm, phân tích các từ, cụm từ về chủ đề nào đó mà mọi người sẽ tìm kiếm trên thanh công cụ tìm kiếm.
  • Xây dựng nội dung và cập nhật xu hướng content mỗi ngày. Bên cạnh những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn, cần thêm những thông tin hữu ích. Nhằm cung cấp thêm kiến thức có giá trị, để khi người dùng nhấp vào bài viết của bạn để đọc, khiến cho  lưu lượng truy cập tự nhiên trang web của bạn tăng lên.
  • Phân tích và tối ưu OnPage. Tối ưu SEO OnPage đóng vai trò rất quan trọng vì nó cung cấp một số tín hiệu cho các công cụ tìm kiếm. Từ đó, giúp các trang đó hiểu được website của bạn đang có những nội dung gì. Các thanh công cụ sẽ liên kết các từ khóa tìm kiếm của người dùng trong quá trình lập chỉ mục và xếp hạng. 
  • Tối ưu hoá SEO OffPage. SEO Offpage là thuật ngữ mô tả việc sử dụng backlink liên kết tới trang web của bạn. Để lưu lượng truy cập trên website của bạn tăng sẽ giúp cho độ uy tin website bạn với người dùng tăng cao. Thực hiện SEO OffPage sao khi hoàn thành bước SEO OnPage.

TOP 9 công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả nhất

1.Google Keyword Planner công cụ hỗ trợ SEO Google Keyword Planner công cụ hỗ trợ SEO

Google Keyword Planner là công cụ giúp người làm SEO xác định được đối tượng mục tiêu đang tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Nói cách khác, đây là công cụ cho phép bạn tìm các từ khóa. Nó thích hợp nhất cho chiến lược SEO hiệu quả và hỗ trợ cho Google Ads.

Người dùng có thể  tìm kiếm từ khóa trung bình hàng tháng cho các từ khóa trên thế giới hoặc ở các quốc gia cụ thể. Công cụ này cũng thể hiện volume và tính cạnh tranh của từ khóa này. Bạn có thể sử dụng thông tin này để xác định chi phí hợp lý cho mỗi chiến dịch quảng cáo. Từ đó, bạn cũng có thể lựa chọn bộ từ khóa phù hợp với dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Ngoài những lợi ích đó, Google Keyword Planner còn có lợi ích:

  • Hỗ trợ người dùng lập kế hoạch quảng cáo
  • Chọn phương án tiếp cận các từ khoá đối với chiến dịch quảng cáo 
  • Tìm những từ khóa mới tiềm năng

2. Công cụ hỗ trợ SEO Google Analytics

Công cụ hỗ trợ SEO Google Analytics

Google Analytics là cái tên được đa số người làm SEO biết đến. Đây cũng là một công cụ miễn phí do Google cung cấp để giúp bạn hiểu được hành vi của khách hàngsố liệu thống kê về lượt truy cập trang web. Từ đó hiểu người dùng và website có thể sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo để đưa ra các chiến lược tối ưu hiệu quả hơn.

Google Analytics giúp hỗ trợ doanh nghiệp thống kê các yếu tố như: giới tính, vị trí địa lý, ngôn ngữ, lịch sử tìm kiếm cũng như thời gian và cách thức khách hàng truy cập trang web của doanh nghiệp.

Google Analytics sẽ hoạt động qua 4 bước sau:

  • Giai đoạn 1: Data Collection – thu nhập dữ liệu
  • Giai đoạn 2: Configuration – chuyển đổi dữ liệu 
  • Giai đoạn 3: Processing – lựa chọn chỉ số muốn theo dõi 
  • Giai đoạn 4: Reporting – báo cáo

3. Công cụ hỗ trợ SEO Keywordtool.io

 Keywordtool.io

Keywordtool.io chắc hẳn không quá xa lạ với người làm SEO.  Nó là công cụ nghiên cứu từ khoá rất hữu ích cho người dùng, giúp tìm kiếm những chủ đề liên quan đến từ hàng trăm gợi ý hấp dẫn chỉ trong vài giây cho bạn lựa chọn. Keywordtool.io là công cụ hỗ trợ tiềm kiếm từ khóa dài nhất và hiệu quả nhất.

Công cụ này rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần nhập từ khoá muốn tìm kiếm vào. Nó sẽ đưa ra hàng loạt các từ khóa phụ có liên quan để bạn lên kế hoạch SEO chi tiết. Với việc sử dụng miễn phí, chỉ 5 từ khoá đầu tiên xuất hiện được cung cấp tham số trên công cụ này. Vì vậy, để biết được nhiều hơn những thông số cần phải bỏ ra chi phí. Tuy nhiên, với những từ khóa cho bản miễn phí vẫn đủ để bạn có lập kế hoạch.

