Top Những Ngành Hàng Bán Chạy Nhất Trên Shopee Năm 2022

Ngành hàng nào đang bán chạy nhất hiện nay? Tại sao phải tìm hiểu thông tin ngành hàng trước khi triển khai? Sàn TMĐT luôn là chủ đề khiến các nhà bán hàng nhỏ lẻ, mới gia nhập thị trường phải khổ tâm, phổ biến nhất là Shopee. Bán hàng shopee mang lại nhiều lợi thế cho những người bán hàng mới, về việc tiết kiệm chi phí mặt bằng, nhân công, và hàng tồn kho. Chỉ bằng bước tạo lập gian hàng sao cho thật bắt mắt, tạo độ tin tưởng, thu hút lượng người dùng. Bên cạnh đó người bán còn nhận được sự hỗ trợ tận tình của nhân viên sàn.

Nếu bạn đang có kế hoạch bán hàng trên sàn Thương mại điện tử, bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, và đưa ra sự lựa chọn ngành đứng đắn. Lựa chọn những sản phẩm chủ lực theo ngách để có thể rút ngắn thời gian, mở ra cơ hội kinh doanh hiệu quả của mình. Dưới đây là Top những ngành hàng bán chạy nhất trên sàn TMĐT Shopee năm 2022.

Sau đợt dịch kéo dài, mọi người dành thời gian nhiều cho các ứng dụng trên thiết bị di động làm tăng 20%. Theo nghiên cứu phân tích cho thấy, thời lượng người dùng dành cho ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động, có mối quan hệ tương thích với tổng doanh số bán được theo từng ngành trên sàn TMĐT, cụ thể là

1. Ngành hàng Mỹ phẩm và Chăm sóc sắc đẹp

Mặt hàng hàng mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp này chưa bao giờ là hết “Hot”  trong thị trường TMĐT. Mặt hàng có thể nói nó gần như trở thành hàng hóa thiết yếu trong thời đại hiện nay. Chăm sóc sắc đẹp là một nhu cầu quan trọng, phổ biến của toàn xã hội, không chỉ riêng phái nữ mà nam giới nhu cầu về chăm sóc sắc đẹp của mình ngày càng chú trọng hơn. Chỉ cần khách hàng tìm hiểu thông tin trước, hay đã từng sử dụng qua sản phẩm, thì có thể dễ dàng đặt mua trên TMĐT bởi chi phí công khai.

Trong các mùa sale, đây là mặt hàng được săn đón rầm rộ nhất vào các khung giờ vàng được tổ chức trên sàn TMĐT. Đặc biệt là các nhãn thương hiệu lớn có uy tín trên thị trường. Theo thống kế của số liệu mới nhất thì sản phẩm chăm sóc cá nhân tăng 63%, đồ chăm sóc da tăng 55% và mặt hàng make up tăng 25% so với năm 2018.

2. Ngành hàng Thời trang

Nhắc đến thời trang là là nhắc đến nhu cầu làm đẹp. Ngày nay nhu cầu tiêu dùng của khách hàng ngày càng đa dạng, và không ngừng đổi mới. Thì thời trang cũng vậy, cũng là một trong những ngành hàng có tiềm năng phát triển trong tương lai. Xu hướng ăn mặc thời nay luôn thay đổi dần theo thời gian, hơn nữa họ dành rất nhiều thời gian cho việc mua sắm quần áo cho bản thân và cho gia đình của họ. Nhờ vậy mà kinh doanh về ngành hàng này không ngừng mở rộng và gia tăng.

Riêng mảng kinh doanh thời trang online thu hút nhiều người gia nhập. Sự xuất hiện những thương hiệu nổi tiếng trong ngành thời trang nước ngoài không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm với những “ tín đồ” về thời trang cao cấp, gây sức ép lớn cho thị trường thời trang trong nước hiện nay. Sức ép cạnh tranh lớn, khiến các thương hiệu ganh đua, cạnh tranh nhau không chỉ ở sản phẩm mà còn ở chất lượng dịch vụ trong suốt quá trình bán hàng. Điều này tác động trực tiếp vào tâm lý khách, giúp cho người tiêu dùng cảm thấy hài lòng, thỏa mãn hơn với thương hiệu không chỉ về chất lượng sản phẩm và còn là dịch vụ chăm sóc đặc biệt.

3. Ngành hàng Thiết bị điện gia dụng

Nhu cầu sử dụng các thiết bị điện gia dụng cho gia đình, cá nhân chúng chiếm một phần rất quan trọng trong sinh hoạt, và đời sống hằng ngày. Chính vì nhu cầu ngày càng tăng thúc đẩy nhiều đồ gia dụng đa dạng về mẫu mã, giá cả ngày càng tăng như ấm siêu tốc, tủ lạnh, nồi cơm điện, lò vi sóng,… với các hãng nổi tiếng đến từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, thái Lan, Trung Quốc, Mỹ,… Vậy nên năm 2022 mở ra với nhiều cơ hội tiềm năng cho nhà kinh doanh nếu lựa chọn ngành hàng Điện gia dụng làm sản phẩm chủ lực.