4. Công cụ hỗ trợ SEO Google Search Console

Google Search Console

Google Search Console là một công cụ của Google. Công cụ này có thể làm gì để giúp chủ sở hữu trang web cải thiện hiệu suất  trang web của họ trong Google Tìm kiếm,  sự hiện diện của họ trong kết quả tìm kiếm và thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan hơn đến trang web của họ. Giúp bạn hiểu rõ. 

Google Search Console cung cấp thông tin về cách Google có thể thu thập thông tin, lập chỉ mục và phân phát các trang web. Thông tin này  giúp chủ sở hữu trang web theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất tìm kiếm của Google.

5. Google Trend 

Google Trend 

Google Trends là  dịch vụ do Google cung cấp cho phép người dùng so sánh các kết quả tìm kiếm của Google trên toàn thế giới bằng cách cung cấp các kế. 

Những lợi ích tuyệt vời mà Google Trend mang lại:

  • Nắm bắt xu hướng
  • Xác định khu vực được ưa chuộng nhất
  • Lựa chọn từ khóa SEO hiệu quả nhất
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh

Mẹo sử dụng Google Trend tăng hiệu quả SEO

  • Tạo và tối ưu hoá nội dung xu hướng theo mùa
  • Tìm chủ đề theo xu hướng để bao quát thông tin
  • Đảm bảo mức độ phổ biến tìm kiếm từ khoá 
  •  Đánh giá nhu cầu về sản phẩm/ dịch vụ tại khu vực cụ thể

6. Ahrefs

Ahrefs

Ahrefs là công cụ tuyệt phân tích SEO tuyệt vời cho người dùng. Nó giống như Google, Ahrefs chưa một lượng dữ liệu cực kỳ lớn, cứ 15-30 phút sẽ cập nhật thông tin mới.

Nó phân tích các website bất kỳ và đưa ra các chỉ số như: từ khóa, backlink, internal link,…

SEO được Ahrefs trợ giúp về: 

  • Thực hiện Audit Backlink
  • Tìm link tiềm năng
  • Nguyên cứu từ khoá
  • Phân tích từ khoá và đối thủ
  • Theo dõi tổng Organic Visibility
  • Quản lý thương hiệu
  • Site Audio

7. Copyscape

Copyscape

Copyscape là công cụ cho phép bạn kiểm tra các nội dung bị trùng lặp và phát hiện những nội dung bạn muốn đăng tải có xuất hiện trên website nào chưa. Vì vậy, nó giúp bạn đảm bảo bài viết của mình là duy nhất và có giá trị cao với Google.

Khi sử dụng miễn phí, bạn bị giới hạn tìm kiếm chỉ xuất hiện tối đa 10 kết quả trên mỗi domain đã nhập. Và nó chỉ cho phép kiểm tra nội dung đã xuất bản lên website, bằng cách kiểm tra dựa trên link bài viết đó.

8. Moz

Moz

Moz là công cụ hỗ trợ SEO được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng trong quản lý website. Thông qua các chỉ số như Domain Authority, Page Authority để chấm điểm, đo lường độ mạnh yếu của website.

Những tính năng Moz cung cấp cho người dùng:

  • So sánh lượng truy cập website của bản thân và đối thủ
  • Tìm kiếm từ khoá mà đối thủ sử dụng hiệu quả
  • Cho biết mức độ spam của website 

9. SEO Site Checkup

SEO Site Checkup

SEO Site Checkup là công cụ hỗ trợ SEO miễn phí giúp người dùng tối ưu hoá OnPage. Công cụ giúp bạn xác định nhanh chóng các vấn đề liên quan đến SEO phổ biến trên website của bạn như: các tiêu chuẩn HTML, sử dụng từ khoá, hiệu suất và tốc độ của web,…

SEO Site Checkup sẽ cung cấp cho bạn một bản tóm tắt về những ưu và nhược điểm của các tính năng SEO trang web của bạn. Phần đánh giá chưa chuẩn SEO có các bước tùy chỉnh giúp bạn tối ưu và cải thiện vị trí xếp hạng của website.

Kết luận

Bên trên là những công cụ hỗ trợ SEO mà LuxMedia đã tổng hợp được trong quá trình làm việc. Nếu có thắc mắc hoặc những kiến thức hữu ích bạn hãy để lại comment hoặc liên hệ với LuxMedia nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.