4. Ngành hàng Mẹ và Bé

Theo báo cáo số liệu thống kê từ Nielsen cho biết, doanh thu thị trường ngành hàng dành cho Mẹ và Bé tại Việt Nam có thể đạt quy mô lên đến 7 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng lên tới 30-40%. Điều này phản ánh mức độ sôi động và tiềm năng của ngành hàng trên thị trường bán lẻ trong những năm gần đây. Nhu cầu lựa chọn các sản phẩm trong ngành hàng này ngày càng tăng cao cả về mặc cả số lượng và chất lượng. Họ sẵn sàng bỏ ra số tiền rất lớn để chi tiêu cho con trẻ của mình. Vậy nên, các chuỗi cửa hàng bán lẻ đồ dành cho Mẹ và bé ngày càng nở rộ. Đặc biệt là những cửa hàng kinh doanh online.

Nếu bạn đang chuẩn bị được một lượng vốn kha khá, bạn cũng có thể cân nhắc về mảng ngành hàng này. Đặc biệt là những cửa hàng kinh doanh online trên sàn TMĐT, nhiều bà mẹ bỉm sữa có thể trải nghiệm mua sắm ngay tại nhà chỉ bằng một cú nhấp chuột, một cách thoải mái, nhanh chóng, tiện lợi khi có con nhỏ. Có thể nói, thị trường ngành hàng mẹ và bé tại Việt Nam là miếng bánh béo bở để đầu tư và phát triển. Tuy nhiên để phát triển hơn nữa, người kinh doanh cần có sự thay đổi để nắm bắt đúng thị hiếu người tiêu dùng.

5. Ngành hàng Bách hoá Online

Bách hoá là một ngành hàng quen thuộc, với đa dạng và gần gũi với người bán lẻ truyền thống trên thị trường. Tuy nhiên, sau đợt dịch Covid thì người tiêu dùng đang quen dần với việc mua sắm online và thói quen này vẫn còn tiếp diễn sau khi giãn cách kết thúc. Chính vì thế mà xu hướng kinh doanh Online phát triển ở ngành hàng này vượt lên một nhanh chóng. Đặc biệt trên các sàn Thương mại điện tử, các sản phẩm ngành Bách hoá đang được người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều hơn. Bởi sự tiện lợi của các dịch vụ giao hàng nhanh, giao hàng hỏa tốc, giao nhận hàng trong vòng 2h, mà đối với ngành hàng bách hóa thì đây là giải pháp vô cùng hợp lý và đúng với thị hiếu người dùng.

Riêng đối với sàn TMĐT Shopee, ngành Bách hóa đang không ngừng mở rộng doanh thu, đặc biệt là ở mặt hàng ‘Đồ ăn vặt’ và quà biếu vào dịp cuối năm. Bên cạnh đó là các mặt hàng cho chăm sóc nhà cửa, đời sống như bột giặt, nước xả,… cũng gia tăng đáng kể. Với sự phát triển tiềm năng này, các chủ shop kinh doanh ngành bách hoá nên chuyển đổi và mở rộng thêm kênh bán hàng online để tăng doanh thu, kinh doanh hiệu quả.

6. Ngành hàng Đồ dùng công nghệ

Ngành điện tử đang dần được người tiêu dùng tin tưởng hơn trong việc mua sắm trực tuyến. Không chỉ bởi nhiều ưu đãi lớn mà với những chính sách đổi trả, bảo hành rõ ràng, kiểm tra trước khi nhận hàng. Khiến nhiều người tiêu dùng an tâm hơn nhiều so với trước đây. Đặc biệt, khi mua qua sàn Thương mại điện tử, họ có thể đánh giá được chất lượng sản phẩm qua người dùng đã mua và thường lựa chọn gian hàng Mall để đảm bảo độ uy tín thương hiệu. Cho nên người dùng đã tham gia mua nhiều, thân thiện hơn với loại mặt hàng này. Ngành điện tử trên Shopee gồm những nhóm ngành nhỏ như: Điện thoại & phụ kiện, Thiết bị điện tử, Máy tính & laptop, Camera, loa, camera …

THÔNG TIN LIÊN HỆ CHI TIẾT

Công ty TNHH Truyền Thông LuxMedia

Giấy phép kinh doanh và mã số thuế 0316666981.

Tại địa chỉ Số 5/3 – Đường Tô Hiệu – Phường Tân Thới Hòa – Quận Tân Phú – TP Hồ Chí Minh.

SĐT: 0969 643 489

Email: tuyendung@luxmediavn.com

Website: https://luxmedia.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.